0243 782 2888 support@topbank.vn

Tiết kiệm khẳng định vẫn là kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời ổn định.

17/03/2017

Vàng biến động mạnh, bất động sản khó kỳ vọng bứt phá, tiết kiệm khẳng định một lần nữa rằng đây vẫn là kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời ổn định. 

Nên hay không đầu tư vào kim loại quý để kiếm lời?

Diễn biến giá vàng thế giới và trong nước thời gian gần đây có những biến động rõ rệt. Vàng trong nước giảm bởi tác động từ thị trường quốc tế bởi những tín hiệu phát đi ngày càng rõ ràng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng này.

 

Việc Fed nâng lãi suất giúp các tài sản như đồng USD và trái phiếu trở nên hấp dẫn hơn, còn các tài sản mang tính an toàn như vàng lại ế ẩm. Và kết quả là vàng đã có đến 8 phiên giảm liên tiếp- chuỗi sụt giảm dài nhất trong vòng 2 tháng qua.

 

Thực tế có thể thấy, không ít người lựa chọn vàng là kênh đầu tư thời gian qua, đã mất vốn vì không kịp bán ra trước khi giá giảm.

 

Vàng được ví như là “hầm trú ẩn” của các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư quốc tế trước tình hình chính trị bất ổn… Tuy nhiên, đây cũng là kênh đầu tư tiềm ẩn đầy rủi ro đòi hỏi những người tham gia cần phải có nền tảng kiến thức sâu rộng, am hiểu và cập nhật nhanh chóng các thông tin diễn biến của thị trường.

 

Giá vàng giảm do Fed thông báo nâng lãi suất

Giá vàng giảm do Fed thông báo nâng lãi suất 

 

Vàng chứa đựng nhiều rủi ro, liệu bất động sản có phải là kênh sinh lời hiệu quả ?

Với thị trường bất động sản, giá nhà, đất đã tăng lên đáng kể từ nửa cuối năm trước cho đến đầu năm nay. Trong khi cung cầu trên thị trường đang có phần mất cân đối, nguồn cung bất động sản ngày càng tăng, tuy nhiên  lượng cung phân khúc cao cấp đang chiếm 70% thị trường, trong khi đó nhu cầu về các sản phẩm tầm trung chưa được chú trọng.

 

Khảo sát hoạt động tín dụng ở một số ngân hàng cho thấy, hoạt động cho vay mua nhà mặc dù triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi lãi suất, kéo dài thời hạn cho vay. Thế nhưng, dư nợ tín dụng khối khách hàng cá nhân vẫn chưa có sự đột biến.

 

Lãi suất cho vay không tăng cao, nhưng chi phí huy động vốn ngân hàng đã gia tăng thời gian gần đây, đồng thời do áp lực cạnh tranh lãi suất, chỉ tiêu tín dụng và hơn hết là việc đảm bảo lợi nhuận, nên lãi vay sẽ khó giảm.

 

Đối với những cá nhân đang dự định chọn bất động sản là kênh đầu tư lúc này cần phải chú trọng theo dõi thị trường, tìm hiểu các phân khúc đầu tư nhìn rõ được khả năng sinh lời, chớ vội ném tiền ồ ạt vào tất cả các dự án.

 

Tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn với mức sinh lời ổn định

Gửi tiết kiệm vừa an toàn, vừa có tỷ suất sinh lời hợp lý

 

Gửi tiền vào ngân hàng, có là lựa chọn tốt?

Xét trong bối cảnh hiện nay, tiết kiệm vẫn là lựa chọn khả dĩ, vì kênh này có tỷ suất sinh lời hợp lý. Hiện mức lãi suất tiền gửi bình quân kỳ hạn từ 6 tháng trở xuống dao động ở mức 5,5-6,5%/năm và 6,5-7,7%/năm cho kỳ hạn 6 đến trên 12 tháng tùy từng ngân hàng.       

   

Mặt khác, gửi tiết kiệm ngân hàng ngoài tỷ suất sinh lời hợp lý, người gửi tiền sẽ tránh được rủi ro, nên khó có thể kỳ vọng lợi suất cao. Thế nhưng, trước diễn biến thị trường hiện nay, khi giá vàng đang biến động đảo chiều đi xuống, bất động sản khó kỳ vọng bứt phá và tỷ giá trong vòng kiểm soát, thì gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn.

 

 

 

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn