0243 782 2888 support@topbank.vn

5 bước để vay tiền mua chung cư an toàn cần phải biết

10/10/2017

Việc tranh chấp và những rủi ro khi mua nhà thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho cả cả hai bên. Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi mua nhà đặc biệt là vay tiền mua chung cư bạn cần tìm hiểu kỹ và thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Xác định vị trí mua căn hộ chung cư

Chữ “tiện” cần ưu tiên đầu tiên, hãy lựa chọn vị trí căn hộ định mua gần nơi bạn thường xuyên đi tới như công ty làm việc, trường học, siêu thị, chợ, bệnh viện,...

 

Bởi vậy khi lựa chọn căn hộ cần trả lời 4 câu hỏi sau:

 

Chung cư có gần chợ hoặc siêu thị không?

Vị trí chung cư có gần nơi làm việc của vợ/chồng không?

Gần trường con cái mình đang học không?

Nơi ở có gần bệnh viện không?

 

Hãy đặt sự tiện lợi lên hàng đầu, dừng vì vẻ ngoài lộng lẫy trên mạng mà bị lu mờ. Đã vay tiền mua chung cư thì hãy chọn lựa để không phải vất vả trong việc di chuyển, giúp cuộc sống của bạn thoải mái và tiện lợi hơn.

 

vay mua nhà chung cư vay 

Lựa chọn vị trí chung cư hợp lý trước khi vay ngân hàng mua nhà chung cư 

 

Bước 2: Ước tính giá trị nhà có thể mua

Mua nhà với giá trị bao nhiêu phụ thuộc lớn vào điều kiện kinh tế hiện tại của bạn, dựa vào số tiền hiện tại bạn đang có và mức thu nhập hàng tháng hay khả năng trả nợ hàng tháng của bạn. Căn cứ trên sẽ đưa ra câu trả lời rằng bạn cần vay mua nhà chung cư trả góp tại ngân hàng với số tiền bao nhiêu?

 

Theo tư vấn của các chuyên gia tài chính thì bạn nên vay tiền mua chung cư trả góp khi có trong tay có ít nhất 30% và hoàn hảo nhất là trên 50% giá trị căn hộ. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có xảy ra và không phải chịu áp lực quá nặng nề về tài chính hàng tháng.

 

Cụ thể có một ví dụ như sau: Gia đình bạn dự định mua căn hộ chung cư với giá khoảng 700 triệu thì bạn nên không nên vay quá 350 triệu đồng. Với thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng bạn là 20 triệu đồng bạn sẽ thường phải chi tiêu cho các khoản phí sinh hoạt gia đình, tiền điện nước, tiền học con cái,... chưa kể đến những khoản phí phát sinh như ma chay, cưới xin, bệnh tật từ 10 - 12 triệu đồng, số tiền dư còn lại mỗi tháng từ 8 - 10 triệu. Số tiền này sẽ phù hợp với việc trả gốc và lãi cho khoản vay mua chung cư của gia đình.

 

Để tiết kiệm thời gian và tính toán được nhanh chóng nhất, bạn có thể tham khảo công cụ ước tính giá trị nhà có thể mua của Topbank.vn. Kết quả sẽ là căn cứ để bạn lựa chọn được căn nhà phù hợp. 

 

ước tính giá trị nhà có thể mua

 

Xem chi tiết: Tiết kiệm thời gian với công cụ ước tính giá trị nhà có thể mua 

 

Bước 3: Xác định chung cư cụ thể sẽ mua

Lụa chọn mua nhà chung cư sẽ giúp bạn được bảo vệ tốt hơn. Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thường xuyên phải ở nhà một mình thì lựa chọn vay tiền mua chung cư là lựa chọn sáng suốt. Bởi mua chung cư vừa đảm bảo an ninh vừa có khu sân vườn rộng để trẻ nhỏ vui chơi, người già tập thể dục, đi bộ,...

 

Bạn hãy lên một danh sách những căn hộ chung cư mà bạn có thể mua phù hợp với ngân sách và mục đích sử dụng của bạn. Sau đó so sánh để lựa chọn được căn hộ chung cư phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể tìm đến sự tư vấn của chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp để không tốn thời gian cho việc so sánh và có được những gợi ý tốt nhất .

 

Bước 4: Xác định tính pháp lý cả căn hộ

Một trong những bước quan trọng là xác định tính pháp lý của căn hộ, căn hộ chung cư cần có hợp đồng hoàn chỉnh về mặt pháp lý, có ngân hàng liên kết để việc vay tiền mua chung cư diễn ra thuận lợi và cũng đảm bảo an toàn và tính pháp lý cho căn hộ. Hiện nay, theo quy định chung của ngân hàng thì nhà ở tiên lẻ có diện tích từ 30m2 trở lên mới được phép vay tiền ngân hàng mua chung cư. Điều này lại phụ thuộc vào chủ đầu tư xây dựng dự án.

 

Bước 5: Tiến hàng giao dịch

Bạn nên xin hồ sơ và gửi cho ngân hàng thẩm định trước về thủ tục vay, điều này tránh được những rủi ro khi giao dịch. Sau đó bạn mới nên ký hợp đồng vay tiền mua chung cư. Nếu dự án chung cư của chủ đầu tư liên kết với các ngân hàng cho vay thì thủ tục cho vay diễn ra rất đơn giản và nhanh gọn. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau sẽ có những kinh nghiệm cho vay khác nhau.

 

Thực hiện đúng theo 5 bước trên sẽ giúp bạn giảm mức tối thiểu những rủi ro khi vay tiền mua chung cư đặc biệt với những người vay mua nhà lần đầu hay không có kinh nghiệm vay tiền mua nhà. Hy vọng thông tin bài viết giúp ích cho bạn đọc!

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn