0243 782 2888 support@topbank.vn

So sánh giá xe Toyota Avanza với các đối thủ trong phân khúc MPV

01/10/2018

Đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc MPV, Toyota Avanza 2018 chắc chắn là mẫu xe có giá thấp nhất.

Ngày (25/9 vừa qua, Toyota Avanza đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe được đặt trong phân khúc MPV và từng xuất hiện ở nước ta thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam tháng 7/2018. Dù vậy, phải tới năm nay thì Avanza mới cập bến Việt Nam, trễ nải 1 năm so với dự định do gặp vấn đề về Nghị định 116. Chiếc xe gia đình giá rẻ này hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về.

 

Toyota Avanza 2018 hiện đang phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản số tự động - số sàn, giá tương ứng là 593 triệu đồng và 537 triệu đồng. Được biết, Toyota Avanza bán ra phiên bản số tự động chủ yếu nhắm tới các gia đình trong khi bản số sàn lại dành cho khách hàng chạy thương mại vận tải.

 

Mẫu xe Toyota Avanza  ra mắt tại thị trường Việt Nam.

 

Mẫu xe Toyota Avanza  ra mắt tại thị trường Việt Nam

 

Nhìn qua phân khúc MPV Việt Nam, Toyota Avanza sẽ cái tên lấp đầy chỗ trống khá tốt, bởi thị trường MPV cỡ trung hiện tại chỉ bao gồm 3 mẫu xe mà trong đó không có bất cứ cái tên nào có thể thực sự gây được tiếng vang, ngoại trừ đàn anh Innova nhưng đây lại là MPV cỡ lớn. Đặc biệt, với lợi thế là giá bán cực rẻ, dễ hiểu nếu như Avanza có thể thực sự thống trị thị trường ô tô này chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt.

 

Cụ thể, trong số 4 cái tên MPV dưới đây chỉ có một chiếc xe thuộc dòng lắp ráp là Kia Rondo nhưng doanh số xe vốn không đáng kể. Mitsubishi Xpander thì chỉ mới là 1 tân binh gia nhập thị trường Việt Nam không lâu và bản thân Suzuki Ertiga trước nay chưa bao giờ tạo ra uy hiếp. Hơn nữa, tầm giá của tất cả các mẫu xe này đều cao hơn Avanza. Mẫu xe có giá thấp nhất là Xpander thì cũng có phiên bản tiêu chuẩn giá 550 triệu đồng, cao hơn mức 537 triệu đồng của Avanza MT. Còn lại, tất cả các phiên bản số tự động của các mẫu Mitsubishi Ertiga, Kia Rondo hay Suzuki Ertiga đều trên 600 triệu đồng (thậm chí Rondo đã chạm ngưỡng gần 800 triệu đồng), tức là đắt hơn Toyota Avanza khá nhiều.

 

Hiện tại, nếu không nhắc đến Innova thì Xpander đang là một thế lực mới nổi trong phân khúc MPV. Chiếc xe này mới mở bán không lâu nhưng đã rơi vào tình trạng cháy hàng đến mức độ đại lí phải tăng giá, đồng thời gia hạn đến năm sau mới giao xe. Có thể nói, nếu không phải cạnh tranh với chính "tiền bối" Innova cùng nhà thì Toyota Avanza sẽ chỉ phải lưu tâm đến đối thủ Mitsubishi Xpander.

 

Tên xe Giá xe (triệu đồng) Nguồn gốc
Mitsubishi Xpander 550 - 620 Nhập khẩu
Toyota Avanza 537 -593 Nhập khẩu
Kia Rondo 609-799  Lắp ráp
Suzuki Ertiga 639 Nhập khẩu

 

Toyota Avanza là mẫu xe có giá thấp nhất trong phân khúc MPV cỡ trung

 

Thực tế, khó có mẫu xe nào có thể tự tin lật đổ được Toyota Innova, tuy nhiên nếu có thể tập trung vào phân khúc thấp giá hơn thì Avanza vẫn có cơ hội để trở thành vua 1 cõi.

 

So với đối thủ Xpander, Toyota Avanza có lợi thế lớn nhất chính ở thương hiệu mẹ. Cái tên Toyota thực sự luôn là một đả kích đối với bất cứ thương hiệu đồng hương Nhật Bản nào. Được biết, Toyota Avanza có mức giá rẻ nên trang bị vẫn tương đối cơ bản với mâm xe 15 inch, 1 màn hình cảm ứng 6.2 inch với hệ thống thông tin giải trí 2-DIN, AUX/USB/Bluetoothm, 4 loa, ghế lái chỉnh tay 4 hướng. Điểm trừ lớn nhất trên mẫu xe là không có tùy chọn đèn LED và bản thân điều hòa trên xe vẫn là chỉnh cơ.

 

Chiếc xe có 2 tùy chọn phần cứng, trong đó phiên bản được đánh giá cao hơn sử dụng động cơ Dual VVT-I 1.5L, 4 xy-lanh, công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 136 tại 4.500 vòng/phút, kết nối hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

 

Về cơ bản, Avanza thực sự là mẫu xe "tiền nào của nấy", trang bị còn sơ sài và công suất cũng không ấn tượng. So với Mitsubishi Xpander - chiếc xe có giá bán cao nhưng trang bị phong phú nhưng thiếu về nguồn cung thì cũng chưa thể chắc chắn ai sẽ dành phần thắng.

 

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander - ảnh minh họa

 

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander

 

>>>> Click ngay: Vay mua xe Toyota trả góp 2018: Wigo, Rush, Avanza

 

Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander hiện đang là kì phùng địch thủ

 

Được biết, cộng dồn doanh số nửa đầu năm của toàn hãng Mitsubishi chỉ đạt chưa tới 3.000 xe, vậy nên Xpander chắc chắn sẽ khó có doanh số thực sự nổi trội, kể cả trong phân khúc MPV cỡ nhỏ nghèo nàn.

 

Thực tế, Xpander hướng đến đối tượng rộng hơn Toyota Avanza, chiếc xe này muốn cạnh tranh với cả Toyota Rush hay một vài mẫu SUV có tiếng khác. Vậy nên, kể cả không có Avanza thì Xpander cũng đứng trước khó khăn trùng trùng.

 

Giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất tại Việt Nam:

 

Tên xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Xpander 1.5 AT 620
Xpander 1.5 MT 550

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua xe tháng 10/2018 với nhiều ưu đãi nhất

 

Theo banxehoi.com

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Vay mua xe Toyota trả góp 2018: Wigo, Rush, Avanza

Vay mua xe Toyota trả góp 2018: Wigo, Rush, Avanza

28/09/2018

Cập nhật bảng giá mới nhất của 3 mẫu xe Toyota Wigo, Toyota Rush, Toyota Avanza cũng như lãi suất cho vay mua xe trả góp các ngân hàng hiện nay.

[INFOGRAPHIC] Cách tính tổng chi phí để ô tô lăn bánh tại Việt Nam

[INFOGRAPHIC] Cách tính tổng chi phí để ô tô lăn bánh tại Việt Nam

21/07/2018

Ngoài giá niêm yết tại đại lý, người mua ô tô mới phải đóng thêm các loại phí để chiếc ô tô có thể lăn bánh tại Việt Nam

Cách tính tiền lãi vay ngân hàng trả góp đầy đủ nhất hiện nay

Cách tính tiền lãi vay ngân hàng trả góp đầy đủ nhất hiện nay

23/07/2018

Tìm hiểu đầy đủ nhất về cách tính tiền lãi vay ngân hàng trả góp giúp đưa ra quyết định có nên vay vốn ngân hàng hay không nhanh nhất

Chat với Topbank.vn