0243 782 2888 support@topbank.vn

Vì sao bạn nên vay tiền mua nhà và dừng đi thuê

29/11/2016

An cư rồi mới lạc nghiệp - Đó luôn là một phương châm đúng đắn trong quá trình gây dựng sự nghiệp, tạo dựng cuộc sống của mỗi cá nhân. Những lý do dưới đây sẽ giải thích tại sao bạn nên cố gắng bằng mọi giá để mua nhà riêng thay vì đi thuê nhà?

Vì sao bạn nên vay tiền mua nhà và dừng đi thuê

 

Ở nhà thuê, dành dụm khi nào đủ mới mua nhà riêng? Không biết bao giờ mới đủ! 

Vay ngân hàng mua nhà, bạn sẽ có nhà ngay độ tuổi lao động. Với mức thu nhập hơn 10 triệu/tháng, bạn đã có thể vay khoảng 500 triệu để mua nhà và trả dần trong 10 năm. Sau khi đã an cư rồi, bạn hoàn toàn yên tâm lập nghiệp.

Trong khi đó, nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ thuê nhà để dành tiền, đến khi đủ mới mua hẳn một căn nhà vì như vậy sẽ không phải trả lãi ngân hàng, tránh được các thủ tục lằng nhằng và quan trọng nhất là không sợ vỡ nợ thì nên loại bỏ tư tưởng đó ngay.

 

Tại sao?

 

Thứ nhất, giá nhà luôn biến động khó lường trước. Đến khi bạn nghĩ rằng mình đủ tiền mua nhà thì không tìm được ngôi nhà ưng ý, ngôi nhà vừa ý nhưng giá quá cao hoặc đã bị người khác mua trước. Hoặc đáng buồn hơn, có thể lúc đó bạn đã quá già, không còn nhiều thời gian để hưởng thụ cuộc sống ung dung tự tại trong căn nhà của chính mình nữa!

Thứ hai, bạn phải đợi một thời gian rất dài để tiết kiệm đủ tiền, trong khi đồng tiền cũng dần mất giá theo quãng thời gian đó. Liệu tốc độ tích lũy của bạn có vượt qua được tốc độ trượt giá của đồng tiền không? 10 năm trước bạn có thể cầm 500 đồng mua rau, còn giờ đây một mớ rau rẻ cũng phải 2000 đồng. Hơn nữa, cho dù bạn có tích lũy nhanh hơn tốc độ trượt giá thì đồng tiền trượt giá vẫn là đồng tiền mất. 100 triệu bạn để dành 5 năm sau chỉ bằng khoảng 80 triệu hiện tại. Như vậy, đầu tư mua nhà ngay sẽ là lựa chọn thông minh hơn.

Thứ ba, với một khoản tiền sẵn có bên cạnh, nếu không phải người kiên định, rất có thể bạn sẽ tiêu phạm vào khoản dự trữ này. Một vài lần vi phạm sẽ kéo theo rất nhiều lần sau nữa và kết quả là kế hoạch tài chính của bạn hoàn toàn sụp đổ.

 

Tiền mua nhà sẽ lưu lại giá trị, tiền thuê nhà thì mất trắng

 

Thuê hay vay ngân hàng mua nhà, bạn vẫn phải trả một khoản tiền đều đặn hàng tháng. Tuy nhiên, khi vay mua nhà, nếu bạn trả càng nhiều, số phần trăm ngôi nhà thuộc về bạn càng lớn.  Và sau khi hết thời hạn trả nợ, cả ngôi nhà đó sẽ là của bạn. Còn nếu thuê nhà thì cứ một đồng bạn trả là một đồng mất đi. Đến khi bạn không ở đó nữa thì số tiền bạn đã bỏ ra coi như mất trắng.

Chẳng hạn như sau: mỗi tháng bạn bỏ ra 5 triệu trả góp ngân hàng mua nhà, trả hết sau 10 năm. Trong thời gian này, bạn đã trả tổng cộng 560 triệu. Nhưng bù lại, bạn được sở hữu căn nhà đó vĩnh viễn. Trong khi đó, nếu gia đình bạn đi thuê nhà, giả sử tiền thuê nhà mỗi tháng là 3 triệu thì sau 10 năm bạn đã mất 360 triệu và vẫn ở trong tình trạng không nhà không cửa y như 10 năm trước.

 

Khi về già, thuê nhà sẽ tăng thêm áp lực

 

Khi còn trẻ, bạn cứ thuê nhà, tiền dư thì ăn chơi nhậu nhẹt. Đến khi hết độ tuổi lao động thì tiền thuê nhà sẽ trở thành vấn đề lớn. Những năm tháng vui vẻ vô bờ bến sẽ bị thay thế bởi các mối lo sinh tồn. Thử tưởng tượng khi không làm ra tiền mà vẫn phải trả tiền nhà hàng tháng thì chúng ta sẽ thế nào? Đó là chưa kể đến việc chẳng may phải thay đổi chỗ thuê nhà, việc vận chuyển đồ đạc sang nơi mới sẽ tốn thêm của bạn rất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc.

 

đăng kí vay mua nhà

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn