0243 782 2888 support@topbank.vn

Bí quyết chi tiêu hiệu quả trong mùa dịch

15/04/2020

Chia sẻ của nữ công nhân nên lập kế hoạch chi tiêu thận trọng, học nghề thủ công, bán hàng trực tuyến nhằm tăng thu nhập, ứng phó khó khăn do Covid-19.

 

Trong giai đoạn cả nước đang nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, nhiều lao động tại các tỉnh thành phải chật vật với công ăn việc làm do hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ. Một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng năng nề là nữ công nhân tại các phân xưởng, xí nghiệp trên cả nước. Nhiều người đã phải nghỉ việc, số khác giảm thu nhập do lượng công việc hạn chế. Lúc này, việc tìm cho mình phương án tài chính dự phòng là điều các công nhân nữ cần làm để ứng phó.

 

Thay đổi thói quen chi tiêu

 

Thay đổi thói quen chi tiêu không có nghĩa là dừng hẳn việc chi tiêu. Mua sắm là nhu cầu và động lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, gia giảm mức độ chi tiêu cho phù hợp với tình hình tài chính thực tế của cá nhân và gia đình. Bạn có thể mua những mặt hàng thiết yếu trước, sau đó đến những đồ dùng tiện ích. Khi đã đảm bảo các nhu cầu thiết yếu đã được đáp ứng, bạn có thể sắm sửa thêm cho bản thân và gia đình, miễn là các khoản chi tiêu theo mong muốn này nằm trong ngân sách. Đây cũng được xem là cách giúp bản thân tránh rơi vào bẫy tâm lý "túng thiếu", dẫn đến cảm giác căng thẳng, áp lực.

 

Bi quyết chi tiêu hiệu quả trong mùa dịch

 

Học nghề thủ công

Đa số người lao động mất việc và gặp khó khăn trong chuyện tìm việc làm là thiếu kỹ năng phổ quát và chỉ thạo một nghề nhất định. Do đó, nhằm tạo thêm cơ hội cho bản thân, các nữ công nhân có thể học thêm nhiều khác như nghề thủ công, thêu thùa, may vá, ráp vải, đính hạt, đan lát... Đây đều là những công việc có thể làm tại nhà và giúp gia tăng thu nhập. Các công việc này có thể học qua mạng hoặc người quen, từ đó giúp bạn dễ dàng tiếp cận cơ hội việc làm đa dạng.

 

Bán hàng trực tuyến

Trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội, đây là cơ hội "vàng" để bạn gia nhập thị trường bán hàng trực tuyến. Đặc biệt khi bạn có tài nấu ăn, có ý tưởng buôn bán hoặc nguồn hàng khả quan, việc bán hàng trên mạng có thể tạo cơ hội tăng thu nhập đáng kể trong thời dịch. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội để thu hút bạn bè, người thân, từ đó mở rộng kết nối và tăng lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nhiều hội nhóm bán hàng online đang chia sẻ các cơ hội kinh doanh đa dạng, giúp bạn tham gia và phát triển kế hoạch bán hàng phù hợp.

 

Lập kế hoạch tăng thu nhập

Luôn có nhiều phương án phù hợp cho công nhân và người lao động nói chung trong giai đoạn thách thức với kinh tế. Bạn cần chuẩn bị sẵn kế hoạch tài chính vững chắc, tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ nếu cần thiết và bắt tay thực hiện từng bước một, trên cơ sở ngân sách ước tính.

 

>>> Xem thêm: Tổng hợp thông tin lãi suất vay tín chấp 2020 các ngân hàng uy tín nhất

Theo thị trường tài chính

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn