0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay thế chấp mua nhà có yêu cầu lương tối thiểu hay không?

28/06/2017

Hiện nay, nhu cầu vay tiền ngân hàng để giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn về tài chính là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về hình thức vay thế chấp và các thủ tục chứng minh thu nhập. Điều này vô hình chung đã dẫn đến tâm lý e ngại khi đi vay đối với người vay mua nhà, mua xe.

Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp: Là sản phẩm cho vay có đảm bảo bằng tài sản, ví dụ: cho vay mua xe ô tô thế chấp bằng nhà đất… Quyền sở hữu tài sản vẫn còn với người đi vay, nhưng nếu không thể trả được nợ cho ngân hàng khách hàng phải chuyển sở hữu cho ngân hàng để thanh lý.

 

Với hình thức này, người vay nên cẩn trọng với khả năng thanh toán của mình để tránh nguy cơ tài sản bị thu hồi. Riêng đối với những sản phẩm vay mua nhà, hiện nay còn cho phép thế chấp bằng chính bất động sản sẽ mua, đang trong quá trình xây dựng (bất động sản hình thành trong tương lai).

 

Xem thêm: Phân biệt vay thế chấp và vay tín chấp

 

Vay mua nhà thế chấp là hình thức vay ngân hàng thế chấp bằng tài sản đảm bảo, nhằm hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng thanh toán các chi phí cho mục đích mua hoặc xây nhà ở, đất ở. Khách hàng có thể lựa chọn thế chấp bằng tài sản dự định mua đảm bảo điều kiện của ngân hàng, hoặc sử dụng thêm các tài sản khác để thế chấp.

 

vay mua nha

 

Vay thế chấp mua nhà có yêu cầu thu nhập lương hay không?

Nguồn thu nhập của khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau nên hiện nay trong chính sách cho vay của ngân hàng, không yêu cầu khách hàng phải có lương tối thiểu là bao nhiêu. Tuy nhiên khách hàng vẫn cần chứng minh nguồn thu nhập có đủ khả năng trả nợ, ổn định trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để ngân hàng thẩm định khả năng trả nợ và căn cứ để ra quyết định phê duyệt cho vay.

Vay mua nhà là khoản vay lớn và thường kéo dài trong thời gian dài, chính vì thế, tuy không có yêu cầu cụ thề về mức lương tối thiểu phải có, nhưng người vay vốn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng minh mới có khả năng được ngân hàng đồng ý hỗ trợ vốn.

 

Xem thêm: Vay mua nhà - Lựa chọn thời gian thế nào là hợp lý

 

Hồ sơ chứng minh thu nhập vay mua nhà bao gồm những gì

Tùy theo từng ngành nghề kinh doanh, ngân hàng sẽ yêu cầu những giấy tờ khác nhau. Dưới đây Topbank.vn liệt kê một số giấy tờ cơ bản cần chuẩn bị như sau:

 

1. Đối với người đi làm hưởng lương

Hợp đồng lao động/Quyết định công tác hoặc thư xác nhận bản gốc từ người sử dụng lao động và Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 03 tháng gần nhất (06 tháng đối với người có thu nhập từ hoa hồng bán hàng/nhân viên kinh doanh).

 

2. Đối với chủ doanh nghiệp

- Đăng ký kinh doanh & Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên

- Báo cáo tài chính của năm trước

- Bảng kê khai thuế VAT 06 tháng gần nhất (tờ tổng hợp và các tờ khai chi tiết) có dấu nhận của cơ quan thuế- Trong trường hợp khách hàng nộp thuế qua mạng thì chỉ cần copy những giấy tờ trên và gửi bản mềm.

 

3. Đối  với chủ hộ kinh doanh cá thể.

- Đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên

- Sổ sách ghi chép bán hàng

- Hóa đơn bán lẻ (nếu có)

 

4. Đối với người đi vay có các  nguồn thu nhập khác ví dụ như: cho thuê nhà, cho thuê xe ô tô, cho thuê phòng trọ:

- Sổ hồng, sổ đỏ nhà cho thuê hoặc giấy tờ xe mang tên người vay + biên nhận tiền cho thuê…).

- Các hợp đồng cho thuê, sổ đăng ký tạm trú…v…v..

 

Xem thêm: Thuộc lòng 4 loại hồ sơ cần có khi vay mua nhà trả góp

 

vay mua nha

 

Để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp và cụ thể về trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới website Topbank.vn để lại lời nhắn để đội ngũ chuyên gia tài chính có thể hỗ trợ bạn vay vốn ngân hàng thành công.

 

So sánh các gói vay mua nhà tại đây

 

vay mua nhà

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn