0243 782 2888 support@topbank.vn

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank theo lương và những điều cần biết

10/02/2020

Cập nhật mới nhất thông tin về lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank cũng như chia sẻ những lưu ý và kinh nghiệm khi đi vay tín chấp các ngân hàng.

 

Hiện nay hình thức vay tín chấp đang khá phổ biến tại nhiều ngân hàng, đặc biệt là vay tín chấp theo lương. Khi đi vay tín chấp theo lương, khách hàng không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào, chỉ cần chứng minh lương bằng một số giấy tờ liên quan. Ngân hàng Vietcombank cũng là một trong những ngân hàng cho vay tín chấp theo lương với thủ tục đơn giản và thời gian phê duyệt nhanh chóng. Cùng tìm hiểu lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank dưới đây.

 

>>>> Xem thêm: Vay tín chấp HSBC với thu nhập chỉ từ 6 triệu/tháng

 

1. Đặc điểm gói vay tín chấp ngân hàng Vietcombank

 

Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hoặc tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống, Vietcombank triển khai chương trình cho vay vốn không cần thế chấp tài sản, chỉ cần chứng minh thu nhập qua lương. Các giấy tờ thủ tục khi vay tín chấp ngân hàng Vietcombank khá đơn giản, ngoài các giấy tờ tùy thân, khách hàng chỉ cần chứng minh lương qua bảng lương (nếu nhận lương tiền mặt), sao kê lương (nếu nhận lương chuyển khoản).

 

Ưu điểm và lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank

- Khách hàng không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào.

- Được hỗ trợ vốn tốn thiểu là 10 triệu đồng, khoản vay tối đa có thể lên đến 10 – 12 lần lương.

- Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh gọn, phê duyệt và giải ngân chỉ trong 2 – 3 ngày làm việc.

- Miễn phí tư vấn lựa chọn gói vay, thủ tục và phương án thanh toán phù hợp.

- Thời hạn vay linh hoạt từ 1 đến 5 năm (Tối thiểu là 90 ngày).

- Đảm bảo bí mật thông tin cá nhân khi vay vốn.

- Lãi suất hấp dẫn chỉ từ 0,6 – 1,2%/tháng.

 

Ngoài ra, nếu khách hàng có yêu cầu, Vietcombank có thể hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục tại nhà, không nhất thiết phải ra quầy.

 

Như vậy với ưu điểm cũng như lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank hấp dẫn, bạn sẽ được vay vốn nhanh chóng với hạn mức 10 lần lương. Giả sử lương của bạn là 10 triệu đồng/tháng, bạn có thể vay 100 triệu đồng. Nếu với thời hạn 1 năm, số tiền hàng tháng bạn trả ngân hàng vào khoảng 9 triệu, trong đó đã có hơn 8 triệu tiền gốc, số lãi phải trả chỉ từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

 

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank

 

Ngân hàng Vietcombank - Ảnh minh họa

 

2. Hồ sơ và điều kiện vay tín chấp ngân hàng Vietcombank

 

Để được ngân hàng cho vay tín chấp vỡi lãi suất tốt, bạn cũng cần đảm bảo một số điều kiện cơ bản như sau:

 

- Độ tuổi: Nữ từ 21-55 tuổi, nam từ 21-60 tuổi.

- Khách hàng đi làm hưởng lương ổn định.

- Có hợp đồng lao động hoặc Quyết định lương.

- Tổng thu nhập từ 5 triệu trở lên.

- Thu nhập có thể chứng minh bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

- Sống và làm viện tại địa bàn nơi có chi nhánh ngân hàng Vietcombank.

- Ưu tiên cán bộ giáo viên giảng viên, cán bộ ngành y tế.

 

Hồ sơ thủ tục vay tín chấp ngân hàng Vietcombank cũng khá đơn giản chỉ bao gồm:

 

- CMND/Thẻ căn cước.

- Hộ khẩu.

- Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chính thức.

- Bảng lương/sao kê lương.

 

>>>> Xem thêm: Những thông tin cần biết về vay tín chấp TPBank

 

3. Có nên vay tín chấp ngân hàng Vietcombank hay không?

 

Nếu bạn còn đang cân nhắc, hay băn khoăn có nên vay tín chấp ngân hàng Vietcombank hay không. Thì hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm khi vay vốn tại đây

 

Ưu điểm của hình thức cho vay tín chấp

 

Rõ ràng lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank không phải quá cao, điều kiện vay tín chấp cũng khá dễ dàng nhưng không phải lúc nào cũng nên vay tín chấp vì bản thân loại hình vay vốn này cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Bạn tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 

Thứ nhất, vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo: Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa vay tín chấp và vay thế chấp. Vay tín chấp tạo điều kiện tốt nhất cho người vay sở hữu được một số tiền cần thiết theo ý muốn trong một thời gian ngắn. Với vay tín chấp, khách hàng chỉ cần chứng mình khả năng trả nợ qua lương. Ngoài ra còn có cả những hình thức vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập như vay qua hợp đồng bảo hiểm, hóa đơn điện,… rất tiện lợi.

 

Thứ hai, vay tín chấp với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng: So với các hình thức vay vốn khác trên thị trường thì vay tín chấp không cần thủ tục định giá tài sản đảm bảo của ngân hàng, làm cho hồ sơ vay vốn cũng đơn giản hơn, thời gian thẩm định hồ sơ ngắn hơn, thời gian giải ngân cũng nhanh hơn rất nhiều. Và với công nghệ như hiện nay thì người đi vay không cần phải đến ngân hàng, mà chỉ cần ngồi tại nhà và giao dịch thông qua điện thoại, email, fax,...

 

Nhược điểm của vay tín chấp

 

Thứ nhất, lãi suất vay tín chấp thường cao hơn so với vay tín chấp: Lấy ví dụ như với lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank là 0,6 – 1,2%/tháng tương đương với 7,2 – 14,4%/năm. Với lãi suất vay thế chấp, lãi suất chỉ khoảng 9-11%/năm. Lãi suất là nhược điểm lớn nhất của vay tín chấp mà bạn cần cân nhắc. Nếu đủ điều kiện vay thế chấp, hoặc không cần tiền mặt trong thời gian quá gấp thì bạn nên cân nhắc. Chênh lệch lãi suất sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lãi đáng kể.

 

Thứ hai, hạn mức vay tín chấp không cao: Nếu như khi vay thế chấp, người đi vay có thể được hỗ trợ tối đa tới 70 – 80% giá trị tài sản đảm bảo hoặc hơn thì vay tín chấp lại ngược lại. Số tiền tối đa được vay tín chấp không cao, phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Nếu như lương là 5 triệu thì bạn chỉ được vay 50 triệu. Ngoài ra, khoản vay tín chấp cũng phụ thuộc rất lớn vào đơn vị bạn làm việc, điều này sẽ ảnh hưởng đến hạn mức vay, và hầu hết các ngân hàng đều có giới hạn trên khi vay tín chấp là 500 triệu đồng.

 

Vậy khi nào nên vay tín chấp?

 

Với những ưu điểm và nhược điểm như vậy, câu hỏi đặt ra là những trường hợp nào nên vay tín chấp. Ngoài vay tín chấp cũng có một số loại hình vay khác như vay thế chấp tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng. Nhưng tại sao trong một số trường hợp, bạn vẫn được khuyên nên vay tín chấp?

 

lai suat vay tin chap vietcombank

 

Khi nào nên vay tín chấp ngân hàng?

 

Từ những ưu nhược điểm bên trên, chúng tôi khuyên bạn nên vay tín chấp trong những trường hợp sau:

 

- Vay tiền nhanh để giải quyết việc gấp: Với ưu điểm là hồ sơ thủ tục đơn giản và thời gian phê duyệt hơn hẳn với vay thế chấp, chỉ trong 1 – 2 ngày, bạn chắc chắn sẽ được cấp vốn nhanh chóng để giải quyết cho những việc cần thiết.

 

- Cần vay tiền mặt: Khi vay tín chấp bạn sẽ được ngân hàng cấp vốn bằng tiền mặt để chi tiêu thay vì giải ngân cho người bán như khi vay thế chấp mua nhà, xe.

 

- Không có bất kỳ tài sản thế chấp nào: Nếu không có tài sản thế chấp như nhà đất, sổ tiết kiệm thì khi cần tiền, vay tín chấp có thể là cứu cánh cho bạn.

 

- Vay số tiền không quá lớn trong ngắn hạn: Điều này đảm bảo khắc phục nhược điểm lãi suất cao của vay tín chấp, giúp bạn có vừa đủ tiền để chi tiêu nhưng không để tổng lãi không quá cao.

 

Trên đây là thông tin về lãi suất vay tín chấp ngân hàng Vietcombank cũng như những lời khuyên khi vay tín chấp ngân hàng. Hy vọng sẽ giúp các bạn đưa ra phương án hợp lý nhất. Thắc mắc vui lòng liên hệ Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn cụ thể.

Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn