0243 782 2888 support@topbank.vn

Nhà băng nâng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn dài để hút khách

11/03/2017

Các ngân hàng áp dụng mức lãi suất phổ biến 7-7,9% một năm cho khoản huy động từ 6 tháng trở lên nhằm chủ động về nguồn vốn dài hạn.

Bà Minh Phương (quận 8, TP HCM) vừa đáo hạn sổ tiết kiệm ở một ngân hàng có trụ sở chính tại đường Võ Văn Tần, quận 3. Sau khi tìm hiểu biểu lãi suất nhà băng này niêm yết, bà quyết định gửi lại kỳ hạn 15 tháng, với lãi suất 7,6% một năm. Bởi theo bà đây được xem là mức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

 

"Tôi cùng nhiều khách hàng đều thấy biên độ chênh lệch 2- 3% giữa lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn ngắn và dài ngày. Với khoản tiền nhàn rỗi thì không có lý gì tôi lại gửi ngắn hạn cả", bà Phương bày tỏ.

 

Khác với những năm trước khi lãi suất biến động sau thời kỳ khủng hoảng, người gửi tiền luôn chọn kỳ hạn ngắn ngày để dễ dàng điều chỉnh mỗi lần lãi suất thị trường tăng. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay có phần thay đổi khi đa số ngân hàng đều nâng lãi suất cho kỳ hạn gửi dài.

Mức lãi suất 7-7,9% một năm tại các kỳ hạn gửi tiết kiệm trên 6 tháng được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

Tại nhiều ngân hàng như: VietBank, VietA Bank, OCB, Sacombank… đều áp dụng mức lãi suất huy động dài ngày 7-7,9% một năm - cao hơn nhiều so với kỳ hạn tiền gửi tiết kiệm ngắn từ một đến 6 tháng.

 

Lãnh đạo VietBank cho biết, sở dĩ các ngân hàng áp dụng mức lãi suất dài ngày cao hơn nhằm hút nguồn vốn dài hạn để chủ động kế hoạch kinh doanh tín dụng trung, dài hạn.

 

Ngoài mức lãi suất tiền gửi hấp dẫn, khách hàng còn quan tâm đến các chương trình khuyến mại, do đó, phần lớn các ngân hàng đều tung hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Tại VietBank, thời điểm này, khách hàng gửi tiết liệm từ 5 triệu đồng sẽ được tham gia bốc thăm may mắn “Trúng ngay - trúng thêm - trúng lớn” với giải đặc biệt là 10 lượng vàng. Hay tại CB Bank khách hàng gửi từ 10 triệu đồng trở lên sẽ nhận ngay hàng ngàn quà tặng giá trị...

 

"Với diễn biến thị trường hiện nay, những người có tiền nhàn rỗi muốn để dành và không thích mạo hiểm thì nên gửi ngân hàng kỳ hạn dài hưởng lãi suất cao nhất. Bởi mặt bằng lãi suất năm 2017 được đánh giá sẽ ổn định, nếu có tăng cũng chỉ nhích nhẹ và không biến động nhiều", đại diện VietBank nhận định.

Thanh Thư

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn