0243 782 2888 support@topbank.vn

Điểm danh ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà ưu việt nhất

11/06/2018

Ngân hàng nào hỗ trợ vay vốn mua nhà với chính sách lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản cùng những lời khuyên hữu ích nhất dành cho khách hàng vay mua nhà trả góp khi vay vốn ngân hàng.

Dịch vụ hỗ trợ vay vốn mua nhà tại các ngân hàng là một trong những sản phẩm chính tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng. Với dịch vụ này, ngân hàng sẽ kinh doanh bằng cách cho khách hàng vay tiền để mua nhà, hỗ trợ họ lên tới 70% giá trị căn nhà và dàn trải khoản nợ này trong một thời hạn vay đi kèm với một mức lãi suất để thu tiền lãi, giúp tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng cũng như là đảm bảo cho tỷ lệ rủi ro khi ngân hàng cho khách hàng vay tiền. Do đó có thể thấy mức lãi suất hỗ trợ vay vốn mua nhàvà các chi phí phát sinh kèm theo là vấn đề được người dân mua nhà trả góp quan tâm hàng đầu hiện nay vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tổng số tiền họ phải trả cho bên ngân hàng. Vậy hiện nay ngân hàng nào có dịch vụ hỗ trợ vay vốn mua nhà ưu việt nhất?

 

Đặc điểm chung của dịch vụ hỗ trợ mua nhà trả góp tại các ngân hàng trên thị trường hiện nay.

 

Chính sách vay vốn mua nhà trên thị trường hiện nay cực đa dạng với các thông tin về ưu đãi lãi suất, các khoản phí cần trả, .. đối với người mua nhà. 

 

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều hỗ trợ vay mua nhà trả góp với tỷ lệ 70% giá trị căn nhà và thời hạn vay tối đa là 20 năm. Lãi suất vay mua nhà sẽ được ưu đãi với khoảng thời gian từ 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, và dài nhất là 24 tháng hoặc 36 tháng. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là lãi suất vay mua nhà được ưu đãi khoảng thời gian 12 tháng đầu. Thông thường các sản phẩm vay mua nhà do cùng một ngân hàng đưa ra sẽ có mức lãi suất sau ưu đãi là giống nhau chỉ khác nhau về lãi suất ưu đãi và thời hạn áp dụng mức lãi suất ưu đãi này. Thời hạn ưu đãi càng dài thì lãi suất sẽ càng cao và gần với lãi suất sau ưu đãi hơn. 

 

Ngoài lãi suất vay mua nhà, người vay vốn cũng cần lưu ý thêm về các khoản phí phát sinh, phí làm thủ tục, hay các phí phạt nộp trả chậm, trả trước,... cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí mua nhà. 

 

Điểm danh các ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà ưu việt nhất

 

1. Ngân hàng Shinhanbank

 

Shinhanbank là ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng cực tốt, cam kết cung cấp những dịch vụ đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng cùng những trải nghiệm và chuẩn mực dịch vụ ngân hàng khác biệt. 

 

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Shinhanbank cực thấp với lãi suất ưu đãi chỉ 7,5%/năm với thời hạn 12 tháng đầu, 8,2%/năm với thời hạn 24 tháng và 8,6%/năm với thời hạn 36 tháng thấp hơn hẳn so với các ngân hàng cùng đưa ra chính sách ưu đãi với các thời hạn trên ở tất cả các ngân hàng khác. Bạn cũng không phải lo lắng khi vay vốn tại Shinhanbank vì mức lãi suất sau ưu đãi vì hiện tại Shinhanbank ấn định mức lãi suất này chỉ 9%/năm cho cả 3 gói lãi suất ưu đãi trên. 

 

Hiện tại Shinhanbank hỗ trợ mua nhà trả góp 60% giá trị tài sản đảm bảo, thời gian vay tối đa là 20 năm và lãi suất tính trên dư nợ giảm dần. 

Vay mua nhà Shinhanbank - ảnh minh họa

 

Dịch vụ hỗ trợ vay vốn mua nhà tại ngân hàng Shinhanbank

 

2. Ngân hàng Lienvietpostbank

 

Ngân hàng bưu điện Liên Việt chỉ đưa ra một mức hỗ trợ vay vốn mua nhà trả góp duy nhất trên thị trường vay mua nhà là 7,5%/năm với 12 tháng đầu để tối ưu đối tượng khách hàng hướng tới sản phẩm dịch vụ này. Lãi suất vay mua nhà sau ưu đãi chỉ 11,1% khá thấp so với mặt bằng thị trường. 

 

Ưu điểm của sản phẩm hỗ trợ vay vốn mua nhà tại Lienvietpostbank là ngân hàng này hỗ trợ tới 100% nhu cầu vay vốn của phương án vay và thời hạn vay tối đa là 20 năm. Phương thức cho vay của Lienvietpostbank là cho vay từng lần, giải ngân theo tiến độ dự án. Khách hàng sẽ trả lãi hàng tháng, quý và trả gốc định kì (theo tháng /quý hoặc kỳ hạn khác nhưng không quá 6 tháng/kỳ). 

 

3. Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TP Bank

 

TP Bank là ngân hàng cực tham vọng có tiềm lực tài chính mạnh, công nghệ hiện đại, luôn đầu tư các chính sách ưu đãi nhằm thu hút tối đa khách hàng. Hiện tại TP Bank đưa ra 3 gói lãi suất cực cạnh tranh trên thị trường hỗ trợ vay vốn mua nhà gồm có: 

  • 7,8%/năm ưu đãi trong 06 tháng đầu với thời gian vay tối thiểu: 36 tháng
  • 8,4%/năm ưu đãi trong 12 tháng đầu với thời gian vay tối thiểu: 36 tháng
  • 9,4%/năm ưu đãi trong 24 tháng đầu với thời gian vay tối thiểu: 48 tháng

 

TP Bank hỗ trợ vay vốn mua nhà lên tới 90% giá trị phương án vay và 75% giá trị tài sản đảm bảo. Thời hạn vay tối đa tùy thuộc vào mục đích sử dụng vốn: 15 năm đối với vay xây sửa nhà và 20 năm đối với mua nhà đất, căn hộ và các dự án liên kết với TP Bank. 

 

Lãi suất vay mua nhà TP bank - ảnh minh họa

 

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng TP Bank

 

>>>> Click ngay để đăng kí và hỗ trợ tư vấn vay mua nhà lãi suất ưu đãi tại ngân hàng TP Bank

 

4. Ngân hàng Vietcombank 

 

Vietcombank là một trong những ngân hàng uy tín có vốn cổ phần nhà nước với thương hiệu cực mạnh trong lòng người dân Việt Nam. Do đó các sản phẩm dịch vụ do Vietcombank đưa ra luôn được người vay vốn mua nhà an tâm sử dụng bởi độ uy tín, tin cậy với mức ưu đãi chi phí cực hợp lý.

 

Hiện tại, Vietcombank đưa ra chính sách ưu đãi vay mua nhà với 3 mức lãi suất là 7,7%/ năm với thời gian 12 tháng đầu, 8,6%/năm với thời gian 24 tháng đầu và 9,5%/ năm với thời gian 36 tháng đầu. Tỷ lệ vay vốn tối đa tại Vietcombank là 70% giá trị tài sản đảm bảo và thời hạn vay tối đa là 15 năm. Áp lực trả nợ gốc trong thời gian đầu thấp với các lựa chọn hình thức trả nợ vốn vay phù hợp mức thu nhập thực tế (trả dần). 

 

 

Một số lời khuyên khi vay vốn mua nhà lãi suất thấp 

 

Thứ nhất, nên có ít nhất trong tay 30% giá trị căn nhà, và lý tưởng nhất chính là 70% giá trị căn nhà định mua. 

Các ngân hàng sẽ  hỗ trợ cho vay mua nhà tới 70-80% giá trị căn nhà nhưng khách hàng cần phải biết rõ điều quan trọng nhất là cần có phương án trả nợ hiệu quả. Tỷ lệ vàng" khi đi vay theo các chuyên gia tài chính là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư dả tiền sinh hoạt. Nếu vay với tỷ lệ lớn hơn, thì thu nhập của cả gia đình phải mạnh, và khoản chi trả nợ hàng tháng chiếm không quá 40% thu nhập hàng tháng. 

 

Thứ hai, cần biết rõ khoản mình phải chi trả hàng tháng là bao nhiêu. Nếu trong trường hợp là lãi suất thả nổi, cần phải được ngân hàng tính toán kĩ và dự đoán mức biến động lãi suất trong thời gian vay vốn để chuẩn bị nguồn tài chính chi trả. Thu nhập hàng tháng dư ra sau khi đã trừ hết chi phí sinh hoạt và khoản nợ trả ngân hàng vẫn phải dư ra để đề phòng những biến động bất trắc không chỉ trong cuộc sống mà còn bởi chính lãi suất thả nổi tác động đến khoản nợ này. 

 

>>>> Xem thêm: Mua đất hay mua chung cư trả góp với 1 tỷ đồng? 

 

Thứ ba, làm việc hết công suất, trả nợ đúng thời hạn, lưu ý mọi khoản phí phát sinh nếu trả chậm hoặc trả trước hạn. 

 

Ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà nhưng sẽ luôn kèm theo các điều khoản về việc phải trả nợ hàng tháng, hàng kì như thế nào, bị phạt ra sao nếu trả chậm nợ hoặc trả trước hạn. Bởi trả trước hạn ảnh hưởng đến nguồn vốn ngân hàng vốn đã được định sẵn theo kế hoạch trả nợ của khách hàng nên khoản phí phạt này để bù lại cho giá trị thiệt hại của ngân hàng khi khách hàng trả nợ trước hạn. 

 

Hầu hết những người có được nhà nhờ vay ngân hàng trả góp đều thừa nhận điều này và chia sẻ, họ làm việc nhiều hơn gấp 3 gấp 4 lần bình thường trong giai đoạn đang nợ ngân hàng, đặc biệt là các khách hàng có mục tiêu muốn trả nợ trước hạn. Khoản phí phạt này chỉ chiếm khoảng 2-4% tổng giá trị trả nợ trước nên nếu đủ điều kiện tài chính bạn  nên trả bớt cho ngân hàng thay vì đi gửi tiết kiệm số tiền đó bởi lãi suất tiết kiệm bạn hưởng chỉ bằng một phần nhỏ nếu so với khoản lãi phải trả ngân hàng. 

 

Hy vọng với thông tin điểm danh các ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà ưu việt nhất  mà Topbank đưa ra sẽ giúp khách hàng sớm lựa chọn được phương án vay hợp lý và sở hữu căn hộ mơ ước. Mọi thắc mắc cần giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024)37822888 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn