0243 782 2888 support@topbank.vn

Những kinh nghiệm vay mua nhà trả góp cần nắm rõ

07/05/2018

Bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm vay tiền mua nhà trả góp dưới đây nếu như đang có ý định vay ngân hàng mua nhà. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu nhà nhanh chóng với chi phí thấp nhất.

Nếu như đang có nhu cầu mua nhà, đất mà chưa có đủ tiền trong tay, huy động vốn từ người thân là phương án đầu tiên bạn nghĩ tới. Nếu như khoản tiền huy động được vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu thì bạn có thể tìm đến với phương án thứ 2, đó là vay ngân hàng mua nhà. Tuy nhiên, việc lựa chọn các gói vay mua nhà cũng không phải đơn giản, đòi hỏi người đi vay phải có sự cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng.

 

1. Những lưu ý chung về các gói vay mua nhà

 

Điều đầu tiên mà các khách hàng quan tâm khi được tư vấn lựa chọn gói vay mua nhà đó là các yếu tố liên quan trực tiếp đến khoản vay của khách hàng như chi phí cũng như áp lực trả nợ sau này. Đó là các yếu tố như lãi suất, hạn mức, thời gian vay, phương thức trả nợ,... vậy đặc điểm chung của các gói vay mua nhà trả góp trên thị trường hiện nay là gì?

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp 2018

 

Chính sách lãi suất của mỗi ngân hàng là khác nhau, tuy nhiên về cơ bản các ngân hàng luôn đưa ra các mức lãi suất với thời gian ưu đãi thường là 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng để khách hàng lựa chọn. Lãi suất ưu đãi tham khảo ứng với từng gói ưu đãi được Topbank.vn tổng hợp như sau:

 

Lãi suất ưu đãi vay mua nhà tham khảo

Gói lãi suất Lãi suất (%/năm)
Lãi suất ưu đãi 3 tháng 6,5 - 7
Lãi suất ưu đãi 6 tháng 7 - 7,5
Lãi suất ưu đãi 12 tháng 7,5 - 8,5
Lãi suất ưu đãi 24 tháng 8,5 - 9,5
Lãi suất ưu đãi 36 tháng 9,5 - 10
Lãi suất sau ưu đãi 10 - 11,5

 

Một số gói lãi suất ưu đãi mua nhà trả góp 2018

 

Một số gói lãi suất ưu đãi mua nhà trả góp 2018

 

>>>> Xem thêm: Vay mua nhà trả góp PVcombank 2018 - Phê duyệt hồ sơ 4 giờ

 

Lãi suất sau ưu đãi hay còn gọi là lãi suất thả nổi là loại lãi suất được tính theo quy định của từng ngân hàng và chịu sự biến động của lãi suất thị trường ngân hàng vì vậy không có thời gian cố định cho loại lãi suất này. Vào từng thời kỳ lãi suất này có thể cao hơn hoặc cùng có thể thấp hơn so với lãi suất dự kiến.

 

Thời gian vay vốn

 

Thông thường thời gian vay vốn tối đa với một khoản vay mua nhà trả góp là tương đối lớn, có ngân hàng hỗ trợ lên đến 25 năm. Tuy nhiên, kinh nghiệm vay tiền mua nhà ở đây là không nên vay với thời gian quá lâu nếu không cần thiết. Việc lựa chọn thời gian vay vốn mua nhà phải căn cứ vào tình hình thu nhập của bản thân và gia đình hiện tại cũng như trong tương lai. Thời gian tất toán khoản vay càng sớm thì lãi vay phải chịu càng nhỏ.

 

Hạn mức vay vốn mua nhà trả góp

 

Theo kinh nghiệm vay tiền mua nhà, thì các ngân hàng sẽ hỗ trợ vốn với hạn mức tối đa khoảng 75% giá trị căn nhà sau khi định giá lại. Nếu như có tài sản đảm bảo ngoài căn nhà định vay mua, các ngân hàng có thể hỗ trợ tối đa lên đến 90% - 100% nhu cầu vay vốn.

 

Giả sử bạn có ý định vay mua căn nhà với giá 1,2 tỷ đồng trong vòng 20 năm. Ngân hàng có thể hỗ trợ bạn khoản tiền khoảng 900 triệu. Coi lãi suất trung bình mỗi năm được áp dụng với khoản vay là 9,5% thì số tiền bạn phải trả bao gồm cả gốc lẫn lãi rơi vào khoảng 8,3 triệu đồng.

 

2. Những điều kiện vay mua nhà trả góp

 

Khoản vay mua nhà trả góp thường có giá trị rất lớn lên đến hàng trăm triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đồng, vì vậy phía ngân hàng cũng đưa ra những điều kiện nhất định để đảm bảo người đi vay có thể trả nợ ngân hàng đúng hạn. Theo đó, khách hàng vay vốn mua nhà đất tại các ngân hàng phải đáp ứng các điều kiện về độ tuổi, thu nhập, cũng như lịch sử tín dụng.

 

>>>> Tìm hiểu ngay: Thông tin từ A - Z về vay mua nhà trả góp 2018

 

Khách hàng cần có độ tuổi từ 18 trở lên tại thời điểm bắt đầu vay vốn và không quá 65 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay. Về thu nhập, thu nhập tối thiểu để có thể vay mua nhà là 10 triệu đồng/tháng trở lên. Khách hàng cũng cần sinh sống và làm việc tại nơi có chi nhánh ngân hàng cho vay vốn, có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu, nợ quá hạn tại các ngân hàng.

 

Những kinh nghiệm khi vay mua nhà trả góp

 

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà trả góp 

 

3. Hồ sơ vay mua nhà trả góp bao gồm những gì?

 

Những giấy tờ mà khách hàng chuẩn bị khi vay mua nhà chính là những căn cứ đầu tiên để ngân hàng phê duyệt ra và quyết định giải ngân. Khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau để được ngân hàng xem xét, phê duyệt nhanh chóng nhất:

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng.
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân.
  • CMTND của khách hàng, Sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú.
  • Tài liệu liên quan tới nhà, đất ở cần mua, xây dựng, sửa chữa.
  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập đề trả nợ.
  • Tài liệu liên quan tới tài sản bảo đảm.

 

Những kinh nghiệm vay tiền mua nhà trả góp sẽ tiếp tục được cập nhật trên Topbank.vn trong những bài viết sau. Thắc mắc về khoản vay mua nhà trả góp các ngân hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline 024 378 22 888 để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn