0243 782 2888 support@topbank.vn

Nắm rõ điều kiện vay mua ô tô – phương tiện an toàn mà cả thế giới đang hướng tới

08/07/2017

Ô tô là tiện ích an toàn mà cả thế giới đang hướng tới, nắm vững được những điều kiện vay mua xe tại các ngân hàng hiện nay, thì việc sở hữu chiếc xe mơ ước sẽ sớm trở thành hiện thực hơn bao giờ hết.

Với nhu cầu vay mua xe ngày càng tăng của người dân, các ngân hàng đã và đang đồng loạt đẩy mạnh sản phẩm tín dụng cho vay mua xe, đem đến nhiều cơ hội cho khách hàng sở hữu xế hộp dễ dàng hơn bao giờ hết. Để đáp ứng được điều kiện hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, các khách hàng có nhu cầu vay mua xe cần hiểu rõ nhữn điều kiện vay mua xe tối thiểu nhất mà đa số các ngân hàng đưa ra

 

vay mua xe

 

Xem thêm: Tìm hiểu về điều kiện vay mua ô tô cũ

 

Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện vay mua xe khác nhau, tuy nhiên sẽ có những điều kiện thường thấy như sau:

 

Yêu cầu đối với khách hàng vay vốn: 

+ Là cá nhân/hộ gia đình người Việt Nam, cá nhân người nước ngoài có đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự.

+ Nơi ở hiện tại ở tại các tỉnh/thành phố nơi có chi nhánh Ngân hàng cho vay hoặc địa bàn giáp ranh tỉnh/thành phố chi nhánh Ngân hàng cho vay. ( điều kiện này nhằm mục đích thuận tiện cho việc thu thập hồ sơ giấy tờ của khách hàng cũng như làm một số công tác định giá hay chứng minh thu nhập..)

+ Độ tuổi từ 18 đến 60 ( một số ngân hàng lên đến 70 tuổi, với điều kiện đến hết thời gian vay vốn, khách hàng không quá 70 tuổi)

+ Có thu nhập thường xuyên, ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ, hông thường các ngân hàng thường yêu cầu mức thu nhập tối thiểu từ 10 triệu/tháng.

+ Có vốn tự có tự có tối thiểu 10% giá trị xe đối với việc vay mua xe mới và khoảng 30% đối với xe cũ

+ Lịch sử tín dụng đủ điều kiện cho phép ( thông thường ngân hàng ưu tiên cho vay đối với cá nhân chưa từng có nợ xấu tại tổ chức tín dụng nào trước đây)

 

Tham khảo: Tìm hiểu các thủ tục vay mua xe trả góp mới nhất hiện nay

 

Yêu cầu về tài sản thế chấp:

+ Tài sản thế chấp phải thuộc sở hữu của khách hàng vay vốn.

+ Tài sản đảm bảo chính là chiếc xe muốn mua, bất động sản, giấy tờ có giá,...

+ Được bảo lãnh bằng tài sản của bên thứ ba.

 

Ngoài ra, các ngân hàng thường đưa ra các yêu cầu liên quan đến chiếc xe mà bạn cũng nên để ý ví dụ loại xe, tuổi xe, đời xe, xuất xứ xe, ... Hiện nay, điều kiện của ngân hàng cho vay tối thiểu đối với các dòng xe sản xuất từ năm 2009 trở lại đây, và giá xe  theo định giá lại của ngân hàng trên 200 triệu đồng. Đây là một lưu ý quan trọng mà các khách hàng nên lưu ý lựa chọn xe mua để có thể thế chấp ngân hàng vay vốn.

 

➤ Tìm hiểu: Ô tô giá rẻ - Đừng mơ

 

vay mua oto

Ô tô là tiện ích an toàn mà cả thế giới đang hướng tới

 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý rằng: Ngân hàng chỉ cho vay tối đa 90% giá trị xe tức là giá trị bán xe được công bố chính thức trên hợp đồng mua bán xe (đối với xe mới) và tối đa 75% theo giá trị định giá lại của ngân hàng (đối với xe cũ).

Giá trị này không bao gồm các khoản thuế, phí mà bạn phải đóng sau khi mua xe như: thuế trước bạ từ 15% đến 20% giá trị xe (tại TP.HCM và Hà Nội), phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, lệ phí đăng kiểm lưu hành, phí cấp biển số…

 

Hơn nữa khi vay mua xe, khách hàng thường thế chấp bằng chính chiếc xe được mua, nên việc định hạn mức tín dụng cho vay phải được căn cứ vào giá trị mua bán của xe, chứ không cộng thêm các loại thuế phí để lưu hành xe.

Một điều bạn cần lưu ý nữa là điều kiện về mức thu nhập tối thiểu sẽ có sự khác nhau giữa các ngân hàng và hạn mức vay không phải lúc nào cũng được tối đa 90% giá trị xe mà ngân hàng sẽ xem xét cho phù hợp với loại xe, giá trị xe, thời gian vay, cũng như tổng thu nhập của bạn sau khi trừ các chi phí sinh hoạt thường ngày, các khoản nợ ngân hàng khác...

 

 ➤ Đọc ngay: Hồ sơ cần chuẩn bị để tiến hành vay mua xe trả góp

 

Thời gian của khoản vay mua xe thường ngắn hơn thời gian khoản vay mua nhà, vì đây là hai loại sản phẩm rất khác nhau. Nhà - bất động sản thường có giá trị gia tăng theo thời gian (trừ những lúc thị trường có biến động lớn), còn ngược lại xe hơi thường bị giảm giá trị theo thời gian.Trong khi vay mua nhà thường kéo dài 15-25 năm, các ngân hàng thường ấn định thời gian cho vay mua xe ngắn hơn từ 5-7 năm.

 

Nếu như thời gian vay ngắn và số tiền phải chuẩn bị vay mua xe (bao gồm cả tiền trả trước 30% giá trị xe và khoản tiền xấp xỉ 20% giá trị xe cho các loại thuế, phí)... là một áp lực lớn với bạn thì bạn có thể cân nhắc một hình thức vay mua xe khác là vay thế chấp bất động sản để mua xe.

 

Vay thế chấp bất động sản để mua xe là hình thức vay thế chấp với tài sản đảm bảo là bất động sản của bạn. Sản phẩm vay thế chấp này hiện được giới thiệu tại nhiều ngân hàng. Hình thức vay này có hai ưu điểm lớn: thứ nhất về hạn mức vay cao và thứ hai là thời gian trả nợ vay được kéo giãn khá dài.

 

Với hình thức vay thế chấp này, trong nhiều trường hợp bạn có thể được vay từ 90% đến 100% giá trị của chiếc xe mà bạn muốn mua Thời gian để trả khoản vay có thể kéo dài đến 15 năm, thay vì 5-7 năm nên áp lực về số tiền phải trả hàng tháng sẽ được giảm bớt đi khá nhiều.

 

Xem thêm: Phân tích ưu nhược điểm của các phương thức vay mua xe trả góp

 

➤ Ôtô là tiện ích an toàn mà cả thế giới đang hướng tới, vậy nếu có nhu cầu thì tại sao không cố gắng để sở hữu... Hãy đăng ký vay mua xe ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn hiện thức hóa giấc mơ xế hộp!

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE TRẢ GÓP

 

vay mua xe

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn