0243 782 2888 support@topbank.vn

Ngân hàng chạy đua chính sách ưu đãi cho vay mua ô tô

08/04/2017

Hiện nay, nếu so với sản phẩm cho vay tiêu dùng khác, vay mua xe ô tô được xem là sản phẩm vay ưu đãi cao. Hầu hết các ngân hàng đều sở hữu ít nhất hai đến ba gói vay ưu đãi. Không chỉ cạnh tranh về lãi suất, các ngân hàng chú ý và bắt đầu cạnh tranh về hạn mức và thời hạn cho vay.

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2016, người dân đã sắm 304.427 xe, tăng 24% so với năm 2015. Đây là mức tăng kỷ lục trong vòng 20 năm qua. VAMA dự báo lượng tiêu thụ năm 2017 sẽ tăng khoảng 10%, trung bình mỗi ngày có khoảng 845 ô tô được bán ra thị trường.

 

Hiện nay, nếu so với các sản phẩm cho vay tiêu dùng khác, vay mua ô tô được xem là sản phẩm được ưu đãi cao.

 

>>>Xem thêm:  Vay mua ô tô lãi suất thấp ở ngân hàng nào?

 

Như Vpbank, từ ngày 15/03/2017 đến 31/07/2017, khách hàng có nhu cầu Vay vốn mua ô tô được chủ động lựa chọn các gói lãi suất như sau:

    - Ô tô du lịch (từ 16 chỗ trở xuống và xe bán tải có trọng tải dưới 1.5 tấn)

+ 6.8%/năm trong 6 tháng đầu

+ 7.8%/năm trong 12 tháng đầu

- Các loại ô tô còn lại (ô tô tải, đầu kéo, sơ mi rơ móc…)

+ 7.5%/năm trong 6 tháng đầu

+ 8.5%/năm trong 12 tháng đầu

 

 TPBank cho vay 6,8%/năm cố định trong 6 tháng đầu. VietBank cho vay mua ô tô với 3 gói lãi suất ưu đãi 6,5%/năm trong 3 tháng đầu, 7,5%/năm áp dụng kỳ hạn 6 tháng và 8,5%/năm kỳ hạn 12 tháng.phê duyệt nhanh chỉ trong 8 giờ làm việc, trả khoản vay linh hoạt bằng trả góp gốc và lãi hàng tháng. BIDV áp dụng lãi suất 7,5-7,7%/năm cố định trong thời gian tối đa 12 tháng đầu.

 

ngân hàng chạy đua chính sách ưu đãi cho vay mua ô tô

Ngân hàng chạy đua chính sách ưu đãi cho vay mua ô tô 

 

Đáng chú ý, khi cạnh tranh lãi suất đã quá phổ biến, các NH bắt đầu cạnh tranh về hạn mức và thời hạn cho vay. Như Techcombank cho vay lên đến 70% giá trị chiếc xe nếu được bảo đảm bằng chính chiếc xe, và lên đến 100% giá trị xe nếu được bảo đảm bằng tài sản khác. BIDV cho vay tối đa 100% giá trị xe mua với thời hạn tối đa 7 năm. Thậm chí, VietBank cho vay mua ô tô thế chấp bằng chính xe mua với thời hạn đến 120 tháng, hạn mức vay 100% giá trị hợp đồng.

 

>>> Xem thêm: Đâu là ngân hàng cho vay mua xe với hạn mức 100% ?

 

Đồng thời, NH này còn hỗ trợ cho vay hoàn vốn ưu đãi lãi suất đối với xe đã sử dụng dưới 3 tháng, nếu khách hàng vay người thân hoặc bạn bè để mua ô tô trước đó 3 tháng. Đây là hình thức cạnh tranh mới, vì thông thường xe đã mua trong thời gian 3 tháng được xem là xe đã qua sử dụng nên các NH thường không áp dụng lãi suất ưu đãi.

 

Song song đó, các NH còn cho vay mua ô tô siêu tốc như rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 48 giờ xuống còn 8 giờ, hay thời gian phát hành cam kết cho vay trong vòng 4 giờ kể từ khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ, và tiến hành giải ngân trong vòng 2 giờ sau khi khách hàng có giấy hẹn lấy đăng ký xe. PVcombank  cam kết khách hàng ở hữu xe ô tô chỉ trong vòng tối đa 4 giờ sau khi nộp hồ sơ vay tại NH.

 

vay mua xe

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn