0243 782 2888 support@topbank.vn

Cách chuyển khoản BIDV qua Internet nhanh chóng, hiệu quả nhất

18/06/2018

Hướng dẫn cách chuyển khoản BIDV hiệu quả và chính xác nhất trong nội bộ ngân hàng BIDV và liên ngân hàng thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking.

1. Tiện ích nổi bật khi chuyển khoản BIDV qua Internet Banking

 

Lợi ích khi chuyển khoản BIDV qua Internet Banking cho khách hàng

Lợi ích khi chuyển khoản BIDV qua Internet Banking cho khách hàng

 

Với sự phát triển của thị trường ngân hàng, các sản phẩm như thẻ tín dụng, thẻ ATM và dịch vụ Internet Banking ra đời đã hỗ trợ đắc lực cho khách hàng khi chuyển tiển trong hệ thống, chuyển tiền trong nước cũng như chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đảm bảo hiệu quả nhất. Khi thực hiện chuyển khoản qua Internet Banking, khách hàng sẽ đạt được các tiện ích lớn nhất.

 

- Thứ nhất, khách hàng được chuyển tiền dễ dàng, phạm vi giao dịch rộng

 

  • Khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản mình đến tài khoản người hưởng cùng ngân hàng BIDV.
     
  • Khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản mình đến tài khoản người hưởng khác ngân hàng BIDV.
     
  • Khách hàng cũng có thể chuyển tiền giữa các tài khoản khách hàng tại BIDV.

 

- Thứ hai, giao dịch chuyển khoản được thực hiện an toàn

 

Khách hàng khi thực hiện chuyển khoản BIDV qua Internet Banking có thể yên tâm về tính an toàn của số tiền mà mình muốn chuyển vì mọi thao tác mà khách hàng đều được tiến hành trên hệ thống. Sự bảo mật của thông tin cá nhân cũng như thông tin tài khoản và thông tin giao dịch đều được đảm bảo đến mức tối đa. Cùng với đó, giao dịch mà khách hàng muốn thực hiện cũng được tiến hành vô cùng nhanh chóng, chậm nhất chỉ trong vòng 2 ngày làm việc khi ngân hàng thụ hưởng nằm ngoài hệ thống BIDV.

 

- Thứ ba, khách hàng nắm quyền chủ động cao khi chuyển tiền

 

  • Khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền bất kỳ thời điểm nào trong ngày
     
  • Đặt trước được thời gian chuyển tiền

 

Ngoài ra khi thực hiện chuyển tiền theo cách này, khách hàng cũng không cần ra ngoài để chuyển tiền, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho bản thân khách hàng.

 

2. Cách chuyển khoản BIDV nhanh chóng nhất hiện nay

 

Khách hàng thực hiện chuyển khoản BIDV thông qua Internet Banking

Khách hàng thực hiện chuyển khoản BIDV thông qua Internet Banking

 

Để có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking, khách hàng truy cập website www.bidv.com.vn và thực hiện các giao dịch mà Topbank.vn giới thiệu dưới đây.

 

Cách chuyển khoản BIDV trong nội bộ hệ thống

 

Bước 1: Tạo giao dịch chuyển tiền

 

- Khách hàng cần chọn tài khoản chuyển tiền đi từ danh sách tài khoản sẵn có.

 

- Tiếp đó cần nhập thông tin người thụ hưởng có thể được thực hiện bằng 2 cách:

 

  • Cách 1: Sử dụng chức năng tìm kiếm người thụ hưởng đối với người thụ hưởng đã có sẵn trong danh sách bằng cách khách hàng chọn “Tìm kiếm” cạnh trường “Tên tài khoản”. Nhấp chuột tại vòng tròn cạnh “Tên tài khoản thụ hưởng” và nhấp vào “Chọn” để xác nhận người thụ hưởng.
     
  • Cách 2: Nếu người thụ hưởng chưa được cài đặt, khách hàng nhập số tài khoản người thụ hưởng. Nếu khách hàng nhập đúng số tài khoản với dữ liệu của Ngân hàng, tên tài khoản sẽ được tự động hiển thị tại trường tên tài khoản thụ hưởng.

 

- Nhập số tiền cần chuyển.

 

- Chọn ngày chuyển tiền

 

- Chọn người chịu phí

 

- Nhập nội dung chuyển tiền

 

- Chọn “Chuyển tiền” để chuyển sang màn hình xác nhận giao dịch hoặc “Huỷ giao dịch” để hủy giao dịch chuyển tiền và quay lại Trang chủ.

 

Bước 2: Xác nhận giao dịch chuyển tiền, khách hàng kiểm tra lại các thông tin đã nhập tại bước 1, nếu thông tin đã chính xác khách hàng nhấp vào “Xác nhận chuyển” để chuyển sang bước 3, nếu cần sửa thông tin chọn “Sửa” để quay lại màn hình tạo giao dịch tại bước 1.

 

Bước 3: Nhập yếu tố xác thực thứ 2 sau khi xác nhận tại bước 2 nếu khách hàng sử dụng phương thức xác thực yếu tố thứ 2 là OTP hệ thống tự động gửi tin nhắn tới điện thoại của khách hàng, khách hàng nhập mã số OTP này, nếu Khách hàng sử dụng phương thức xác thực yếu tố thứ 2 là Token Khách hàng nhập số trên Token và chọn“Xác nhận” để xác nhận giao dịch.

 

Bước 4: Thông báo trạng thái giao dịch Sau khi chọn “Xác nhận” tại bước 3 hệ thống sẽ thông báo trạng thái giao dịch. 

 

Lưu ý: Khách hàng cần ghi nhớ số giao dịch tham chiếu hoặc có thể kiểm tra trạng thái và chi tiết giao dịch trong mục Hộp thư để phục vụ tra soát giao dịch (nếu có). Trường hợp màn hình xác nhận thông báo giao dịch không thành công, khách hàng cần kiểm tra thông báo lỗi và thực hiện theo hướng dẫn.

 

Cách chuyển khoản BIDV liên ngân hàng

 

Thực hiện giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng

Thực hiện giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng

 

Bước 1: Tạo giao dịch chuyển tiền

 

- Chọn tài khoản chuyển tiền đi từ danh sách tài khoản sẵn có.

 

- Chọn Sản phẩm chuyển tiền: ‘Chuyển từ Tài khoản đến Tài khoản’ hoặc ‘Chuyển từ Tài khoản đến Thẻ’

 

- Nhập thông tin người thụ hưởng có thể được thực hiện bằng 2 cách:

 

Cách 1: Khách hàng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm người thụ hưởng đối với người thụ hưởng đã có sẵn trong danh sách bằng cách chọn “Tìm từ danh sách Người thụ hưởng” tại phần Thông tin người thụ hưởng.

 

Nếu sản phẩm chuyển tiền là ‘Chuyển từ Tài khoản đến Tài khoản’, khi tìm kiếm từ danh sách màn hình sẽ chỉ hiển thị những người thụ hưởng được cài đặt là chuyển đến tài khoản trước đó. Tương tự với sản phẩm chuyển tiền là ‘Chuyển từ Tài khoản đến Thẻ’, nếu tìm từ danh sách - kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị người thụ hưởng có số thẻ đã được cài đặt. Nhấp chuột tại vòng tròn cạnh “Tên Người thụ hưởng” và nhấp vào “Chọn” để xác nhận người thụ hưởng.

 

Cách 2: Nếu người thụ hưởng chưa được cài đặt: Nếu chuyển đến tài khoản người thụ hưởng: khách hàng chọn Sản phẩm chuyển tiền là ‘Chuyển từ Tài khoản đến Tài khoản’, chọn Tên ngân hàng từ danh sách có sẵn, nhập số tài khoản người thụ hưởng. Nếu khách hàng nhập đúng số tài khoản tại ngân hàng đã chọn, tên tài khoản sẽ được tự động hiển thị tại trường Tên tài khoản Người thụ hưởng.

 

- Nhập số tiền cần chuyển

 

- Chọn ngày chuyển tiền

 

- Chọn người chịu phí

 

- Nhập nội dung chuyển tiền

 

- Chọn “Chuyển tiền” để chuyển sang màn hình xác nhận giao dịch hoặc “Huỷ giao dịch” để hủy giao dịch chuyển tiền và quay lại Trang chủ.

 

Bước 2: Xác nhận giao dịch chuyển tiền Tại bước này, khách hàng kiểm tra lại các thông tin đã nhập tại bước 1, nếu thông tin đã chính xác khách hàng nhấp vào “Xác nhận” để chuyển sang bước 3, nếu cần sửa thông tin chọn “Sửa” để quay lại màn hình tạo giao dịch tại bước 1.

 

Bước 3: Nhập yếu tố xác thực thứ 2 Sau khi xác nhận tại bước 2 nếu khách hàng sử dụng phương thức xác thực yếu tố thứ 2 là OTP hệ thống tự động gửi tin nhắn tới điện thoại của khách hàng, khách hàng nhập số OTP này, nếu Khách hàng sử dụng phương thức xác thực yếu tố thứ 2 là Token Khách hàng nhập số trên Token và chọn “Xác nhận” để xác nhận giao dịch.

 

Bước 4: Nhận thông báo trạng thái giao dịch Sau khi chọn “Xác nhận” tại bước 3 hệ thống sẽ thông báo trạng thái giao dịch.

 

Cách chuyển khoản BIDV qua Internet Banking sẽ giúp các khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện các giao dịch của mình mà vẫn đảm bảo dộ chính xác cao nhất, từ đó chất lượng công việc và cuộc sống của khách hàng cũng được tăng lên đáng kể.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn mở thẻ tín dụng, mở tài khoản BIDV, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn