0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua nhà trả góp tại Hà Nội 2020 cần lưu ý gì?

06/12/2019

Vay mua nhà trả góp tại Hà Nội với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản, giúp dễ dàng sở hữu căn nhà mơ ước ngay tại Thủ đô, phục vụ nhu cầu công việc và cuộc sống

 

Nhu cầu tìm mua nhà  trả góp tại Hà Nội là vấn đề được quan tâm hàng đầu, phục vụ nhu cầu cho khách hàng đang sinh sống và làm việc tại thành phố này muốn sắm cho bản thân một căn nhà, giảm bớt cảnh phải đi thuê nhà trọ sinh sống. 

 

Mua nhà ở trả góp tại Hà Nội như thế nào?

 

Hiện tại, các khách hàng muốn mua nhà trả góp tại Hà Nội có rất nhiều lựa chọn phù hợp với tài chính bản thân, khi hầu hết các ngân hàng đều có các chương trình cho vay mua nhà trả góp với mức lãi suất và các ưu đãi khác nhau. 

 

Khách hàng mua nhà trả góp có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp hoặc vay thế chấp để vay tiền ngân hàng phục vụ nhu cầu của mình. Vay thế chấp là hình thức vay cần có tài sản đảm bảo, thế chấp. Khách hàng có thể dùng chính căn nhà mua để làm tài sản đảm bảo. Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo tuy nhiên mức lãi suất vay sẽ cao hơn khá nhiều và tỷ lệ vay tối đa cũng thấp hơn so với vay thế chấp. 

 

Mua nhà trả góp tại Hà Nội như thế nào - ảnh minh họa

Vay mua nhà trả góp tại Hà Nội như thế nào

 

Tư vấn gói vay mua nhà lãi suất ưu đãi nhất

Đăng ký vay mua nhà

Lợi ích và đặc điểm vay mua nhà trả góp

 

Sở hữu căn nhà khi mua trả góp tại Hà Nội : bạn không cần phải bỏ ra 100% số tiền mua, mà sẽ được vay mua trả góp hỗ trợ vốn từ ngân hàng với tỷ lệ vay tối đa thường là 70-80% giá trị căn nhà. Tuy nhiên để tránh cho khoản nợ trả nên quá nặng nề, bạn nên vay ngân hàng ở mức 30% giá trị căn nhà. 

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp thường sẽ được ưu đãi trong thời gian 12 tháng đầu. Sau thời gian đầu, lãi suất sẽ quay về mức lãi suất thả nổi chênh so với lãi suất ưu đãi 3-4%. 

 

  • Thời gian vay vốn linh hoạt, tối đa thường là 20 năm tùy theo từng ngân hàng cũng như là khả năng chi trả và số tiền vay của khách hàng.

 

  • Thời gian phê duyệt hồ sơ nhanh chóng chỉ sau khoảng 2 ngày làm việc 

 

  • Tiền lãi được tính trên dư nợ thực tế hoặc dư nợ giảm dần.

 

Vay mua nhà trả góp giúp khách hàng sở hữu căn nhà mơ ước mà không phải chờ đợi thời gian dài tích góp đủ tiền để mua với sự hỗ trợ từ các ngân hàng.

 

Trước khi cho vay, ngân hàng sẽ tiến hành các bước yêu cầu khách hàng nộp các thủ tục hồ sơ, để kiểm tra thông tin khách hàng, khả năng trả nợ theo thời gian của khách hàng. Vay mua nhà là quá trình làm việc giữa 3 bên: người mua, người bán/ chủ đầu tư, và ngân hàng. . 

 

Để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng và đảm bảo nguồn vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích, các ngân hàng sẽ giải ngân trực tiếp vào tài khoản của người bán nhà. 

 

Xem thêm Tổng hợp thông tin các gói vay xây nhà 2020 ưu đãi nhất 

 

Điều kiện và thủ tục, hồ sơ pháp lý vay mua nhà trả góp tại Hà Nội 

 

Việc xác định mua nhà trả góp tại Hà Nội đặc biệt là các chung cư, bạn cần phải xác định dự án đúng pháp luật, dự án đền bù hay nằm trong dự án giải tỏa hay không. Kiểm tra tính pháp lý rõ ràng để tránh rủi ro khi lựa chọn mua chung cư trả góp tại Hà nội.

 

Nếu đã kiểm tra hoàn tính pháp lý hoàn thiện, bạn cần hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục theo quy định để tiến hành vay mua nhà trả góp. Hồ sơ vay mua nhà trả góp gồm có: 

 

  • Giấy tờ nhân thân: Chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu, sổ hộ khẩu/KT3, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đăng kí kết hôn.

 

  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: hợp đồng lao động, bảng lương 6 tháng gần nhất, sao kê tài khoản lương ngân hàng, cá nhân kinh doanh có nhà hoặc xe cho thuê mang thêm giấy tờ nhà cho thuê, giấy đăng kí xe, biên lai thu tiền,... 

 

Những lưu ý khi mua nhà ở trả góp tại Hà Nội

 

Cân đối khả năng tài chính bản thân

 

Bạn phải xác định số tiền lãi và tiền nợ gốc phải trả hàng tháng, chuẩn bị kế hoạch trả nợ cho phù hợp. Dựa vào các thông tin về thu nhập mà khách hàng cấp, ngân hàng đã thẩm định được khả năng trả nợ của bạn thì mới cho vay. Vì vậy, hãy yêu cầu ngân hàng tính toán kĩ, và đầy đủ thông tin về tổng tiền phải trả của vay mua nhà trả góp, các chi phí phụ kèm theo là bao nhiêu.

 

Khoản trả góp là khoản tiền phải trả trong tương lai, cần phải có căn cứ chắc chắn,  hãy tính toán thu nhập bản thân sau khi đã trừ đi toàn bộ khoản phí sinh hoạt phát sinh vẫn phải lớn chi phí trả nợ cần thiết. Đặc biệt, chi phí trả nợ chỉ nên chiếm 50% khoản tiền dư ra trên, để phòng trừ trường hợp bạn bị mất việc, hoặc bống nhiên khoản thu nhập hàng tháng bị cắt giảm, cũng sẽ không gặp tình cảnh khó khăn vì trả nợ. 

 

Tham khảo thông tin căn nhà định mua, ngân hàng định vay trả góp

 

Xem xét thông tin cơ bản: vị trí, các tiện ích, cơ sở hạ tầng, thông tin người bán,... là thông tin cơ bản người mua cần xem xét. Bạn có thể tham khảo từ những người từng mua chung cư, nhà ở am tường về lĩnh vực bất động sản, thông tin chọn lọc trên internet,  .. các chương trình khuyến mãi ... 

 

Nên lựa chọn ngân hàng uy tín lớn để vay trả góp, lãi suất vay mua nhà trả góp và các chính sách kèm theo như: Vietcombank, BIDV, Techcombank, VIB, VP bank, Vietinbank,...

 

Ví dụ ngân hàng VIB hiện tại đang cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi thời gian 3 tháng đầu chỉ 6.09%. Lãi suất sau ưu đãi là 11,4% với thời hạn vay dài tới 25 năm, hỗ trợ đến 80% giá trị nhà đất định mua, giải ngân linh hoạt, nhận tiền trước khi hoàn thành thủ tục thế chấp. 

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp tại Hà Nội - ảnh minh họa

Lãi suất vay mua nhà trả góp ở Hà Nội tại một số ngân hàng

Đăng ký vay mua nhà

 

Kiểm tra kỹ nội dung hợp đồng mua nhà và vay mua nhà trả góp

 

Cả hợp đồng mua nhà giữa người mua và người bán và hợp đồng vay mua nhà trả góp giữa ngân hàng và người mua đều cần phải được xem xét kĩ. Hợp đồng vay mua nhà trả góp sẽ có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu, vì vậy cần phải xem và hỏi kĩ nhân viên tư vấn ngân hàng, lưu ý thông tin về các mục: lãi suất vay, lãi suất ưu đãi, phí phạt trả nợ chậm, phí phạt trả nợ trước hạn, ... 

 

Hiện tại có rất nhiều dự án nhà, nhà chung cư tại Hà Nội có chính sách vay mua nhà trả góp dễ dàng như: chung cư Thanh Hà Hà Đông (tại Kiến Hưng - Hà Đông, chủ đầu tư: Tập đoàn Mường Thanh), dự án Thăng Long Victory (tọa lạc ngay mặt Đại Lộ Thăng Long), chung cư Booyoung (Mỗ Lao - Hà Đông),... 

 

Xem thêm Lãi suất vay mua nhà 2020 - Nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua

 

Trên đây là bài viết tìm hiểu về vay mua nhà trả góp tại Hà Nội, hi vọng hữu ích với bạn đọc trong việc tham khảo thông tin cho khoản vay mua nhà của mình giúp an cư lạc nghiệp tại nơi sinh sống là thành phố Hà Nội.

 

Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ, tìm hiểu vay mua nhà trả góp vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline: 0243 7822888 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí, cụ thể nhất. 

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Đăng ký tư vấn mua nhà trả góp

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn