0243 782 2888 support@topbank.vn

"Ông lớn" ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay VND

10/01/2019

Sáng ngày 9/1, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố giảm mạnh lãi suất cho vay trong năm 2019. Chủ tịch AgriBank cũng cho biết sẽ giảm 0,5% lãi suất cho vay với các đối tượng ưu tiên, gồm cả cho vay trung hạn, ngắn hạn và dài hạn.

 

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng được tổ chức sáng 9/1. Là đại diện ngân hàng đầu tiên phát biểu, ông Trịnh Ngọc Khánh - Chủ tịch hội đồng thành viên Agribank đã "nổ phát súng" đầu tiên cho cam kết giảm lãi suất cho vay. Ông cho biết, Agirbank sẽ giảm 0,5% lãi suất cho vay với các đối tượng ưu tiên, gồm cả cho vay trung hạn, ngắn hạn và dài hạn.

 

Giảm lãi suất cho vay

 

Lãi suất cho vay VND đã giảm ngay từ đầu năm 2019

 

Hưởng ứng sau đó, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng đưa ra việc giảm lãi và theo ông cam kết, sẽ "áp dụng ngay từ hôm nay". Cụ thể, các khoản vay ngắn hạn tại Vietcombank sẽ được giảm lãi suất thấp hơn 0,5% với mức quy định trần của Ngân hàng Nhà nước cho 5 lĩnh vực ưu tiên. Như vậy các khoản vay ngắn hạn sẽ có lãi suất tối đa 6% một năm. Việc giảm lãi suất sẽ áp dụng cho các khoản vay đang còn dư nợ và khoản vay mới từ năm 2019.

 

Các khoản vay trung và dài hạn thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên cũng được giảm đồng loạt 0,5%. "Với Vietcombank, dư nợ 5 lĩnh vực ưu tiên đang chiếm trên 30% nên mức giảm này chia sẻ đáng kể lợi nhuận, ước khoảng 450 tỷ đồng", ông Thành nói.

 

2018 được xem là năm hoạt động kinh doanh thành công của cả Agribank lẫn Vietcombank khi cả hai "ông lớn" này khẳng định mức lợi nhuận đạt kỷ lục đều không phải do "tăng lãi suất cho vay". Với Agribank, ông Trịnh Ngọc Khánh cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2018 đạt 7.500 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.

 

"Mức lợi nhuận tăng cao so với 2017 hoàn toàn không phải từ tăng lãi suất cho vay, chúng tôi đã giữ được lời hứa đầu năm là giảm lãi suất cho vay. Chính sự tăng trưởng của nền kinh tế đã giúp Agribank đưa nợ xấu nội bảng về 1,51%, tăng thu dịch vụ và còn thu hồi gần 12.000 tỷ từ nợ đã bán và nợ tiềm ẩn rủi ro", ông Khánh nói.

 

Trong khi đó, với Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành cho biết nguồn thu từ phi tín dụng (phí dịch vụ) của nhà băng đã tăng đáng kể khi chiếm tỷ lệ 30%.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 1/2019 - Nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua

 

Theo Vnexpress.net

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn