0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay ngân hàng mua đất có cần chứng minh thu nhập không?

12/06/2018

Vay ngân hàng mua đất, mua nhà, khách hàng cần chứng minh thu nhập để đảm bảo khả năg trả nợ cho ngân hàng mới đủ điều kiện vay vốn.

Vay ngân hàng mua đất, mua nhà đã trở thành những cụm từ khá quen thuộc trong những năm gần đây. Người thì vay ngân hàng mua đất để xây dựng cho mình ngôi nhà mơ ước, người lại chọn mua cho mình một căn hộ chung cư cho phù hợp với năng lực tài chính của mình. Đứng trước nhu cầu của người dân ngày càng cao, các ngân hàng cho ra đời các gói cho vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, hạn mức vay cao, thời gian vay vốn dài, cộng với nhiều tiện ích đi kèm. 

 

Nhu cầu vay ngân hàng mua đất của người dân ngày càng cao

Nhu cầu vay ngân hàng mua đất của người dân ngày càng cao

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng. Một phần bởi vì tâm lí e ngại nhiều rào cản của ngân hàng như: lãi suất, điều kiện được vay, thủ tục hoàn thiện hồ sơ vay vốn,... Trong đó, khó khăn lớn nhất khi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng mua đất là giấy tờ chứng minh thu nhập, chứng minh khả năng trả nợ của bạn đối với ngân hàng.

 

>>> Xem thêm: Vay mua đất - Cần lưu ý những điều gì?

 

1. Vay ngân hàng mua đất có cần chứng minh thu nhập không?

 

Một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay đó là "vay ngân hàng mua đất có cần chứng minh thu nhập không?". Câu trả lời là có. Cũng giống như vay mua nhà, khách hàng vay ngân hàng mua đất cần chứng minh thu nhập của mình để đảm bảo khả năng trả nợ với ngân hàng thì mới đủ điều kiện vay vốn tại ngân hàng.

 

Theo một khảo sát mới đây về nhu cầu mua đất của người dân, thì phần lớn người dân có nhu cầu mua đất đều ở các tỉnh lẻ, không phải là các thành phố lớn. Đây là một trong những điều ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách hàng vay vốn mua đất tại ngân hàng. Nếu người đi vay có những khoản thu nhập không thường xuyên hoặc khó chứng minh trên giấy tờ thì sẽ khó lòng chứng minh thu nhập để vay vốn ngân hàng.

 

Khách hàng vay mua đất tại ngân hàng TP Bank

Khách hàng vay mua đất tại ngân hàng TP Bank

 

Không chỉ những người dân ở  các tỉnh lẻ, kể cả những người sống trên những thành phố lớn, làm việc trong những ngành đặc thù như giải trí, môi giới, tiếp thị,... đều rất khó khăn trong việc chứng minh thu nhập của mình.

 

Năm 2018, các ngân hàng cũng đã nới lỏng các thủ tục chứng minh năng lực tài chính của người vay dễ dàng hơn.

Ví dụ: để khách hàng chủ động hơn trong việc tìm mua một mảnh đất ưng ý và phù hợp với khả năng tài chính, Techcombank sẽ xác nhận ngay số tiền ngân hàng có thể cho khách hàng vay dựa trên một số giấy tờ đơn giản. Hạn mức này có hiệu lực trong 3 tháng mà không cần bổ sung bất kỳ giấy tờ nào khác. Đây là một trong những cải tiến đột phá nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người đi vay. Ngoài ra, sản phẩm vay mua đất ngân hàng Techcombank còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều ưu điểm vượt trội khác như: có thể dùng chính mảnh đất mua làm tài sản đảm bảo, chọn cách trả nợ linh hoạt với trả gốc và lãi giảm dần hay trả góp hàng tháng với số tiền cố định trong suốt khoảng thời gian vay.

 

>>> Click ngay: Hỗ trợ đăng kí vay mua đất ngân hàng Techcombank

 

Thực tế, việc chứng minh năng lực tài chính của mỗi người vay khi đi vay là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với những khoản vay lớn như vay mua đất. Tùy từng ngân hàng mà có thể nới lỏng cơ chế chứng minh tài chính không quá khắt khe mà thôi.

 

2. Chứng minh thu nhập khi vay ngân hàng mua đất.

 

Tùy vào từng gói vay cũng như là từng ngân hàng mà các giấy tờ, thủ tục cũng khác nhau. Nhưng đa số đều cần phải làm thủ tục chứng minh thu nhập để làm căn cứ trả nợ cho ngân hàng. Điều này, vô tình đã làm người vay gặp khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ vay. Nhưng đây cũng là cách người vay đảm bảo khả năng thanh toán của mình với ngân hàng, như vậy sẽ làm ngân hàng tin tưởng và tăng hạn mức cho vay lên cao hơn nữa. Cũng để người vay có thể yên tâm rằng, trong quá trình vay có thể thanh toán đúng tiến độ đã cam kết trong hợp đồng.

 

Chứng minh thu nhập khi vay ngân hàng mua đất

Chứng minh thu nhập khi vay ngân hàng mua đất

 

Khi làm hồ sơ vay ngân hàng mua đất, khách hàng có thể chứng minh thu nhập bằng các giấy tờ sau:

 

- Các giấy tờ chứng minh thu nhập khi vay ngân hàng mua đất đối với người lao động gồm có: 

 

  • Hợp đồng lao động hoặc là quyết định công tác hoặc thư xác nhận bản gốc từ người sử dụng lao động
  • Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương (phiếu nhận lương) 03 tháng gần nhất (06 tháng đối với người có thu nhập từ hoa hồng bán hàng/nhân viên kinh doanh).
  • Các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác ví dụ như: nhà cho thuê/xe cho thuê ổn định trong vòng 06 tháng gần đây (sổ đỏ nhà cho thuê/giấy tờ xe mang tên người vay+ biên nhận tiền cho thuê…), các hợp đồng bảo hiểm ( nếu có tham gia bảo hiểm về người), sổ tiết kiệm tại Ngân hàng,….

 

- Các giấy tờ chứng minh thu nhập đối với chủ doanh nghiệp khi vay mua đất tại ngân hàng gồm có:

 

  • Đăng ký kinh doanh & Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên
  • Báo cáo tài chính của năm trước
  • Bảng kê khai thuế VAT 06 tháng gần nhất (tờ tổng hợp và các tờ khai chi tiết) có dấu nhận của cơ quan thuế- Trong trường hợp khách hàng nộp thuế qua mạng thì chỉ cần copy những giấy tờ trên và gửi bản mềm.

 

- Chủ hộ kinh doanh có thể chứng minh thu nhập khi vay ngân hàng mua đất bằng:

 

  • Đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên
  • Sổ sách ghi chép bán hàng
  • Hóa đơn bán lẻ (nếu có)


Trường hợp là kinh doanh cá thể. Khách hàng có thể chứng minh nguồn thu của mình bằng cách đưa ra giấy phép kinh doanh( nếu có), các hợp đồng thuê nhà trọ, hóa đơn, sổ ghi chép,... liên quan đến dịch vụ cho thuê nhà để làm thủ tục vay vốn ngân hàng mua đất. 

 

>>> Tham khảo: 

 

 

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp người vay có thể hoàn thành hồ sơ để vay ngân hàng mua đất một cách nhanh chóng nhất . Chứng minh năng lực tài chính giúp ngân hàng đảm bảo người vay có khả năng thanh toán nợ đúng hạn, để không biến thành nợ xấu.

 

Hy vọng những lưu ý trên đây mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phương án vay vốn hợp lý. Thắc mắc về khoản vay mua đất, mua nhà các ngân hàng, bạn vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn