0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tiền mua ô tô – Những lưu ý để tránh rơi vào tình trạng “được nợ mất xe”

30/08/2017

Thị trường xe hơi từ đầu năm 2017 trở nên sôi động, nhiều hãng xe liên tiếp giảm giá để thu hút khách mua hàng. Đây là cơ hội để khách hàng dễ dàng chạm tới ước mơ của mình nhanh chóng. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều ngân hàng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi vay mua xe nhiều ưu đãi và thu hút. Tuy nhiên, không phải ai cũng tính toán và lên phương án thông minh để hưởng lợi khi tham gia chương trình vay mua xe này. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười “được nợ mất xe” xảy ra.

Sự cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng cho vay tiền mua xe ô tô

Các ngân hàng đang chạy đua tung ra thị trường với nhiều sản phẩm cho vay mua xe trả góp hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Nếu lựa chọn gói vay tiền mua xe ô tô tại ngân hàng TPBank bạn sẽ được vay với mức lãi suất 8,49% trong 18 tháng đầu hoặc 7,8% trong vòng 12 tháng. Trong khi, vay mua xe VPBank khách hàng có thể dùng chính chiếc xe mà mình dự định mua làm tài sản đảm bảo với mức lãi suất vay mua xe 7,9%/năm áp dụng cố định trong 6 tháng đầu và sau đó tính lãi theo lãi suất thị trường. Còn với ngân hàng cổ phần như Ocean Bank, VIB, Techcombank,.. thì mức lãi suất vay tiền mua ô tô sẽ dao động ở mức từ 12 - 14%/năm.

 

Xem thêm: Vay mua xe trả góp, những kinh nghiệm bạn cần biết

 

Vay mua xe trả góp

 

Các ngân hàng cạnh tranh nhau cho vay vốn mua ô tô thậm trí còn nhảy vào lĩnh vực cầm xe ô tô. Tức là, ngân hàng sẽ liên kết với đại lý bán xe, khi khách hàng mua xe có nhu cầu hỗ trợ vốn từ ngân hàng để mua xe, nhân viên bán hàng sẽ liên hệ với nhân viên tín dụng ngân hàng đến để tư vẫn cho người mua xe. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn người mua xe di chuyển xe đến đại lý liên kết để tiến hành thẩm định xe, chất lượng và giá cả xe.

Khách hàng làm thủ tục vay tiền mua ô tô và ngân hàng sẽ tiền hành cho vay tiền nhưng xe sẽ để lại tại cửa hàng. Khách hàng chỉ nhận lại xe khi hoàn trả hết số tiền gốc và lãi nợ ngân hàng. Trong trường hợp bạn không có khả năng thanh toán cho khoản vay của mình, ngân hàng sẽ tiến hành bán xe và thu hồi số tiền của mình về.

 

Với kiểu cho vay tiền mua ô tô này của ngân hàng sẽ không chỉ liên kết với các đại lý bán xe mới mà cả với những của hàng bán xe ô tô cũ, nhỏ lẻ để hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn mua ô tô cũ. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên tỉnh táo và xem xét kỹ các khoản phí liên quan vì các showroom thường liên kết và giới thiệu khách hàng trong những ngân hàng đối tác liên kiết để hưởng hoa hồng. Những khoản phí hoa hồng đã có thể tính vào giá xe và đội lên cao hơn so với thực tế để chi trả ngầm.

 

Bạn nên đọc: Vay mua xe ô tô - Có nên phó mặc cho nhân viên bán xe?

 

Chính vì thế, việc so sánh lãi suất các ngân hàng và kiểm tra hồ sơ vay vốn trước sẽ giúp người mua xe chủ động lựa chọn ngân hàng. Bạn có thể tham khảo thông qua một đơn vị khách quan như Topbank.vn sẽ giúp ban tư vấn và lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất. 

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP 

 

đăng kí tư vấn vay mua xe

 

Tránh những điều đáng tiếc khi vay tiền mua ô tô

Hiện tình hình vay tiền mua xe ô tô của khách hàng đang và sẽ tiếp tục tăng. Bởi vậy, các chương trình cho vay mua xe ô tô của các ngân hàng cũng cạnh tranh nhau mạnh mẽ về hạn mức cho vay, lãi suất cho vay mua xe, thời gian cho vay, thủ tục, thời gian giải ngân,... Để không phải chờ đợi lâu để được giải ngân nhiều ngân hàng cam kết giải ngân nhanh sau 2h khách hàng nhận được giấy hẹn nhận xe và thủ tục vay chỉ trong 4h làm việc. Đối với khách hàng lựa chọn vay tiền mua ô tô cũ sẽ phải chịu một khoản chi phí thẩm định và mua bảo hiểm thân vỏ xe và không phải chịu thêm bất kỳ khoản phí nào thêm khi ký hợp đồng vay tiền mua ô tô.

 

Nhưng nếu bạn không tính toán kỹ lưỡng, không biết cân đối tài chính thì sẽ dễ dàng phải chịu áp lực từ khoản vay. Bởi vay vốn ngân hàng mua ô tô là khoản vay dài hạn nên bạn cần có nguồn thu nhập ổn định, vững vàng cùng với một kế hoạch trả nợ chi tiết. Trường hợp bạn gặp chuyện không may và không còn khả năng thanh toán khoản vay đúng hạn. Khi đó bạn thậm chí phải bán chính chiếc xe mà phải vay ngân hàng đi mua để trả nợ và đây không phải là trường hợp hiếm gặp.

 

Có thể bạn quan tâm: Vì sao vay mua xe phải mua bảo hiểm?

 

Lời khuyên khi vay tiền mua xe ô tô

Thứ nhất: Một điều mà bạn không thể quên khi vay tiền mua xe đó chính là đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng.

 

Một số phần mà bạn đặc biệt chú ý và không thể bỏ qua đó là lãi suất áp dụng cho khoản vay, lãi suất ưu đãi, lãi suất sau thời gian ưu đãi, các khoản phí phải trả cho khoản vay, bảo hiểm, phí phạt trả chậm, trả trước hạn,...Trong khi đọc bảo hiểm nếu không hiểu điều gì trong hợp đồng hãy hỏi ngay nhân viên tín dụng để được giải đáp rõ ràng và đàm phán với họ, Tránh trường hợp sau khi ký hợp đồng xảy ra hiểu nhầm không hay cho cả hai bên.

 

vay mua xe

 

Thứ hai: Bạn không nên vay với hạn mức lớn trên tổng giá trị chiếc xe mong muốn sở hữu bởi vay với số tiền lớn tương đương khoản lãi vay phải trả hàng tháng càng lớn.

 

Theo các chuyên gia tài chính khuyên khi vay tiền mua ô tô bạn chỉ nên vay không quá 50% giá trị chiếc xe và miễn sao khoản lãi bạn phải trả hàng tháng không vượt quá 40% thu nhập của bạn. Bởi hàng tháng không phải bạn chỉ trả tiền lãi ngân hàng mà cần phải chi cho những khoản chi phí khác như sinh hoạt, tiền nhà, tiền điện, nước,... và còn những khoản phát sinh ngoài ý muốn khác. Nếu không muốn phải chịu áp lực trả nợ hàng tháng thì hãy thực hiện theo những lời khuyên trên đây để không phải bán chính chiếc xe của mình đi để trả nợ.

 

Bài viết trên đây hy vọng mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích khi vay tiền mua ô tô. Chúc bạn nhanh chóng được sở hữu chiếc xe cho riêng mình.

 

Để được hỗ trợ tư vấn vay mua xe trả góp, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline: (024) 3 7822 888 của Topbank.vn hoặc đăng kí để lại thông tin tại đây. Đội ngũ chuyên gia của Topbank.vn sẽ gọi lại cho bạn, HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP NGÂN HÀNG

 

Đăng kí tư vấn vay mua xe

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn