0243 782 2888 support@topbank.vn

Thẻ tín dụng - Sở hữu tối đa bao nhiêu thẻ là phù hợp?

22/07/2017

Với những lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại cho người dùng, thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến và thay thế nhiều hơn cho phương thức thanh toán bằng tiền mặt hiện nay. Bởi những ưu đãi đó, tâm lý của nhiều khách hàng muốn sở hữu cho mình càng nhiều thẻ tín dụng càng tốt, nhưng đó liệu có phải là một quyết định thông minh?

Theo ý kiến của các chuyên gia tài chính, lời khuyên cho các chủ thẻ, dù bạn là một người có mức thu nhập khá, cũng chỉ nên tối đa 3 thẻ tín dụng để dễ dàng quản lý, chi tiêu.

 

Thẻ tín dụng đem đến những lợi ích không thể phủ nhận giành cho khách hàng. Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách thì khoảng cách giữa những vị thượng đế và con nợ ngân hàng chỉ là một vách ngăn mỏng manh. Biết cách chi tiêu, có kế hoạch quản lý tốt, mỗi khách hàng chỉ nên có không quá 3 thẻ ngân ngân hàng để sử dụng.

 

Thẻ tín dụng sở hữu nhiều tiện ích trong chi tiêu, mua sắm

Khách hàng có thể được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không phải trả một đồng lãi nào nếu thanh toán đúng hạn. Đây được xem là những cứu cánh dành cho phụ nữ khi chưa đến kì nhận lương mà có nhu cầu mua quần áo, vật dụng gia đình. Thậm chí, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng như giảm giá, quà tặng, tặng phiếu mua hàng… Vì vậy, khi khách hàng sử dụng thẻ một cách hợp lý thì đây sẽ là một công cụ dùng để thanh toán, chi tiêu hữu hiệu hơn bao giờ hết.

 

Chỉ nên sở hữu tối đa 3 thẻ tín dụng

Chỉ nên sở hữu tối đa 3 thẻ tín dụng 

 

Chỉ nên có tối đa 3 thẻ tín dụng ngân hàng

Để mở thẻ tín dụng, khách cần chứng minh thu nhập hoặc sử dụng tài sản đảm bảo như thẻ tiết kiệm, giấy tờ có gía trị. Và dựa trên những điều kiện đó, khách hàng sẽ được ngân hàng cấp cho một hạn mức tín dụng để sử dụng. Khách hàng đáp ứng tốt các điều kiện sẽ được cung cấp một hạn mức tín dụng tối đa lên tới 10 lần thu nhập hàng tháng. Và với hạn mức sử dụng đó, nếu khách hàng dùng để chi tiêu thông thường thì đây sẽ là một mức tiền khá nhiều. Do vậy, với tối đa 3 thẻ thanh toán như trên, khách hàng sử dụng để chi tiêu, thanh toán là hợp lý.

 

Khi có nhiều thẻ cùng một lúc, khách hàng sẽ không thể quản lý từng tài khoản tốt. Chẳng hạn, hôm nay khách hàng sử dụng một thẻ thanh toán của ngân hàng A để mua đồ, ngày mai sẽ dùng thẻ của ngân hàng B để thanh toán khi ăn nhà hàng… và do công việc bận rộn, do có nhiều thẻ, khách hàng không nhớ thanh toán đúng ngày thì sẽ phải chịu một mức phí phạt và lãi suất cao. Hơn nữa, mỗi thẻ khách hàng chi tiêu một ít nhưng khi công tổng lại thì đó lại là một số tiền không nhỏ để khách hàng trả tiền ngân hàng. Và khả năng trở thành con nợ ngân hàng sẽ không nhỏ. Chính vì vậy với số lượng là 3 thẻ tín dụng, khách hàng sẽ quản lý tốt hơn và chi tiêu hiệu quả hơn

 

Xem thêm: Thẻ tín dụng phụ và những tiện ích cần biết 

 

Nếu khách hàng phải vay tiền ngân hàng, thì xếp hạng điểm tín dụng cũng vô cùng quan trọng, sẽ không tốt nếu như một người sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng. Thậm chí, nếu vì sử dụng nhiều thẻ mà để rơi vào nợ xấu thẻ tín dụng thì quá trình vay tiền của khách hàng sẽ gặp những khó khăn.

 

Sử dụng thẻ ngân hàng hợp lý, thông minh, hiệu quả, mỗi khách hàng sẽ có được rất nhiều lợi ích. Với 3 thẻ tín dụng, khách hàng sẽ quản lý tốt hơn, chi tiêu có hạn mức hơn và cũng gián tiếp làm tăng điểm tín dụng của mỗi người.

 

Sử dụng thẻ thanh toán giúp cuộc sống của mỗi khách hàng trở nên hiện đại, bắt kịp với xu hướng thời cuộc và là một cá thể tiêu dùng thông minh trong xã hội.

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn