0243 782 2888 support@topbank.vn

Thủ tục vay mua nhà trả góp bao gồm những gì?

10/11/2018

Thông tin về thủ tục vay mua nhà trả góp và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ vay vốn mua nhà đất phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng để khả năng được vay và giải ngân nhanh chóng nhất. 

vay mua nhàSo sánh vay mua nhà các ngân hàng

 

Những kiến thức về thủ tục vay mua nhà trả góp dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ và chủ động trong mọi tình huống.

 

1. Hồ sơ pháp lý vay mua nhà trả góp 

 

Bao gồm các giấy tờ cơ bản, thiết yếu trong mọi giao dịch dân sự. Bạn nên chuẩn bị trước những giấy tờ đơn giản này để rút ngắn thời gian vay vốn của mình.

 

  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân còn hạn của bạn và vợ/chồng (bản photo)

 

  • Sổ hộ khẩu hoặc KT3 (sổ tạm trú) – bản photo; với khoản vay mua nhà trả góp tại nơi khác quê quán của bạn, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có KT3 tại nơi vay vốn.

 

- Đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bạn (nếu bạn đã kết hôn) – bản photo hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Nếu bạn chưa kết hôn, bạn cần đến UBND xã/phường nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú để xin “giấy xác nhận độc thân”, khi đi bạn cần mang theo sổ hộ khẩu.

 

Đăng ký vay mua nhà

 

Trong trường hợp không thể trực tiếp có mặt, bạn có thể nhờ người thân trong gia đình đến địa điểm trên để xin giấy xác nhận giúp bạn).

 

Giấy tờ cần chuẩn bị khi vay mua nhà

Giấy tờ cần chuẩn bị khi vay mua nhà 

 

2. Thủ tục vay mua nhà trả góp cần có giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn 

 

  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của Ngân hàng);
  • Hợp đồng mua bán;
  • Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có;
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua.

 

3. Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ là căn cứ quan trọng trong phê duyệt cho vay mua nhà trả góp 

 

Hồ sơ về nguồn thu nhập trả nợ trong quá trình làm thủ tục vay mua nhà trả góp tùy thuộc vào nguồn thu nhập của bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ khác nhau. Một số trường hợp cơ bản, gồm:

 

  • Đối với nguồn thu đến từ lương: Bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ là hợp đồng lao động còn hạn hoặc quyết định tiếp nhận (đối với công chức không có HĐLĐ); sao kê tài khoản lương – nếu bạn nhận lương bằng tài khoản ngân hàng (bạn có thể ra chi nhánh gần nhất của ngân hàng mở tài khoản để yêu cầu sao kê đóng dấu xác nhận lương, thể hiện được số tiền bạn nhận được hàng tháng). Trong trường hợp bạn nhận lương bằng tiền mặt, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn mẫu xác nhận thu nhập, bạn cần chuẩn bị thêm phiếu lĩnh lương hoặc bảng lương hàng tháng của bạn (có chữ ký của trưởng đơn vị).

 

  • Đối với nguồn thu từ cho thuê tài sản: Khi bạn có nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản như thuê nhà, thuê xe, …. bạn cần chuẩn bị sẵn hợp đồng cho thuê (bản photo), các giấy tờ chứng minh bạn nhận được tiền cho thuê hàng tháng (ví dụ như sổ sách theo dõi tiền thuê nhà, biên nhận tiền hoặc sao kê tài khoản ngân hàng – nếu nhận tiền thuê trả qua ngân hàng), và giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với tài sản cho thuê (đăng ký xe, sổ đỏ …)

 

chứng minh thu nhập khi vay mua nhà trả góp

Chứng minh thu nhập khi vay mua nhà trả góp 

 

  • Đối với nguồn thu từ kinh doanh/hộ kinh doanh: Bạn chuẩn bị sẵn hợp đồng thuê địa điểm/thuê sạp bán hàng (nếu địa điểm kinh doanh không phải của bạn) hoặc chứng từ chứng minh quyền sở hữu địa điểm kinh doanh (sổ đỏ mang tên bạn hoặc người nhà); đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế mô bài, các hóa đơn nhập/bán hàng (nếu có); sổ sách ghi chép nhập-xuất-bán hàng hàng ngày.

 

  • Đối với nguồn thu từ góp vốn kinh doanh vào các doanh nghiệp: Bạn cần chuẩn bị sẵn bản photo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bạn góp vốn, biên bản họp hội đồng quản trị (với công ty cổ phần) hoặc hội đồng thành viên (với công ty TNHH) về việc chia cổ tức/lợi tức từ vốn góp; báo cáo tài chính của công ty (nếu có).

 

Nếu bạn có nhiều nguồn thu, bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau và chuẩn bị theo từng loại như trên.

 

Lưu ý: Nếu nguồn thu của bạn không đủ để trả nợ, bạn cần chuẩn bị thêm nguồn thu của người đồng trả vợ với bạn (vợ/chồng) theo như hướng dẫn nêu trên.

 

4. Hồ sơ chứng minh tài sản đảm bảo 

 

Nếu bạn thế chấp chính căn hộ chung cư/nhà đất mua thì không cần bổ sung thêm chứng từ khác. Trường hợp này, bạn nên thế chấp bằng chính căn hộ chung cư/nhà đất mua (nếu nhà đã có sổ đỏ, sổ hồng), hoặc có thể thế chấp bằng các tài sản khác và chuẩn bị những giấy tờ liên quan để chứng minh.

 

Để hiểu thêm về tài sản thế chấp trong quá trình vay mua nhà bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết: Lựa chọn tài sản nào để thế chấp ngân hàng

 

Trên là tóm tắt về các giấy tờ và thủ tục vay mua nhà trả góp cần thiết, trên thực tế, căn cứ vào điều kiện và hồ sơ của mỗi cá nhân vay vốn sẽ phát sinh thêm một số giấy tờ khác.

 

Để nắm bắt được nhanh chóng các giấy tờ và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline Topbank (04)37822888 hoặc để lại thông tin đăng kí tại đây. Hi vọng bạn và gia đình sẽ sớm sở hữu được căn nhà mơ ước. 

 

Giải đáp và tư vấn MIỄN PHÍ cùng chuyên gia

Đăng ký vay mua nhà

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn