0243 782 2888 support@topbank.vn

4 bước quan trọng trong quy trình vay mua xe trả góp

20/07/2017

Sau khi đã xác định rõ nhu cầu của bản thân và khả năng tài chính, bạn quyết định muốn sở hữu một chiếc ô tô làm phương tiện di chuyển chính, tuy nhiên bạn vẫn chưa tích lũy được đủ toàn bộ số tiền mua chiếc xe mình muốn. Các nội dung bên dưới sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để có thể giúp bạn hiểu hơn về thủ quy trình vay mua xe trả góp để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xế xịn của mình.

 

Thế nào là vay mua ô tô trả góp?

Vay mua ô tô trả góp là hoạt động khách hàng thanh toán trước một phần tiền tự có để mua xe, phần còn lại sẽ vay ngân hàng và trả dần theo sự thoả thuận và kí kết hợp đồng tín dụng giữa khách hàng và ngân hàng.

 

Hiện nay, xu hướng vay mua ô tô đang trở nên rất phổ biến. Các ngân hàng liên tục có các chương trình ưu đãi lãi suất, tăng hạn mức vay, giảm phí phạt… để cạnh tranh và khi ấy người mua sẽ là người được hưởng lợi trực tiếp. Các chính sách cho vay đến 80-90% giá xe, lãi suất thấp nhất ưu đãi chỉ 0.25% /tháng đi kèm với các chính sách và việc phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng…đã khiến cho việc mua xe trả góp không còn là nỗi lo sợ đối với các người mua xe.

 

Xem thêm: Vay mua ô tô - Những điều bạn cần biết

 

vay mua xe

 

Quy trình mua xe ô tô trả góp ngân hàng

Bước 1: Kí hợp đồng mua xe, đặt cọc tiền mua xe

 

Sau khi đã lựa chọn cho mình được chiếc xe ưng ý, bạn sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán xe và đặt cọc với người bán. Một lưu ý nhỏ khi đối với khách hàng vay mua xe trả góp là hợp đồng mua bán xe này sẽ được sử dụng làm căn cứ để chứng minh mục đích vay vốn, vì vậy, người mua xe cần lập hợp đồng rõ ràng, đúng với quy định của pháp luật.

 

Bước 2: Khách hàng lựa chọn ngân hàng cho vay phần vốn còn thiếu (70-80% giá trị xe).

 

Giữa hàng chục ngân hàng luôn giới thiệu quảng cáo về các chương trình vay mua xe, điều quan trọng nhất là người mua xe cần chuẩn bị và tìm hiểu trước về thông tin, thủ tục mua bán xe, quy trình thanh toán, hồ sơ vay…để có cái nhìn tổng quan, khách quan nhất  để có thể lựa chọn được ngân hàng phù hợp và tốt nhất cho. Việc đứng trên một phương diện độc lập, khách quan giúp phân tích các thông tin giữa ngân hàng và khách hàng đang dần khiến cho Topbank.vn là sự lựa chọn tin cậy từ khách hàng khi có nhu cầu hỗ trợ tư vấn về khoản vay mua xe, so sánh chính xác, tư vấn cụ thể, dễ dàng lựa chọn gói vay phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của mình. 

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP

 

vay mua xe

 

Bước 3. Khi đã lựa chọn được Ngân hàng, nộp hồ sơ vay và sau khi được ngân hàng thẩm định thành công, nhận được giấy bảo lãnh cho vay của ngân hàng, khách hàng thanh toán trước số tiền xe tự có (20-30% giá trị xe) cho công ty bán xe và sau đó bên bán, nhân viên ngân hàng sẽ cùng khách hàng đem xe ô tô đi làm thủ tục đăng ký.

 

Bước 4. Khi hoàn thành thủ tục đăng kí, ngân hàng tiến hành kí hợp đồng tín dụng và giải ngân (ngân hàng có thể giải ngân luôn khi có giấy hẹn lấy đăng ký xe của bên công an). Khách hàng nhận xe ô tô và thực hiện việc trả nợ hàng tháng cho ngân hàng.

 

Hình thức giải ngân đối với khách hàng vay mua xe trả góp

 

- Giải ngân khi có giấy hẹn trả đăng kí xe: Khách hàng được giải ngân khi ngân hàng nhập kho bản gốc giấy hẹn và các giấy tờ khác liên quan đến TSĐB theo quy định. Khi đó, ngân hàng sẽ trực tiếp đi cùng khách hàng làm đăng ký xe, nhận bản gốc giấy hẹn và chịu trách nhiệm về tính xác thực của giấy hẹn. Đến thời điểm lấy đăng kí xe, ngân hàng sẽ đi cùng khách hàng lấy đăng kí xe và hoàn tất thủ tục nhập kho bổ sung bản gốc đăng kí xe.

 

- Giải ngân phong tỏa vào tài khoản của bên bán xe: Khoản vay của khách hàng sẽ được ngân hàng chuyển khoản/tiền mặt vào tài khoản của bên bán xe, và người vay chỉ cần đóng số tiền còn lại để có thể đủ tiền mua chiếc xe ưng ý.

 

Xem thêm: Tìm hiểu các thủ tục vay mua xe mới nhất hiện nay

 

vay tiền mua xe

 

Vay mua xe ô tô trả góp giúp bạn có cơ hội nhanh chóng sở hữu chiếc xe nhiều tiện ích hơn. Topbank.vn sẽ tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và lựa chọn được nhiều ngân hàng sẵn sàng cho vay tốt và phù hợp nhất với bản thân. 

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline: (024) 3 7822 888 hoặc đăng kí thông tin tư vấn tại đây

 

Theo Thông tin tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn