0243 782 2888 support@topbank.vn

"Bán cơm” cho Vietnam Airlines, NCS thu về hơn 1,3 tỷ mỗi ngày trong năm 2017

10/05/2018

Trong năm 2017 vừa qua, NCS đã cung cấp tổng cộng 7,84 triệu suất ăn hàng không và doanh thu từ hoạt động này đạt gần 489 tỷ đồng, tương đương 1,34 tỷ đồng/ngày, mức cao nhất từ trước tới nay.

Tại cảng hàng không Nội Bài, CTCP Suất ăn hàng không Nội Bài- Noibai Catering (NCS) là doanh nghiệp độc quyền cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Asiana Airlines, All Nipon Airlines…Trong đó, Vietnam Airlines chiếm trên 60% doanh thu của NCS.

 

Hưởng lợi từ thị trường hàng không đang tăng trưởng nóng, báo cáo tài chính năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (Noibai Catering, mã chứng khoán: NCS) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục.

 

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng hơn 15% so với năm trước, lên mức 630 tỷ đồng và vượt xa kế hoạch đề ra hồi đầu năm. Hoạt động cung cấp suất ăn đóng góp hơn 77,5% vào tổng doanh thu, tương đương 490 tỷ đồng. Bình quân mỗi ngày công ty thu khoảng 1,3 tỷ đồng từ việc độc quyền cung cấp suất ăn cho nhiều hãng hàng không lớn tại sân bay Nội Bài.

 

Biểu đồ doanh thu NCS

 

Biểu đồ doanh thu NCS qua các năm 2008 - 2017

 

Nguồn thu chủ yếu của NCS chủ yếu đến từ bán suất ăn hàng không với tỷ trọng khoảng 80%, phần còn lại đến từ việc cung cấp dịch vụ chuyến bay như cho thuê kho, vệ sinh dụng cụ, giặt là, bán phế liệu.

 

Trong năm 2017 vừa qua, NCS đã cung cấp tổng cộng 7,84 triệu suất ăn hàng không và doanh thu từ hoạt động này đạt gần 489 tỷ đồng, tương đương 1,34 tỷ đồng/ngày, mức cao nhất từ trước tới nay.

 

Giá bán trung bình mỗi suất ăn của NCS trong năm vừa qua đạt 62.350 đồng/suất, tăng gần 3% so với năm trước đó. Tất nhiên, đây là mức giá bình quân mà NCS cung cấp cho khách hàng của mình. Còn các hãng hàng không tính giá bao nhiêu cho mỗi suất ăn lại là câu chuyện khác.

 

Đáng chú ý, biên lãi gộp của mảng bán suất ăn hàng không của NCS năm 2017 lên tới 19%, cải thiện mạnh so với mức 13% năm trước đó.

 

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của NCS trong những năm qua ngoài yếu tố nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng gia tăng còn đến từ việc công ty liên tục mở rộng thêm khách hàng là các hãng hàng không quốc tế. Bên cạnh đó, việc Vietnam Airlines- khách hàng lớn nhất của NCS đã được nâng hạng hãng hàng không 4 sao cũng mang lại nhiều niềm vui cho NCS bởi việc nâng cao chất lượng món ăn sẽ là một trong những tiêu chuẩn mà Vietnam Airlines bắt buộc phải thực hiện.

 

Mặc dù có nhiều thuận lợi nhưng NCS vẫn gặp thách thức không nhỏ bởi sự bùng nổ các hãng hàng không giá rẻ như VietJet Air, Jetstar Pacific…bởi lẽ giá vé các hãng hàng không này sẽ không đi kèm đồ ăn để giảm chi phí cho khách hàng và đây là sự khác biệt so với các hãng hàng không truyền thống như Vietnam Airlines với giá vé đi kèm đồ ăn.

 

Hiện trên thị trường cung cấp suất ăn hàng không tại Việt Nam, ngoài NCS còn có một số doanh nghiệp đáng chú ý khác như VINACS (Taseco Airs nắm 40%), Masco và VACS.

 

Biểu đồ lợi nhuận trước thuế của NCS và VACS

 

Biểu đồ lợi nhuận trước thuế của NCS và VACS 

 

>>>> Click ngay để cập nhật thông tin thị trường kinh doanh mới nhất

 

Theo Dân trí

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn