0243 782 2888 support@topbank.vn

THẺ VISA DEBIT – LOẠI THẺ THANH TOÁN PHỔ BIẾN TOÀN THẾ GIỚI

19/12/2017

Thẻ Visa Debit là loại thẻ được rất nhiều người sử dụng trong thanh toán quốc tế bởi tính tiện lợi và những đặc tính ưu việt của nó.

 Bạn biết gì về thẻ Visa Debit?

Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ giúp chúng ta quản lý chi tiêu một cách dễ dàng. Do thẻ này liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của chủ thẻ nên nếu bạn sử dụng thẻ để thanh toán dịch vụ thì số tiền sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản của chủ thẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ có thể thanh toán dịch vụ khi tài khoản thẻ của chúng ta còn tiền.

 

Thẻ ghi nợ (Debit card) là loại thẻ điện tử thanh toán dựa theo hình thức trả trước, chi tiêu và thực hiện giao dịch đúng với số tiền có trong tài khoản. Mỗi thẻ ghi nợ gắn liền với một tài khoản. Nếu còn đủ tiền trong tài khoản thì mới sử dụng thẻ để thanh toán được. Vì vậy thẻ ghi nợ vẫn thường được gọi là thẻ thanh toán. Tuy nhiên ngoài chức năng thanh toán, thẻ ghi nợ còn có thể thực đầy đủ các chức năng của thẻ ATM như: rút tiền, tra cứu số dư, chuyển khoản, in sao kê…

 

Xem thêm: 4 loại thẻ Visa Debit của VietinBank

 

thẻ tín dụng

 

Ưu điểm của loại thẻ ngân hàng này đó là chúng ta có thể sử dụng để giao dịch trên mạng hoặc giao dịch, mua sắm trực tiếp ở trong và ngoài nước nếu ở đó có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Visa Debit.

 

Một số tính năng ưu đãi của thẻ tín dụng Visa Debit:

 

+ Kết nối với tài khoản tiền gửi, tài khoản tiết kiệm

 

+ Thanh toán đúng với số tiền hiện có trong thẻ. Chính vì thế giới hạn của thẻ dựa vào số tiền tiết kiệm hoặc tiền gửi hàng tháng.

 

+ Dễ dàng, đơn giản trong thủ tục mở thẻ, không cần chứng minh tài chính. Người trên 18 tuổi mang theo CMND/Hộ chiếu, số tiền gửi vào tài khoản, điền đầy đủ thông tin vào đơn đăng ký mở thẻ ghi nợ. Người dưới 18 tuổi cần có người trên 18 tuổi đi theo.

 

Thủ tục các bước làm thẻ Visa này đơn giản hơn nhiều so với chúng ta làm thẻ Visa Credit (một loại thẻ tín dụng quốc tế). Khi làm thẻ Visa Debit, chúng ta chẳng cần phải chứng minh thu nhập như thẻ tín dụng và đó là lí do loại thẻ này luôn được nhiều người chọn lựa.

 

+ Có thể sử dụng tại nội địa và quốc tế.

 

Với những đặc điểm này, thẻ Visa Debit đem lại những ưu điểm cho người dùng:

- Không bị thấu chi quá số tiền trong tài khoản, giúp bạn chủ động và kiểm soát tốt việc chi tiêu.

- Quy trình mở thẻ đơn giản, nhanh chóng.

- Chi phí giao dịch thấp, không tốn phí chuyển đổi tiền tệ ở nước ngoài.

 

Xem thêm: Những ngân hàng nào đang khuyến mãi làm thẻ Visa Debit?

 

 

thẻ visa debit

 

Sử dụng thẻ Visa Debit như thế nào?

Khi bạn đi ăn uống, mua sắm, chỉ cần nơi thanh toán có hỗ trợ thanh toán bằng loại thẻ Visa thì chúng ta có thể dễ dàng sử dụng. Chủ thẻ cần quẹt thẻ, nhập chính xác mã pin là có thể hoàn tất việc thanh toán. Bạn cũng cần chú ý là chúng ta cần tránh để người khác biết mã pin của thẻ để đảm bảo an toàn cho thẻ khi làm mất thẻ.

 

Dù ở trong nước hay ở nước ngoài, chúng ta đều có thể sử dụng thẻ Visa này để tiến hành rút tiền nếu cây ATM đó có hỗ trợ thẻ Visa (có logo chữ Visa trên cột ATM). Bạn chỉ nên rút tiền ở những cột ATM của ngân hàng mà chúng ta làm thẻ vì nếu bạn rút tiền ở những ngân hàng khác, có thể bạn sẽ phải chi trả phí rất cao.

 

Cách thanh toán online bằng thẻ Visa Debit:

  • Nhập địa chỉ nhận hàng hoặc mã bưu chính của Việt Nam nếu chúng ta mua hàng trên các trang nước ngoài.
  • Nhập 3 số CVV vào mục CVV. Chúng ta cũng cần lưu ý là nên ghi nhớ thật kỹ 3 con số này rồi cà bỏ chúng đi nhằm đảm tính bảo mật cho thẻ khi bạn làm mất thẻ.
  • Nhập vào tháng và năm hết hạn của thẻ vào mục Valid thru.
  • Nhập mã số thẻ gồm 16 chữ số vào mục Mã số thẻ.
  • Nhập chính xác họ tên được in trên thẻ vào mục Họ tên chủ thẻ. 

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn