0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua xe bán tải cũ trả góp cần tìm hiểu những thông tin gì?

07/07/2018

Khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải cũ trả góp cần tìm hiểu thật kỹ về dòng xe, điều kiện vay vốn, lãi suất cho vay của ngân hàng cho xe cũ,...

Rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải cũ trả góp để phục vụ nhu cầu đi lại hoặc kinh doanh cho bản thân và gia đình. Nếu không có nhiều kinh nghiệm xem xe, tìm xe và tham khảo các gói vay của ngân hàng, rất có thể khách hàng sẽ không mua được chiếc xe ưng ý, thậm chí là "tiền mất tật mang"

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ hướng dẫn bạn mua xe bán tải cũ trả góp hiệu quả nhất.

 

1. Các dòng xe bán tải cũ được người sử dụng đánh giá cao

 

Mỗi dòng xe, loại xe đều có những đặc điểm khác nhau để phù hợp với từng dối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, theo đa số nhu cầu của khách hàng mua xe bán tải để phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh, du lịch hay vận chuyển hàng hóa không quá nhiều, quá nặng thì một số dòng xe sau đây được khách hàng đánh giá cao.

 

- Xe Ford Ranger: Ford Ranger là dòng xe đã vô cùng quen thuộc vơi tất cả mọi người. Nó không còn xa lạ với những người chuyên dùng ô tô để đi du lịch và trải nghiệm các vùng đất mới. Với nhiều ưu điểm như cố khả năng lội nước, bứt tốc nhanh chóng, tiết kiệm nhiên liệu cùng với giá cả hợp lý, đây là một sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải cũ trả góp.

 

Xe bánb tải cũ trả góp - ảnh minh họa

Xe bán tải cũ trả góp - ảnh minh họa

 

- Xe Isuzu D-Max:  Đây là một trong những dòng xe bán tải cũ đáng mua nhất hiện nay. Với giá tiền chỉ khoảng 300 triệu, xe Isuzu D-Max được trang bị các nội thất tốt, cùng với thông số kỹ thuật ấn tượng đã làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

 

- Xe Mazda BT- 50: Góp mặt vào phân khúc xe bán tải vốn đã có nhiều lựa chọn ở thị trường trong nước, tuy nhiên BT-50 vẫn tạo ra thế mạnh riêng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn. Xe mazda BT - 50 có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ công việc, kinh doanh cho đến du lịch và khám phá thế giới. Nếu đang mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa sang trọng vừa tiện dụng trong công việc cũng như gia đình, Mazda BT-50 phiên bản số tự động là một lựa chọn đúng đắn. Còn nếu đang lựa chọn một chiếc xe mạnh mẽ và kinh tế cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Mazda BT-50 2.2L bản số sàn là một phương án đầy ưu việt.

 

- Xe Mitsubishi TritonĐộng cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, các trang thiết bị tiên nghi an toàn cao. Mitsubishi Triton hiện đang là một trong những mẫu xe bán tải phong cách SUV tiện dụng trên phố đáng được mọi người cân nhắc khi đang tìm kiếm để mua một chiếc xe bán tải cũ trả góp trong phân khúc giá thấp dưới 300 triệu đồng.

 

>>> Xem thêm: Một số lưu ý cần nắm rõ khi vay tiền mua ô tô kinh doanh

 

2.Những điều cần lưu ý khi mua xe bán tải cũ trả góp.

 

Theo các chuyên gia tư vấn vay mua xe cũng như những kinh nghiệm mua xe bán tải cũ trả góp dược chia sẽ trên các diễn đàn về xe hơi, thì mua xe bán tải cũ trả góp là một sự lựa chọn tốt cho những khách hàng chưa đủ điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, để mua được đúng chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình, hay chọn được chiếc xe mà mình ưng ý không phải là điều đơn giản. Khách hàng nên lưu ý những điều sau đây.

 

- Lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình

Việc lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình không hề khó. Tuy nhiên, lựa chọn một chiếc xe cũ thì lại rất khó, nhất là bạn lại là người không am hiểu về xe. Trong quá trình này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia hoặc chí ít là những người biết về xe. Về dòng xe, khách hàng có thể tham khảo một số dòng xe tốt, phổ biến trong phân khúc giá thấp và trung bên trên. Sau khi chọn được, khách hàng có thể xem xét về nội thất, động cơ, máy móc, thiết bị của xe và định giá. Thống nhất được giá mua, khách hàng có thể làm việc với ngân hàng để vay vốn mua xe bán tải  cũ trả góp

 

Khách hàng có thể tham khảo kinh nghiêm xem xe ô tô cũ trong video sau:

 

Kinh nghiệm hỏi mua xe ô tô cũ 

 

- Hình thức cho vay mua xe bán tải cũ trả góp của ngân hàng

Khách hàng có thể mua xe bán tải cũ trả góp bằng một trong ba hình thức sau:

 

  • Một là người mua tự làm việc với ngân hàng về việc mua xe bán tải cũ trả góp và cầm toàn bộ số tiền từ ngân hàng giải ngân đến thanh toán cho chủ xe.
  • Hai là đại lý xe sẽ tự cho cho người mua vay trả góp mà không thông qua ngân hàng dưới dạng hợp đồng thuê xe dài hạn hoặc dạng thuê mua tài chính.
  • Ba là đại lý xe sẽ đứng ra làm trung gian giữa ngân hàng và người mua. 

 

Hiện nay, hình thức thứ ba là hình thức phổ biến nhất, vì các ngân hàng thường liên kết với ngân hàng và mang đến cho khách hàng thêm nhiều tiện ích và ưu đãi.

 

- Lãi suất cho vay mua xe bán tải trả góp

Đây cũng là một trong các vấn đề được người dân quan tâm hàng đầu khi quyết định vay vốn ngân hàng mua xe bán tải trả góp. Không phải ngân hàng nào cũng có chính sách cho vay mua xe bán tải cũ trả góp, một số ngân hàng có gói vay riêng cho xe ô tô cũ, một số thì gộp chung với các gói vay mua xe thông thường.

 

Trên thị trường các ngân hàng hiện nay, lãi suất vay mua xe bán tải cũ trả góp trung bình dao động từ 7,5%/năm cho đến 9%/năm. Sau đây là bảng cập nhật lãi suất cho vay mua xe ở một số các ngân hàng.

 

Lãi suất cho vay mua xe bán tải cũ trả góp các ngân hàng

Đơn vị tính: %/năm

Tên ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm)
3 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng 36 tháng
ShinnhanBank     7.39   8.4
PvcomBank     7.5    
Vietcombank     7.7    
Vietinbank     7.7    
BIDV   7.5 7.8    
MB Bank     8.29    
Techcombank   7.49 8.49    
ABBank   7.58 8.58 9.58  
VIB 6.69 7.59 8.59    
Sacombank   8.5 8.8 9.5  
TPBank 7.6 8.2 8.9    
VPBank 6.9 7.9 9.4    
HSBC   7.49   7.99 8.49

 

Tùy từng gói vay, thời hạn vay, từng chủng loại xe, đời xe bán tải cũ và khả năng tài chính của bạn mà ngân hàng có thể cho vay trả góp đến 90% (thông thường khoảng 70%), tuy nhiên lời khuyên từ những người đã sử dụng dịch vụ vay trả góp là chỉ nên vay trả góp ở khoảng 30% - 50% giá trị chiếc xe. Điều này liên quan đến khả năng trả nợ của người mua cũng như hạn chế rủi ro do sự biến động lãi suất.

 

Đa phần khách hàng mua xe bán tải cũ trả góp thường chỉ quan tâm đến số tiền phải trả ban đầu là bao nhiêu và số tiền phải trả góp hàng tháng là bao nhiêu tính theo lãi suất cố định mà quên rằng lãi suất ưu đã chỉ được cố định trong một khoảng thời gian đầu, lãi suất càng thấp đồng nghĩa với thời gian cố định lãi suất càng ngắn. Và sau ưu đãi, lãi suất thả nổi có thể cao hơn nhiều.

 

>>> Xem thêm: Cập nhật lãi suất vay mua xe tháng 7/2018 hấp dẫn nhất từ các ngân hàng

 

3. Quy trình mua xe bán tải cũ trả góp

 

Vay mua xe bán tải cũ trả góp tại ngân hàng Vietcombank

>>> Click ngay: Đăng ký vay mua xe bán tải cũ trả góp các ngân hàng

 

Để quá trình mua xe bán tải cũ trả góp của bạn diễ ra nhanh gọn và tiết kiệm, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ là làm đúng các bước sau:

 

- Bước 1: Thực hiện hợp đồng đặt mua xe bán tải cũ trả góp với chủ xe hoặc với chủ cửa hàng,...

- Bước 2: Cung cấp hợp dồng và hồ sơ khách hàng cho ngân hàng

- Bước 3: Khi đã có chấp thuận cho vay từ ngân hàng, khách hàng sẽ thanh toán số tiền hiện tại của mình cho chủ xe

- Bước 4: Nhận hóa đơn từ người bán

- Bước 5: Khách hàng nộp bản phô tô giấy tờ xe cho ngân hàng, ngân hàng giải ngân cho người bán

- Bước 6: Hoàn tất quy trình vay mua xe bán tải cũ trả góp tại ngân hàng, khách hàng nhận xe về sử dụng.

 

>>> Tham khảo: Những quyết định tài chính thông minh khi mua xe trả góp mà bạn nên biết

 

Hy vọng những thông tin về Mua xe bán tải cũ trả góp cũng như những lưu ý khi mua xe trên đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng, giúp khách hàng sớm hoàn thành dự định vay vốn mua xe của mình.

 

Mọi thắc mắc về các khoản vay ngân hàng cần được giải đáp, khách hàng có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline  024 3 7822 888 để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn