0243 782 2888 support@topbank.vn

Mark Zuckerberg phủ nhận Facebook là tổ chức tài chính

12/04/2018

Dù ứng dụng Messenger có cho phép chuyển tiền, CEO Facebook khẳng định Facebook không phải là tổ chức tài chính.

Trong phiên điều trần thứ 2 đang diễn ra, khi được các nghị sỹ Mỹ hỏi về "liệu facebook có phải là công ty truyền thông hay không?" thì CEO của Facebook  Mark Zuckerberg vẫn một mực phủ nhận cho dù trên thực tế họ có lưu trữ và sản xuất nội dung trên đó.

 

 Zuckerberg nhấn mạnh rằng: Tôi coi Facebook là một hãng công nghệ, vì việc cơ bản chúng tôi làm là có các kỹ sư lập trình xây dựng sản phẩm và dịch vụ cho người khác.

 

Dù quả quyết Facebook không phải một công ty truyền thông, Zukerberg vẫn cam kết chịu trách nhiệm với những gì được đăng tải trên nền tảng của mình.

 

Việc Facebook là công ty truyền thông hay không đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc xác định trách nhiệm của họ khi để hãng nghiên cứu Cambridge Analytica tiếp cận trái phép dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook.

 

Nếu được coi là hãng truyền thông, Facebook sẽ phải chịu nhiều quy định quản lý về quảng cáo rất nghiêm ngặt, như truyền hình, báo in và các loại phương tiện truyền thông khác.

 

CEO Facebook trong phiên điều trần với thượng viện Mỹ

CEO Facebook trong phiên điều trần với thượng viện Mỹ

 

Cũng trong phiên điều trần này, Zuckerberg cũng phải đối mặt với câu hỏi của Chủ tịch Uỷ ban Walden rằng có phải Facebook là một tổ chức tài chính không khi mà ứng dụng Messenger của anh cho phép chuyển tiền. Ông chủ Facebook trả lời: "Ngay cả khi chúng tôi có cung cấp công cụ đó đi chăng nữa, chúng tôi cũngkhông phỉa là một tổ chức tài chính".

 

Trước đó, trong phiên điều trần đầu tiên với Thượng viện Mỹ, ngoài tuyên bố Facebook là một hãng công nghệ, Zuckerberg còn bảo vệ mô hình kinh doanh cốt lõi của công ty – sử dụng dữ liệu cá nhân để quảng cáo đúng mục tiêu.

 

Cổ phiếu Facebook hiện tăng 1,2%, sau khi đi xuống vào đầu phiên. Hôm qua, mã này còn tăng mạnh nhất gần 2 năm, với 4,5%, khi nhà đầu tư tỏ ra hài lòng với phần trả lời của Zuckerberg trước Thượng viện.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn