0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay mua nhà dự án – 3 thông tin quan trọng mà bạn không thể bỏ qua

08/07/2017

Trước khi quyết định lựa chọn gói sản phẩm vay mua nhà dự án bạn cần tìm hiểu Nhà dự án được coi là sản phẩm nở trộ trong thời gian gần đây, đây là giải pháp giải quyết được bài toán nhà ở cho đa số người trẻ đang có nhu cầu an cư. Tiemf hiểu những thông tin về nhà dự án, lợi ích của nhà dự án và cách vay mua nhà dự án từ ngân hàng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác nhất.

 

Nhà dự án ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội về sự tiện nghi cũng như giá cả. Do đó, sản phẩm tín dụng cho vay mua nhà dự án ở các ngân hàng cũng rất đa dạng nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dân.

 

Xem thêm: Ngân hàng nào ưu đãi cho vay mua nhà dự án

 

Nhà dự án đã hoàn thành và đang xây dựng khác nhau như thế nào về mặt pháp lý?

Trước tiên, nhà dự án đã được xây dựng hoàn thành. Lúc này, căn hộ bạn muốn mua đã có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận việc sở hữu và các chứng cứ pháp lý: sổ đỏ, sổ hồng, giấy tờ bàn giao nhà ở, chứng từ mua bánKhi bạn muốn vay vốn ngân hàng, bạn có thể dùng chính căn nhà như một tài sản đảm bảo để thế chấp cho khoản vay của mình. Trong trường hợp này,  bạn có thể vay ở bất cứ ngân hàng nào.

 

Thứ hai là nhà dự án đang xây dựng, đây là những dự án nhà chưa hoàn thành nên không có giấy tờ pháp lý, khoản vay của bạn coi như là cho vay tín chấp tại ngân hàng. Tuy nhiên,nhằm hỗ trợ cho khách hàng sớm sở hữu nhà ở, các chủ dự án đã liên kết với một số bên ngân hàng để đáp ứng nhu cầu vay vốn của các cư dân tương lai. Đây là trường hợp phổ biến hiện nay, ngân hàng – chủ đầu tư – cư dân sẽ tạo thành một tam giác, bổ trợ nhau về lợi ích và cùng nhau giải quyết vấn đề tài chính.

 

vay mua nhà dự án

 

Lợi thế của sản phẩm cho vay mua nhà tại ngân hàng liên kết với dự án

Thông thường, nếu bạn vay mua nhà dự án trong khoản thời gian này, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư và ngân hàng cho vay liên kết với dự án. Đa số ngân hàng đều áp dụng mức lãi suất ưu đãi cố định trong vòng 6 tháng hoặc 12 tháng đầu cho khách hàng vay vốn, thậm chí một số ngân hàng cho vay vốn ưu đãi với 0% lãi suất từ giai đoạn đầu mở bán đến thời điểm căn hộ được hoàn thiện và bàn giao.

 

Xem thêm: Ngân hàng cho vay vốn mua nhà chung cư 0%

 

Trên thực tế, các dự án đã được ngân hàng thẩm định và đánh giá trước khi hợp tác nên bạn có thể yên tâm về các căn cứ pháp lý của dự án.

 

vay mua nhà dự án

 

Quá trình giải ngân của ngân hàng sẽ theo sát quá trình thi công của dự án, giảm thiểu được rất nhiều áp lực trả lãi cho khách hàng.Tùy theo các ngân hàng, bạn sẽ nhận được ưu đãi tương ứng như các trường hợp nêu trên.

 

Khám phá ngay: Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà thời gian dài nhất 2017

 

Quy trình vay mua nhà dự án như thế nào?

Sau khi đã chọn được căn nhà như ý, khách hàng chỉ cần  chuyển thông tin tới nhân viên tín dụng để trao đổi kỹ lưỡng hơn về hồ sơ vay vốn cũng như việc dùng chính căn nhà này làm tài sản đảm bảo.

 

Vì dự án đã được ngân hàng bảo trợ thanh toán nên các quá trình thẩm định và chuẩn bị hồ sơ sẽ rất thuận lợi. Tùy theo từng ngân hàng và dự án, thời hạn vay có thể kéo dài tối đa lên đến 25 năm với số tiền vay 70 - 80% giá trị căn hộ. 

 

Tiếp theo, bạn cần đặt cọc cho người bán. Lúc này, cùng với các hồ sơ pháp lý, hồ sơ tài chính, hợp đồng đặt cọc của bạn sẽ là cơ sở để ngân hàng thực hiện ký hợp đồng hợp tác ba bên với người mua và chủ đầu tư. Trong trường hợp này, ngân hàng sẽ giải ngân theo tiến độ thi công dự án. Cách giải ngân này vừa đảm bảo việc chủ đầu tư luôn được cung cấp đủ nguồn vốn hoạt động đồng thời giảm thiểu số lãi mà khách hàng phải trả.

 

Xem thêm: So sánh gói vay mua nhà dự án của các ngân hàng

 

Ngoài ra, lưu ý đặc biệt dành cho bạn, bạn cần tì hiểu rõ ràng về các mức phạt trả nợ trước hạn, đàm phán chặt chẽ về biên độ dao động lãi suất trong quá trình vay để tránh các rủi ro cho chính mình.Mỗi phương án lựa chọn ưu đãi, đều chưa đựng một rủi ro nhất định, các sản phẩm tín dụnglãi suất thấp trong thời gian đầu thường sẽ đi kèm với mức phạt trả nợ và lãi suất dao động cao để bù lỗ trong những năm tiếp theo.

 

➤ Để biết thêm các thông tin hữu ích về vay mua nhà dự án, hãy đăng ký vay mua nhà để được hỗ trợ đầy đủ và nhanh nhất các thông tin. Liên hệ hotline: 04 378 22 888 hoặc đăng kí ngay.

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA NHÀ DỰ ÁN 

 

vay mua nhà

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn