0243 782 2888 support@topbank.vn

Chính Phủ sắp tung gói 3000 tỷ cho người thu nhập thấp vay mua nhà

14/04/2020

Dự kiến trong 3000 tỷ này sẽ dành cho người có thu nhập thấp vay mua nhà ở xã hội thông qua ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại.

Gói 3000 tỷ vay mua nhà ở xã hội

 

Tại kỳ họp thường kỳ của Chính Phủ hồi đầu tháng 3, Chính Phủ đã giao cho Bộ Kế hoạch & Đầu tư để phân bổ thêm gói hỗ trợ 3000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho hoạt động vay mua nhà ở xã hội. Trong đó, dự kiến 1000 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho ngân hàng Chính sách xã hội và 2000 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho các ngân hàng thương mại để bù cho phần giảm lãi suất ngân hàng.

 

Trước đó sau khi gói tín dụng hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng kết thúc thị trường bất động sản cho người có thu nhập thấp đã gặp không ít khó khăn. Nhà ở xã hội xây lên nhưng không bán được do người mua nhà không đủ điều kiện vay vốn cũng như không đủ khả năng trả lãi suất hiện hành. Doanh nghiệp đầu tư vào nhà ở xã hội bị đọng vốn, nhà ở xây lên nhưng không có người đến ở, bị bỏ không.

 

Đến thời điểm hiện tại khi nền gặp cú sốc do dịch Covid-19, người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập không mặn mà với việc mua nhà khiến thị trường ngày một khó khăn hơn. Các doanh nghiệp trong hiệp hội bất động sản VNREA đã có bản kiến nghị gửi lên Chính Phủ để hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn hiện tại.

 

Theo bản kiến nghị gửi lên Chính Phủ, thì VNREA đề xuất Chính Phủ cần có sự hỗ trợ vốn đa dạng các kênh để người mua nhà dễ dàng tiếp cận nguồn vốn này. Không chỉ vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội mà có thể dễ dàng vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Tất nhiên các hoạt động  này sẽ được Nhà Nước chi phối và kiểm soát chặt chẽ.

 

Như vậy thì sắp tới người mua nhà ở xã hội thuộc diện được hưởng lãi suất ưu đãi sẽ có thể tiếp cận vốn thông qua ngân hàng Chinh sách xã hội và 4 ngân hàng thương mại gồm Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank. Mức lãi suất sẽ giảm được từ 3-4%/năm so với lãi suất hiện hành.

 

 

Thị trường ngân hàng

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn