0243 782 2888 support@topbank.vn

Phụ nữ muốn tự chủ về tài chính? Hãy thực hiện những việc sau!

18/11/2016

“Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình” (Marilyn Monroe). Câu nói này như truyền đi một thông điệp đến các chị em rằng: Đừng làm cây tầm gửi neo mình trên một cái cây khác, mà nhất định hãy trở thành một người phụ nữ tự chủ, độc lập.

Phu nu tu chu tai chinh

 

Quả thực, cuộc sống càng hiện đại, phụ nữ càng nên xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng, tạo lập sự tự chủ về tài chính, thậm chí là ngay từ khi chưa lập gia đình để trước hết có thể tự lo cho bản thân. Khi đó, phụ nữ sẽ tự do trong mọi quyết định chi tiêu và những nhu cầu cá nhân riêng của mình. Từ đó, đến khi kết hôn, người phụ nữ tự chủ sẽ tìm được tiếng nói trước những vấn đề trong gia đình. Để có được sự tự chủ đó, các chị em có thể áp dụng những cách sau!

 

1. Thu nhập chưa đủ? Hãy cố gắng gia tăng.

Nếu bạn không kiếm đủ tiền để trang trải các nhu cầu cơ bản của bản thân/gia đình, hãy tìm mọi cách có thể để tạo thêm thu nhập. Bạn có thể tìm được việc làm thêm ngoài công việc chính (dịch thuật, gia sư, tư vấn viên, cộng tác viên báo…) hoặc bắt đầu tiến hành xây dựng kế hoạch kinh doanh tự túc (bán hàng online, bán đồ handmade…) để từng bước gia tăng thu nhập.

 

2. Mở tài khoản tiết kiệm

Bạn cần một tài khoản dành cho việc tiết kiệm để có được khả năng tự chủ về tài chính trong mọi tình huống khẩn cấp. Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng là điều cần thiết. Bạn có nhiều lựa chọn, chẳng hạn như một khoản tiết kiệm cơ bản, một tài khoản thị trường hoặc một chứng chỉ tiền gửi. Hãy tìm hiểu và so sánh các tùy chọn trước khi quyết định lựa chọn.

Tại website topbank.vn, bạn có thể click vào ĐÂY để sử dụng công cụ tiện ích để ước tính số tiền lãi nhận được từ số tiền gửi tiết kiệm, từ đó chọn cho mình phương án gửi tiết kiệm hiệu quả nhất.

 

3. Mua bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ sẽ phát huy tác dụng ngay khi bạn gặp bất kỳ sự cố hay rủi ro nào trong cuộc sống hàng ngày. Hãy mua bảo hiểm vì sự an toàn của chính bạn, đừng cứng nhắc với suy nghĩ so sánh là tiền lãi không nhiều hơn gửi tiết kiệm ngân hàng.

 

4. Bắt đầu tiết kiệm hưu trí

Đừng chờ đợi cho đến khi ngoài 40 tuổi mới bắt đầu nghĩ đến tiết kiệm hưu trí. Ngay từ khi bạn 20 tuổi, lúc đang dồi dào nhất về trí tuệ và sức khỏe, hãy lưu ý đến khoản tiết kiệm lâu dài. Bạn có thể chủ động chọn gói tiết kiệm hưu trí cho mình trong tương lai xa. Đóng góp càng nhiều, sau này bạn càng có sự thoải mái khi nghỉ hưu dưỡng già, không bị lệ thuộc vào con cái.

 

5. Ghi lại, theo dõi bảng chi tiêu

Chị em phụ nữ thường có sở thích mua sắm. Do đó, sẽ là sai sót lớn nếu bạn không chú ý ghi lại các khoản chi tiêu của mình hoặc thu thập các báo cáo tín dụng hàng tháng. Khi mọi chi tiêu trong tháng của bạn được liệt kê một cách chi tiết, cụ thể; bạn sẽ luôn kiểm soát được mình đã “vung tay” ở khoản nào để khắc phục kịp thời trước khi rơi vào tình trạng bất ổn về tài chính trong tương lai.

 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn