0243 782 2888 support@topbank.vn

Lãi suất vay tiền ngân hàng mua đất, xây nhà ưu đãi nhất

20/08/2018

Vay tiền ngân hàng mua đất vô cùng đơn giản với các gói cho vay ưu đãi từ ngân hàng. Khách hàng được vay tối đa 100% giá trị mảnh đất dự định mua

Sản phẩm cho vay mua đất, mua nhà của ngân hàng là một sản phẩm tín dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Người dân có nhu cầu vay tiền ngân hàng mua đất có thể dễ dàng đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn để nhận được sự hỗ trợ tối đa từ ngân hàng.

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ giới thiệu đến khách hàng những gói vay mua đất ưu đãi từ các ngân hàng cũng như hướng dẫn thủ tục vay vốn mua đất chi tiết nhất.

 

1. Có nên vay ngân hàng mua đất?

 

Có nên vay ngân hàng mua đất hay không đang là thắc mắc của rất nhiều người dân có nhu cầu xây nhà để an cư, lạc nghiệp. Câu trả lời là Có, vì trong khi bạn đang khó khăn và chưa đủ điều kiện kinh tế thì sự hỗ trợ của ngân hàng sẽ là sự giúp đỡ đắc lực cho bạn trong việc có được ngôi nhà mơ ước. Trong những năm gần đây, giá nhà đất luôn tăng nhanh hơn thu nhập của phần lớn chúng ta, nếu đợi đến khi tiết kiệm đủ thì mảnh đất đó tăng giá rất cao rồi, hơn nữa, khi vay nợ bạn sẽ có 1 động lực rất lớn để kiếm tiền và việc tiết kiệm cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi vay vốn, khách hàng cũng cần lưu ý xem nên vay bao nhiêu, vay như thế nào.

 

Lãi suất cho vay tiền ngân hàng mua đất - ảnh minh họa

Lãi suất vay tiền ngân hàng mua đất - ảnh minh họa

 

Còn đối với những người có ý định vay tiền ngân hàng mua đất để đầu tư, bạn phải thận trọng và tính toán thật kỹ giữa khả năng sinh lời của mảnh đất với số tiền lãi bạn phải trả cho ngân hàng. Bởi vì, việc đầu tư là một con dao 2 lưỡi, luôn tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, muốn đầu tư, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tiềm năng của bất động sản, xem xét kỹ chu kì để mua đúng thời điểm tốt, điều này càng quan trọng hơn khi đem so sánh với việc trả lãi ngân hàng.

 

>>> Xem thêm: Tư vấn vay tiền mua đất trả góp chi tiết nhất 2018

 

2. Lãi suất cho vay tiền mua đất của các ngân hàng

 

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều gộp chung gói cho vay mua đất với gói cho vay mua nhà. Vì về bản chất, đây đều là các gói ngân hàng cho vay tiền mua bất động sản. Cũng có một số ngân hàng tách riêng, tuy nhiên mức lãi suất cũng như các chính sách ưu đãi không có khác biệt nhiều.

 

Sau đây là bảng cập nhật lãi suất các gói vay tiền ngân hàng mua đất do Topbank.vn cập nhật từ các ngân hàng.

Tổng hợp lãi suất cho vay tiền mua đất các ngân hàng

Đơn vị: %/năm

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm)
3 tháng 6 tháng 12 tháng 18 tháng 24 tháng 36 tháng
SHINHANBANK     7,5   8,2 8,6
LIENVIETPOSTBANK     7,5      
VIETCOMBANK     7,7   8,6 9,5
VIETINBANK     7,7   8,62 9,5
BIDV   7,3 7,8      
TPBANK   7,8 8,4     9.5
VPBANK   7,4 8,4 9,0 9,4  
ABBANK 6,49   8,49      
PVCOMBANK     8,49      
SEABANK     8,5      
SACOMBANK   8,5 8,8   9,5  
SHB     8,9      
MBBANK 9,0   8,9      
TECHCOMBANK 12,00 7,49 8,99      
SCB     9,0   9,5  
ACB 8,5 9,0 9,5      
VIB   8,5 9,99      
EXIMBANK         11,0 11,0

 

Lưu ý: Lãi suất cập nhật kể trên chỉ mang tính tham khảo, lãi suất cho vay mua đất có thể thay đổi theo chính sách của các ngân hàng trong từng thời kỳ nhất định.

 

Có thể thấy, các ngân hàng hiện nay đang cạnh tranh nhau rất nhiều trên thị trường, điều này dẫn đến người dân được thêm nhiều lợi ích từ sự cạnh tranh này: có thêm nhiều sự lựa chọn, lãi suất cạnh tranh, thời gian ưu đãi dài, hạn mức vay cao,...

 

>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2018 cập nhật mới nhất

 

Khi có nhu cầu vay mua đất, khách hàng có thể vay tiền ngân hàng mua đất với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,49% trong thời gian cố định lãi suất là 3 tháng đầu tiên. Đây thực sự là một mức lãi suất vô cùng hấp dẫn mà hiếm có ngân hàng nào có thể đưa ra như ngân hàng ABBank. Tuy nhiên, vì thời gian cố định lãi suất là 3 tháng, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ nhu cầu và điều kiện của mình.

 

Vay ngân hàng mua đất ngân hàng VPBank

Vay ngân hàng mua đất ngân hàng VPBank

 

Đối với các gói vay tiền mua đất có thời gian ưu đãi lãi suất 12 tháng, đây là thời gian cố định lãi suất phổ biến nhất tại các ngân hàng . Mức lãi suất trung bình cho gói vay mua đất này là khoảng 8%/năm. Ngân hàng có lãi suất ưu đãi nhất là Shinhanbank và LienVietPost Bank với cùng mức 7,5%/năm. Ngay theo sau là Vietcombank và Vietinbank với mức lãi suất 7,7,%/năm. 

 

Những khách hàng muốn tìm kiếm các gói vay có thời gian cố định lãi suất dài để dễ dàng chủ động phương án trả nợ có thể đăng kí vay vốn mua đất tại các ngân hàng Shinhanbank, Vietcombank, TPbank,... Đây đều là các ngân hàng có gói hỗ trợ vay vốn mua đất với thời gian cố định lãi suất lên đến 24 tháng và 36 tháng với mức lãi suất lần lượt là 8,6%/năm và 9,5%/năm.

 

3. Thủ tục vay tiền ngân hàng mua đất đơn giản nhất

 

Để vay vốn mua đất hoặc mua nhà tại các ngân hàng, khách hàng chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ gồm các giấy tờ như sau:

 

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng
  • CMTND của khách hàng, Sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú.
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân.
  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập đề trả nợ.
  • Tài liệu liên quan tới nhà, đất ở cần mua, xây dựng, sửa chữa.
  • Tài liệu liên quan tới tài sản bảo đảm.

 

Hồ sơ chính xác và đầy đủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc vay tiền ngân hàng mua đất của bạn. Hồ sơ của bạn sau khi được ngân hàng tiếp nhận, nếu hồ sơ đã đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của ngân hàng sẽ được phê duyệt và giải ngân rất sớm, thậm chí là được giải ngân trong ngày tại ngân hàng VPBank.
 

 

Hồ sơ vay tiền ngân hàng mua đất

Hồ sơ vay tiền ngân hàng mua đất

 

>>> Tham khảo: Tư vấn mua chung cư trả góp tại Hà Đông đơn giản nhất

 

Trong quá trình làm hồ sơ cũng như xác minh hồ sơ tại ngân hàng, khách hàng lưu ý một số điều dưới đây để chắc chắn hồ sơ vay tiền ngân hàng mua đất của mình được phê duyệt một cách nhanh nhất.

 

- Trong quá trình thẩm định cho vay, khách hàng cần trả lời rõ ràng hoặc chính xác với thông tin điền trên mẫu đề nghị vay vốn của mình.

- Đảm bảo rằng lịch sử tín dụng của mình không có nợ xấu

- Các giấy tờ yêu cầu bản photo cần được công chứng và mang theo bản gốc để đối chiếu

- Không làm hồ sơ vay vốn họ người khác

- Trung thực các thông tin được ghi trong hồ sơ

- Không làm giả hồ sơ, khai khống thu nhập,...

- Bảo quản hồ sơ thật tốt, không rách, nhàu,...

- Giữ liên lạc thường xuyên với nhân viên ngân hàng để cập nhật kịp thời tình hình hồ sơ của mình.

 

Hy vọng với thông tin Tư vấn về lãi suất vay tiền ngân hàng mua đất trên đây, cùng với những lời tư vấn của các chuyên gia, thủ tục và quy trình vay mua đất sẽ giúp các bạn lựa chọn được phương án vay phù hợp và sớm hoàn thành dự định xây dựng tổ ấm riêng của mình.

 

Khách hàng quan tâm và có nhu cầu hỗ trợ tư vấn vay mua nhà trả góp có thể liên hệ trực tiếp vớTopbank.vn qua hotline024 378 22 888 hoặc để lại thông tin tại đây.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn