0243 782 2888 support@topbank.vn

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng dễ dàng nhất

26/06/2018

Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng nhanh chóng, dễ dàng nhất bao gồm cả thanh toán online và thanh toán trực tiếp.

Vợi sự phát triển của dịch vụ ngân hàng điện tử, các giao dịch thanh toán của khách hàng đã trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể sử dụng chính thẻ tín dụng của mình để thanh toán tiền điện, nước,..mà không gặp bất cứ những khó khăn nào. Để giúp khách hàng có thêm các kiến thức, Topbank.vn sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất về cách thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng để khách hàng có thể ứng dụng ngay cách thức này vào các giao dịch hàng ngày của mình.

 

>>> Xem thêm: Hạn mức tín dụng là gì? Làm thế nào để gia tăng hạn mức tín dụng?

 

1. Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng trực tuyến

 

Cách thức thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

Cách thức thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng trực tuyến

 

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng thông qua các trang chấp nhận việc thanh toán tiền điện online như các loại ví điện tử, hay trực tiếp trên trang của Tập đoàn điện lực Việt Nam có mục thanh toán tiền điện online. Khách hàng sẽ cần nhập thông tin thẻ tín dụng để thực hiện việc thanh toán cho hóa đơn tiền điện của mình. Khi thanh toán tiền điện theo hình thức này, khách hàng cần phải nhớ số hợp đồng sử dụng điện đã ký kết với đơn vị cung ứng điện đồng thời phải nhớ được tổng số tiền mà bạn phải thanh toán.

 

Với cách thanh toán này, khách hàng có thể yên tâm về sự bảo mật thông tin thẻ cũng như tính an toàn cho giao dịch của mình vì mọi thông tin có liên quan đều được xác nhận thông qua mã OTP. Khách hàng sẽ có thể kiểm soát các giao dịch và xác nhận có thực hiện giao dịch hay không thông qua mã OTP này.

 

Ngoài ra, hiện nay, các ứng dụng dịch vụ ngân hàng đã được cài đặt trên điện thoại với tính năng thanh toán tiền điện. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và đã cái đặt ứng dụng của ngân hàng. Tuy nhiên khách hàng để thanh toán theo hình thức này cần có tài khoản tại ngân hàng và có đăng kí dử dụng dịch vụ trực tuyển. Khách hàng thanh toán tiền điện theo tài khoản thẻ tín dụng với các thông tin được hướng dẫn theo quy trình. Vấn đề bảo mật thông tin tài khoản cũng như giao dịch thông qua các thanh toán này khách hàng cũng sẽ được đảm bảo bởi ngân hàng. Mọi giao dịch để được thực hiện hoàn toàn qua hệ thống và được xác nhận lại bằng mã bảo mật OTP.

 

2. Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng tại các điểm được ủy quyền

 

Cách thức thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng tại các điểm được ủy quyền

Cách thức thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng tại các điểm được ủy quyền

 

Hiện nay, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã thực hiện ủy quyền thu hộ cho khá nhiều điểm giao dịch trên toàn quốc. Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình đến các điểm có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng để thực hiện giao dịch. Thông thường, các điểm giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ thực hiện thanh toán thông qua máy POS là chủ yếu. Khách hàng có thể tham khảo một số điểm giao dịch dưới đây:

 

  • Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như B’s Mart, Family Mart, Circle K, Saigon Coop Mart, Vinatextmart,...
     
  • Nhà bán lẻ như Viễn Thông A, Viettel, Fptshops
     
  • Các trung tâm mua sắm khác.

 

Khách hàng khi yêu cầu thanh toán tiền điện tại các điểm này sẽ được cà thẻ tín dụng. Các chi phí về cà thẻ khách hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ hoàn toàn. Do đó thanh toán theo hình thức này cũng được đánh giá rất cao.

 

3. Một số lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

 

Các lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

Các lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng

 

Không giống với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng là loại thẻ mà khách hàng có thể thoải mái cho tiêu trong hạn mức rồi sau đó mới phải thanh toán lại cho ngân hàng. Do đó, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, khách hàng cần hoàn toàn lưu ý về số tiền cần để thanh toán tiền điện. Để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, khách hàng nên kiểm tra trước khi đồng ý cà thẻ hay nhập mã cho thẻ xác nhận giao dịch.

 

Khách hàng trong quá trình thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng tại các đơn vị được ủy quyền có chấp nhận thanh toán bằng thể tín dụng cần lưu ý khi nhập mã Pin. Khi thực hiện các giao dịch này, khách hàng cần chủ động bảo vệ cho mã Pin của mình, tránh để mã Pin bị người khác thấy được sẽ làm thông tin thẻ không còn được đảm bảo.

 

>>> Xem thêm: Mã số thẻ tín dụng và những lưu ý cần nhớ để sử dụng thẻ an toàn

 

Cùng với đó, khi khách hàng thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng nghĩa là khách hàng đã bắt đầu vay ngân hàng để thanh toán hóa đơn. Ngay lúc này ngân hàng sẽ chưa tính lãi suất thẻ tín dụng. Do đó, khách hàng cần nhớ thời hạn thanh toán với ngân hàng để không chịu lãi suất vay nợ tín dụng.

 

Việc thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng đã mang lại nhiều tiện ích lớn cho cả khách hàng, Tập đoàn điện lực và các ngân hàng, giảm thiểu các chi phí giao dịch cho cả 3 bên cũng như đảm bảo độ chính xác và tính an toàn cao hơn. Mọi thắc mắc cần tư vấn mở thẻ tín dụng, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn