0243 782 2888 support@topbank.vn

Vì sao người Việt “chuộng” mua xe ô tô cũ

22/04/2017

Mua ô tô cũ ngày càng trở nên được ưa chuộng bởi sự tiết kiệm về các khoản tiền như thuế và lệ phí, nguồn cung  ngày càng được mở rộng và chính sách hỗ trợ ưu đãi từ ngân hàng ngày càng đa dạng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Có nên mua ô tô cũ trả góp 

 

Thị trường ô tô cũ thời gian gần đây trở nên sôi động, nguyên nhân khiến cho thị trường ô tô cũ tăng trưởng nhanh chóng chính là nhờ nhu cầu tăng cao từ phía người dân, từ việc mua xe để đáp ứng mục đích tiêu dùng, cụ thể là đi lại, hay mục đích kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó, sự gia nhập và phát triển nhanh chóng của các ứng dụng lái xe như Grab, Uber góp phần giúp thị trường ô tô cũ trở nên sôi động.

 

Việt Nam là quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người của người dân ở mức trung bình, nếu không muốn nói rằng đang khiêm tốn trong khu vực, tuy nhiên giá xe hơi thuộc vào top đắt nhất thế giới, cao hơn gấp hơn hai lần các quốc gia phát triển và gấp 1,5 lần các nước đang phát triển trong khu vực.

 

Bởi lý do đó, việc sở hữu một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và hoàn toàn mới là điều không phải ai cũng đáp ứng được. Bên cạnh đó, có một số dòng xe đã qua sử dụng trong thời gian ngắn với chất lượng không thua kém gì các dòng xe mới nhưng có giá xe thấp hơn nhiều,

 

Khách hàng ưa chuộng mua xe ô tô cũ

Khách hàng ưa chuộng mua xe ô tô cũ 

 

Xem thêm: Mua ô tô mới chỉ cần trả góp 5 triệu /tháng 

 

Mua ô tô cũ giúp khách hàng tiết kiệm được 1 số khoản phí

Lý do mà hầu hết người dân có thu nhập trung bình ưa thích lựa chọn ô tô cũ là bởi sự tiết kiệm về chi phí giá thành cũng như các khoản phụ phí liên quan.  Với xe mới phí đăng kí biển số sẽ rơi khoảng 10 triệu đồng thì bạn chỉ mất 500.000 đồng để đăng ký lại biển số cho chiếc xe cũ, hơn nữa thay vì phải đóng lệ phí trước bạ lên tới 12% trên giá trị của chiếc ô tô mới, thì với xe cũ con số này chỉ dừng lại ở 2%.  Không những vậy những chi phí để xe lăn bánh ( đối với xe mới) như các loại thuế, phí sẽ không được ngân hàng tính vào giá trị thực của chiếc xe và hỗ tợ vay vốn.

 

Thị trường ô tô cũ biến động theo từng giai đoạn.

Trên thực tế, thị trường ô tô cũ sẽ tăng – giảm theo từng giai đoạn. Cụ thể, tăng vào những tháng đầu năm và cuối năm do nhu cầu đi lại lớn; giảm dần vào những tháng giữa năm (khoảng từ tháng 3 đến hết tháng 8) do thời gian này người dân tập trung vào việc làm ăn.

 

Tuy nhiên, với những người tiêu dùng thông minh, họ sẽ tìm kiếm thời điểm mua ô tô hợp lý phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Theo các chuyên gia tài chính, nếu khách hàng chọn lựa được thời điểm mua ô tô cũ hợp lý thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

 

vay mua xe

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn