0243 782 2888 support@topbank.vn

Hướng dẫn các thủ tục làm sổ tiết kiệm Vietinbank

12/03/2019

Hướng dẫn thủ tục làm sổ tiết kiệm Vietinbank và cung cấp thêm thông tin về các hình thức gửi tiền và lãi suất tiết kiệm Vietinbank hiện nay. 

 

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) là ngân hàng số một của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại, tiện ích. Với thương hiệu lớn, hệ thống chi nhánh phân bố rộng khắp các vùng miền, là địa chỉ tin cậy, uy tín đối với người dân, Vietinbank là lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu gửi tiết kiệm cho nguồn tiền nhàn rỗi của mọi khách hàng. Thủ tục làm sổ tiết kiệm Vietinbank cũng rất đơn giản và yêu cầu để mở sổ tiết kiệm đều được quy định cụ thể với từng hình thức gửi tiền. Cụ thể như sau: 

 

1. Thủ tục làm sổ tiết kiệm Vietinbank

 

Những gì bạn cần chuẩn bị khi có nhu cầu làm sổ tiết kiệm Vietinbank khi đến chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng chỉ bao gồm các giấy tờ tùy thân cơ bản là CMND/Thẻ căn cước công dân và số tiền cần gửi đến ngân hàng. 

 

Trường hợp nếu khách hàng gửi tiền tiết kiệm là cá từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi thì cần xuất trình thêm các giấy tờ chứng minh được tiền gửi tiết kiệm là tài sản riêng của mình như: giấy tờ thừa kế, hợp đồng lao động, bảng lương, ...

 

Hoặc nếu người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật gửi tiết kiệm cho bạn thì cần xuất trình thêm giấy tờ chứng minh tư cách người giám hộ. (Chẳng hạn trường hợp, bố mẹ muốn gửi tiết kiệm cho con cái thì cần có thêm giấy khai sinh của con).

 

Ngoài ra, với các khách hàng gửi tiết kiệm online thì chỉ cần có tài khoản tiền gửi thanh toán (TGTT) tại ngân hàng và đã đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietinbank iPay. Tài khoản tiền gửi thanh toán và tài khoản tiền gửi trực tuyến phải cùng đứng tên một người. Bạn cũng không cần đến trực tiếp ngân hàng hay xuất trình giấy tờ nhân thân mà chỉ cần thao tác trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiền gửi tiết kiệm trên các ứng dụng dịch vụ trên. 

 

Do vậy, có thể nói với thủ tục gửi tiết kiệm Vietinbank cực đơn giản trừ một số trường hợp đặc biệt, việc của bạn gần như chỉ cần tìm hiểu các hình thức gửi tiền đang được ngân hàng triển khai và lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu của mình. 

 

Thủ tục làm sổ tiết kiệm ngân hàng Vietinbank

 

Thủ tục làm sổ tiết kiệm ngân hàng Vietinbank

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

2. Các hình thức gửi tiết kiệm Vietinbank 

 

Số tiền mở sổ tiết kiệm tối thiểu được yêu cầu còn tùy thuộc vào từng hình thức gửi tiền bạn chọn tại ngân hàng. Cụ thể: 

 

- Tiết kiệm có kỳ hạn: Đây là sản phẩm tiết kiệm phổ biến nhất với lãi suất hấp dẫn, kỳ hạn linh hoạt từ 1 tuần đến 60 tháng. Số tiền gửi tối thiểu là 100.000 VNĐ. Nếu rút gốc trước hạn tất toán sổ thì toàn bộ số tiền gửi sẽ được tính lại với lãi suất không kỳ hạn

 

- Tiết kiệm không kỳ hạn: Sản phẩm  cho phép bạn gửi tiết kiệm mà vẫn có thể rút ra hay nộp thêm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên lãi suất áp dụng với sản phẩm tiết kiệm không kỳ hạn lại thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác. Số tiền gửi tối thiểu là 100.000 VNĐ.

 

- Tiết kiệm đa kỳ hạn: Sản phẩm cho phép bạn có thể rút tiền linh hoạt tại nhiều kỳ hạn trong khoảng thời gian gửi tiền để đáp ứng những nhu cầu sử dụng tiền đột xuất. Kỳ hạn gốc:  9, 12, 18, 24 tháng và số tiền gửi tối thiểu là: 10.000.000 VNĐ. 

 

- Tiết kiệm tích lũy: Giúp khách hàng  có thể gửi tiền tiết kiệm  nhiều lần để khoản tiền tiết kiệm lớn dần, nhận nhiều lãi hơn. Tiết kiệm tích lũy cũng rất phù hợp nếu  bạn đang cần tích lũy tiền bạc cho bản thân và gia đình nhằm thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống. Số tiền gửi định kỳ 1 tháng/lần tối thiểu: 100.000VNĐ. Kỳ hạn gửi: 1 năm; 2 năm; 3 năm; 5 năm; 10 năm.

 

- Tiết kiệm trực tuyến: Giúp bạn có thể gửi tiền trực tuyến không cần phải ra quầy. Kỳ hạn gửi tiền là từ 1 -12 tháng. Số tiền gửi tối thiểu là: 1.000.000 đồng.  Lãi suất tiết kiệm trực tuyến thường nhỉnh hơn so với lãi suất các sản phẩm khác.

 

Các hình thức gửi tiết kiệm tại Vietinbank - ảnh minh họa

 

Các hình thức gửi tiết kiệm tại Vietinbank

 

>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn gửi tiết kiệm gửi góp hàng tháng Vietinbank

 

3. Lãi suất gửi tiết kiệm Vietinbank cập nhật mới nhất

 

Kỳ hạn Trần lãi suất huy động đối với khách hàng cá nhân (%/năm)
Tiết kiệm thông thường Tiết kiệm online
 Không kỳ hạn 0,10 -
 Dưới 1 tháng 0,50 -
 Từ 1 tháng đến dưới 2 tháng  4,50 4,50
 Từ 2 tháng đến dưới 3 tháng  4,50 4,50
 Từ 3 tháng đến dưới 4 tháng  5,00 5,30
 Từ 4 tháng đến dưới 5 tháng  5,00 5,30
 Từ 5 tháng đến dưới 6 tháng  5,00 5,30
 Từ 6 tháng đến dưới 7 tháng  5,50 5,80
 Từ 7 tháng đến dưới 8 tháng  5,50 -
 Từ 8 tháng đến dưới 9 tháng  5,50 -
 Từ 9 tháng đến dưới 10 tháng  5,50 5,80
 Từ 10 tháng đến dưới 11 tháng  5,50 -
 Từ 11 tháng đến 363 ngày  5,50 -
 364 ngày  6,60  -
12 tháng 6,80 7,10
 Trên 12 tháng đến dưới 18 tháng  6,60 -
 Từ 18 tháng đến dưới 24 tháng  6,70 6,70
 Từ 24 tháng đến dưới 36 tháng 6,80 -
36 tháng 6,90 -
Trên 36 tháng 7,00 -

Lưu ý: Lãi suất tiền gửi tại từng địa phương có thể thấp hơn trần lãi suất huy động của VietinBank tại bảng. Để biết mức lãi suất cụ thể khách hàng vui lòng liên hệ với Chi nhánh/Phòng Giao dịch VietinBank trên cả nước.

 

Hi vọng qua các thông tin trên đây đã giúp khách hàng hiểu thêm về thủ tục làm sổ tiết kiệm Vietinbank cũng như những thắc mắc liên quan.

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng gửi đến Topbank.vn qua việc để lại câu hỏi và vấn đề còn thắc mắc tại đây.

Theo trị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn