0243 782 2888 support@topbank.vn

Sacombank báo lãi 9 tháng 1.300 tỷ, nợ xấu giảm về 3,1%

22/10/2018

Quý 3 Sacombank trích lập dự phòng gấp 4 lần cùng kỳ 2017. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Sacombank báo lãi tăng trưởng 28%, đạt 1.315 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra đầu năm, ngân hàng hiện hoàn thành hơn 71% kế hoạch đề ra.

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank, mã STB-HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với lợi nhuận giảm do tăng trích lập dự phòng. Hoạt động bán đấu giá các khoản nợ giúp tỷ lệ nợ xấu giảm về 3,18%, các khoản phải thu cùng lãi, phí phải thu đều giảm so với đầu năm.

 

ngân hàng sacombank công bố lãi 3 quý đầu năm

 

Khách hàng giao dịch tại Sacombank

 

Thu nhập lãi thuần riêng quý III tăng hơn 22% giúp Sacombank thu về 2.070 tỷ đồng. Theo giải trình của ngân hàng, thu lãi cho vay tăng 1.025 tỷ đồng, trong khi chi phí trả lãi tiền gửi chỉ tăng 735 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần vượt 5.500 tỷ đồng, tăng gần 47% cùng kỳ.

 

Mảng hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại hối cũng tăng trưởng nhanh. Tuy nhiên, thu nhập hoạt động khác chỉ tương đương cùng kỳ, đạt gần 92 tỷ đồng trong quý III. Nhiều khả năng nguồn thu từ việc xử lý các khoản nợ xấu đã trích lập đã không mang về nhiều lợi nhuận trong khi ngân hàng này đã tổ chức các phiên đấu giá tài sản đảm bảo là các bất động sản có giá trị lớn quý vừa qua.

 

Cũng trong kỳ này, Sacombank trích lập dự phòng nhiều hơn, gấp 4,8 lần cùng kỳ. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận trước thuế của nhà băng này giảm 29% cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Sacombank vẫn báo lãi tăng trưởng 28%, đạt 1.315 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra đầu năm, ngân hàng hiện hoàn thành hơn 71% kế hoạch đề ra.

 

>>> Cập nhật ngay: Lãi suất ngân hàng Sacombank hiện nay là bao nhiêu? 

 

Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của Sacombank đạt 403.602 tỷ đồng, tăng 9,53% so với đầu năm. Tăng trưởng tiền gửi và cho vay khách hàng đạt lần lượt 11,68% và 13,65%. Hoạt động trên liên ngân hàng đều co hẹp, cả ở các khoản vay và cho vay tổ chức tín dụng khác.

 

Các khoản phải thu cùng lãi, phí phải thu giảm lần lượt 3.200 tỷ đồng và 784 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Chất lượng tín dụng được cải thiện với nợ xấu giảm cả về giá trị và tỷ trọng. Đến cuối quý III, tỷ lệ nợ xấu đã giảm còn 3,18%, từ mức 4,67% đầu năm.

 

Ngoài tiền gửi khách hàng, hoạt động huy động vốn qua phát hành giấy tờ có giá cũng khá tích cực, tăng từ 5.600 tỷ đồng lên 8.100 tỷ đồng.

 

 

theo Cafef

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank như thế nào để có lợi nhất?

Gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank như thế nào để có lợi nhất?

11/09/2018

Gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank mang đến cho khách hàng lãi suất ưu đãi cùng nhiều tiện ích vô cùng thiết thực không có ở các ngân hàng khác

Mất sổ tiết kiệm Sacombank cần làm gì?

Mất sổ tiết kiệm Sacombank cần làm gì?

08/03/2019

Khách hàng cần tiến hành các công việc gì khi mất sổ tiết kiệm Sacombank? Cũng như giải đáp các thắc mắc mất sổ tiết kiệm có rút được tiền hay không?

Thủ tục làm sổ tiết kiệm Sacombank đầy đủ nhất

Thủ tục làm sổ tiết kiệm Sacombank đầy đủ nhất

07/03/2019

Cung cấp đến khách hàng thông tin chi tiết nhất về thủ tục làm sổ tiết kiệm Sacombank hiện nay cũng như tư vấn nên gửi tiết kiệm Sacombank theo sản phẩm nào để hưởng lợi cao nhất?

Chat với Topbank.vn