0243 782 2888 support@topbank.vn

Ngân hàng Nhà nước ra văn bản yêu cầu chấn chỉnh cho vay tiêu dùng

16/05/2018

Ngày 15/5 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước có văn bản số 3436/NHNN-TTGSNH về việc chấn hoạt động cho vay tiêu dùng, vay phục vụ đời sống của các tổ chức tín dụng và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

 

 
NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật về cho vay

 

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải rà soát các quy định nội bộ, đảm bảo chấp hành theo các quy định của pháp luật. Đặc biệt là các quy định về hoạt động cho vay tiêu dùng, vay phục vụ đời sống, quản lý tiền vay cũng như hoạt động phát hành và cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tín dụng phù hợp với đặc điểm hoạt động kinh doanh.

 

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật về cho vay, trong đó đặc biệt chấp hành các quy định của Nhà nước về lãi suất, phương pháp tính lãi và phí, phí liên quan đến hoạt động cho vay cũng như minh bạch lãi suất cấp tín dụng.

 

Các quy định về việc minh bạch hóa hoạt động cho vay như điều kiện giao dịch chung, niêm yết hợp đồng theo mẫu, cung cấp thông tin về hợp đồng theo mẫu, cung cấp đầy đủ cho khách hàng trước khi xác lập thỏa thuận cho vay cũng như các thông tin liên quan theo quy định của pháp luật.

 

>>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm lấy lãi cũng lo phải nộp thuế thu nhập: Bộ Tài chính nói gì?

 

Đối với cả công ty tài chính tiêu dùng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải ban hàng đầy đủ các quy định về lãi suất cho vay được áp dụng thống nhất cho toàn bộ hệ thống trong từng thời kỳ. Các quy định ấy bao gồm mức lãi suất cho vay cao nhất, mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với từng sản phẩm cho vay tiêu dùng và báo cao Ngân hàng Nhà nước về khung lãi suất cho vay.

 

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước còn yêu cầu tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát rà soát việc tuân thủ và thực hiện các quy định do Nhà nước ban hàng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn