0243 782 2888 support@topbank.vn

Những điều ai đi vay cũng nên biết về điểm tín dụng

03/07/2017

Đây là một khía cạnh đặc biệt quan trọng nếu bạn đang có kế hoạch mua nhà, mua xe và đang cần ngân hàng hỗ trợ thêm khoản vay. Vậy điểm tín dụng là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc vay vốn của bạn?

Xem thêm: 7 cách hiệu quả để nâng cao điểm tin dụng

 

1. Điểm tín dụng là gì?

Điểm tín dụng được xem như một con số phản ánh lịch sử tín dụng của bạn theo các tiêu chuẩn và quy tắc xếp hạng quốc tế, dựa trên việc phân tích hồ sơ tín dụng của bạn, được quản lý bởi Trung tâm thông tin tín dụng CIC, trực thuộc ngân hàng Nhà nước.

 

Xem thêm: CIC là gì và làm gì để tránh rơi vào nhóm nợ xấu

 

điểm tín dụng

 

2. Các thành phần của điểm tín dụng

Điểm tín dụng thường dựa vào:

 

- Lịch sử thanh toán nợ (35%): 

Phản ánh việc trả tiền đúng hạn, trả hết nợ hay trả trễ hạn … Phần lớn điểm tín dụng được đánh giá dựa trên lịch sử thanh toán của người vay. Việc trả nợ nghiêm túc và đúng hạn sẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến điểm tín dụng của mỗi cá nhân.

 

- Các khoản nợ tín dụng (30%): 

Phản ánh tất cả các món nợ, tỷ lệ nợ tín dụng được tạo nên từ tổng số các khoản vay mà ngân hàng cấp cho bạn. Theo các chuyên gia, người có điểm số lý tưởng có xu hướng duy trì tỷ lệ nợ tín dụng ở mức trung bình khoảng 7%.

 

- Thời gian có lý lịch tín dụng (15%): 

Phản ánh thời gian tài khoản tín dụng của bạn được mở.. Thời gian này càng dài càng tốt bởi như vậy ngân hàng hay tổ chức tín dụng có thể đánh giá được hành vi tài chính của bạn một cách tổng thể và hoàn thiện hơn.

 

- Tín dụng mới (10%): 

Việc mở thêm các khoản tín dụng mới thường không được ưa chuộng, nhất là trong một thời gian ngắn. Các khoản tín dụng của bạn được mở càng lâu và có hoạt động trong ít nhất 6 tháng sẽ càng thúc đẩy điểm tín dụng của bạn và giúp bạn xây dựng được một lịch sử tín dụng lâu dài và vững chắc.

 

- Loại tín dụng (10%): 

Phản ánh tất cả các loại tín dụng mà bạn có như: thẻ tín dụng, các khoản vay (vay học phí, vay mua nhà, vay mua xe…) Các chuyên gia cho rằng việc từng sử dụng nhiều đòn bẩy tài chính và trả nợ đúng hạn cho thấy người đi vay có khả năng xử lý tốt các loại nợ tín dụng.

 

yếu tố điểm tín dụng

 

3. Tại sao điểm tín dụng lại ảnh hưởng đến việc vay vốn của bạn?

Điểm tín dụng giúp ngân hàng và các công ty tài chính có cái nhìn toàn diện về tình hình tài chính, khả năng thanh toán và nắm rõ nguyên nhân chậm thanh toán của bạn (nếu có) để từ đó dễ dàng đánh giá mức độ rủi ro của khoản vay đồng thời đưa ra quyết định cho vay phù hợp.

Nếu điểm tín dụng của bạn tốt có nghĩa là bạn có cơ hội được chấp thuận khoản vay với hạn mức cao hơn và lãi suất thấp hơn thông thường. Khi đó bạn sẽ thực sự tận dụng được khoản vay một cách triệt để.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm vay mua nhà từ chuyên gia của Topbank.vn

                  Kinh nghiệm vay mua xe từ chuyên gia của Topbank.vn

 

Thông tin chi tiết, liên hệ hotline:  04 378 22 888

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn