0243 782 2888 support@topbank.vn

Thẻ tín dụng phụ - Cách vay tiền không cần chứng minh thu nhập

31/08/2019

Thẻ tín dụng có hai loại: thẻ tín dụng chính và thẻ tín dụng phụ. Thẻ tín dụng phụ được mở ra nhằm giúp chia sẻ tiện ích của thẻ tín dụng cho người thân, bạn bè,...

 

 

Thẻ tín dụng đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán chi tiêu mua sắm của nhiều người với ưu điểm chi tiêu trước – thanh toán sau kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 

Thẻ chính được biết đến khá rộng rãi. Tuy nhiên, thẻ phụ còn là một khái niệm xa lạ đối với phần đông khách hàng. Để có thể tận dụng tối đa những tiện ích của thẻ tín dụng, hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu thẻ tín dụng phụ là gì, ưu điểm và hạn chế của thẻ tín dụng phụ qua bài viết sau đây

 

1. Thẻ tín dụng chính là gì? Thẻ tín dụng phục là gì?

 

Thẻ tín dụng chính là thẻ do chủ tài khoản phát hành cho chính mình. 

 

Mỗi chủ thẻ tín dụng sẽ được cấp một hạn mức tín dụng nhất định mỗi kỳ chi tiêu. Hạn mức tối đa của hầu hết thẻ tín dụng chuẩn hiện nay dao động khoảng 50 triệu đồng. So với nhu cầu tiêu dùng của đa số chúng ta thì đó là con số khá lớn. Tuy nhiên, với những người có nhu nhập cao, nhu cầu chi tiêu nhiều thì ngân hàng vẫn cung cấp cho bạn hạn mức lên đến 20 lần thu nhập của bạn.

 

Ngoài chức năng chi tiêu trước, trả tiền sau của thẻ tín dụng, nhiều ngân hàng còn cung cấp thêm rất nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn, như sau:

 

  • Được chấp nhận tại hơn 24 triệu đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam và hơn 220 quốc gia trên thế giới. Chủ thẻ có thể rút tiền mặt tại các ATM trên toàn thế giới
  • Chủ thẻ được hưởng các ưu đãi giảm giá đặc biệt tại các cửa hàng thời trang, nhà hàng, các trung tâm mua sắm, các trung tâm dịch vụ, và rất nhiều điểm chấp nhận thanh toán tại Việt Nam. 
  • Chủ thẻ chính có thể yêu cầu phát hành đến 5 thẻ phụ
  • Sử dụng các tiện ích : Internet Banking (i2b), SMS Banking...

 

Một số loại thẻ tín dụng tốt, hạn mức cao, nhiều ưu đãi nhất hiện nay có thể kể đến như:

- Thẻ tín dụng ngân hàng ShinhanBank,

- Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank,

- Thẻ tín dụng Techcombank.

- Thẻ tín dụng ngân hàng VIB,...

 

Thẻ tín dụng bạn đang dùng chỉ cho phép bạn sử dụng, trong trường hợp muốn người thân sử dụng sẽ rất bất tiện. Vì vậy ngân hàng phát hành thẻ tín dụng phụ cho phép nhiều người cùng được chi tiêu một lúc và đó là lý do thẻ tín dụng phụ ra đời.

 

Thẻ tín dụng phụ là gì?

 

Thẻ tín dụng phụ là thẻ do chủ thẻ chính đăng ký phát hành bổ sung cho người khác nhằm chia sẻ tiện ích thẻ tín dụng của mình tới các thành viên trong gia đình hay bạn bè. Chỉ có chủ thẻ chính mới có quyền yêu cầu mở thẻ phụ và hạn mức thẻ cho một hay nhiều người khác.

 

Người được đứng tên mở thẻ tín dụng phụ không cần chứng minh thu nhập. Mục đích chính là mở rộng số lượng người được sử dụng hạn mức tín dụng, thay vì chỉ có bạn thì sẽ có thêm người thân của bạn được dùng. Thẻ phụ được phát hành sau thẻ chính, và chịu chi phối bởi thẻ chính.

 

1Xem thêm: 3 nguyên tắc cần ghi nhớ để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả và an toàn 

2. Đặc điểm của thẻ tín dụng phụ

 

Sự khác nhau cơ bản nhất giữa thẻ chính và thẻ tín dụng phụ đó là điều kiện mở thẻ tín dụng. Nếu thẻ chính yêu cầu phải chứng minh thu nhập khi mở thẻ thì thẻ tín dụng phụ không yêu cầu chủ thẻ cần chứng minh thu nhập mà vẫn được hưởng các quyền lợi tương đương. 

 

phân biệt thẻ tín dụng chính va phụ

 

Đặc điểm của thẻ tín dụng phụ các ngân hàng hiện nay như sau:

- Cá nhân từ đủ 15 tuổi đã có thể được sử dụng thẻ phụ.

- Thẻ phụ là thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, thủ tục đăng ký rất đơn giản.

- Hạng thẻ phụ chỉ được bằng hoặc thấp hơn hạng thẻ chính. Ví dụ thẻ chính có hạng vàng thì thẻ phụ chỉ có thể là hạng vàng hoặc hạng chuẩn.

- Mọi chi tiêu trên thẻ tín dụng phụ sẽ được tính vào hạn mức thẻ chính.

- Hạn mức tín dụng không thay đổi khi phát hành thẻ phụ.

 

Ví dụ, hạn mức tín dụng của thẻ chính là 50 triệu đồng, khi phát hành thêm 2 thẻ phụ cho con thì hạn mức vẫn là 50 triệu cho cả 3 thẻ. Mỗi chi tiêu trên thẻ phụ sẽ được tính cộng với chi tiêu trên thẻ chính của bạn. Nếu tổng này vượt quá hạn mức tín dụng, bạn vẫn phải chịu mức phí phạt vượt hạn mức theo quy định của ngân hàng.

 

1Xem thêm: 10 điều cần tránh khi sử dụng thẻ tín dụng 

 

thẻ tin dụng phụ

 

3. Thủ tục mở thẻ tín dụng phụ hiện nay như thế nào?

 

Thủ tục mở thẻ tín dụng phụ thường khá đơn giản hơn so với thẻ chính. Chủ thẻ tín dụng phụ chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

 

- Bản sao (2 mặt) CMND đối với người Việt Nam hoặc bản sao hộ chiếu đối với người nước ngoài.

- Trong trường hợp chủ thẻ phụ không sống cùng chủ thẻ chính cần phải nộp thêm Giấy tờ chứng minh địa chỉ 

 

Tùy thuộc từng ngân hàng mà chính sách và các hồ sơ mở thẻ tín dụng chính và thẻ tín dụng phụ lại có những yêu cầu khác nhau. Khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng vui lòng đăng kí hỗ trợ tư vấn.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về Thẻ tín dụng phụ. Hi vọng sẽ giúp ích bạn đọc hiểu rõ tính năng của thẻ phụ và sử dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

 

Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ mở thẻ tín dụng hay có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn, vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline: 024 378 22 888 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất.

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn