0243 782 2888 support@topbank.vn

Các chuyên gia dự đoán gì về thị trường BĐS Tp.HCM năm 2019?

05/12/2018

Trước bối cảnh khan hiếm sản phẩm mới quy mô chào thị trường, giá đất và nhu cầu tăng dịp cuối năm, các chuyên gia bất động sản nhận định, nhiều nhà đầu tư có xu hướng tăng cường gom đất rồi phân lô bán nền.

Giám đốc đầu tư Savills Sử Ngọc Khương cho biết, giá và giao dịch BĐS có xu hướng tăng lên vào dịp cuối năm, trong đó, phân khúc đất nền, nhà phố sẽ tăng giá mạnh hơn phân khúc chung cư.

 

Ông Khương dự báo, trước bối cảnh khan sản phẩm mới và chủ trương tập trung đầu tư vào khu ven Tp.HCM, thị trường BĐS các năm tới sẽ đi theo hướng nở rộ nhà đầu tư gom đất để phân lô bán nền.

 

Theo nhận định của đại diện một doanh nghiệp có trụ sở tại Q.7 (Tp.HCM), hiện tại, quỹ đất nhỏ lẻ là nguồn hàng rất quý hiếm của các nhà đầu tư. Thực tế, tại khu ven Tp.HCM như huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè,… hầu như ngày nào cũng có nhà đầu tư tìm kiếm quỹ đất để chờ thời điểm phân lô bán nền. Thậm chí có giai đoạn, doanh nghiệp, nhà đầu tư còn không có quỹ đất để mua lại. Đây cũng sẽ là loại hình được nhiều doanh nghiệp nhỏ hướng đến trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

 

>>> Xem thêm: Bất động sản 2019 “xuôi ngược” về đâu?

 

Trong năm 2019 và các năm tới, nhiều nhà đầu tư có xu hướng
tăng cường gom đất rồi phân lô bán nền. Ảnh: Hạ Vy

 

Nhận xét về bức tranh thị trường BĐS năm 2019, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG cho hay, năm 2019 thị trường BĐS sẽ không ảm đạm, thay đổi cục bộ, các chủ đầu tư có xu hướng dồn về khu ven, lân cận Tp.HCM triển khai dự án.

 

Theo ông Khang, hiện tại cơ chế chính sách chung của chính quyền thay đổi nên đã ảnh hưởng đến việc ra hàng của các doanh nghiệp BĐS, khiến thị trường bị chậm lại. Thị trường bị khó theo cục bộ.

 

"Cái vướng của thị trường hiện nay là tiền sử dụng đất quá cao, điều này sẽ đẩy giá BĐS lên cao, khó cho cả chủ đầu tư và người tiêu dùng. Năm 2019, nếu không có phương án về tiền sử dụng đất sẽ khiến việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp giảm, sức mua giảm, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp BĐS gặp khó khăn đầu ra và chi phí", ông Khang cho biết.

 

Theo vị lãnh đạo này, để thị trường BĐS phát triển, nhà nước nên nhanh chóng nghiên cứu giá đất, sao cho việc tăng hay giảm giá đất phải phù hợp với thu nhập của người dân. Tình trạng chi phí đầu vào cao sẽ khiến tốc độ phát triển của doanh nghiệp BĐS tại Tp.HCM chậm lại.

 

"Năm 2019 và những năm tiếp theo, chính phủ sẽ điều tiết thị trường mang tính chất cục bộ từng khu vực chứ không mang tính chất vĩ mô. Các chủ đầu tư và cả người mua sẽ có xu hướng dồn về khu ven để triển khai dự án và mua sản phẩm. Chính vì vậy, cơ hội phát triển BĐS khu ven và lân cận Tp.HCM còn rất lớn. Trong vòng 5 năm tới, BĐS các khu vực như Đồng Nai, Bình Dương, Long An sẽ phát triển ổn định và bền vững", ông Khang nhận định.

 

Tương tự, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho hay, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm Tp.HCM ngày càng khan hiếm và tăng giá cao thì các khu vực lân cận là điểm sáng của thị trường BĐS trong những năm tới. Nhưng cũng giống như năm 2018, câu chuyện quỹ đất vẫn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp địa ốc trong những năm tới. Việc khó tìm quỹ đất triển khai dự án do giá đã quá cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung của thị trường BĐS trong tương lai. Dự báo kịch bản khan hiếm sản phẩm và giá nhà đất tiếp tục chiều hướng gia tăng sẽ tiếp diễn trong những năm tới.

 

>>> Cập nhật mới nhất tin tức bất động sản trong và ngoài nước

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Ngân hàng nào vay mua nhà trả góp Quận Gò Vấp (TP.HCM) ưu đãi nhất ?

Ngân hàng nào vay mua nhà trả góp Quận Gò Vấp (TP.HCM) ưu đãi nhất ?

21/11/2018

Cập nhật thông tin các ngân hàng cho vay mua nhà trả góp Gò Vấp ưu đãi, lịch trả nợ khoản vay cụ thể, cùng thủ tục vay vốn cần chuẩn bị giúp khách hàng tìm được phương án tài chính phù hợp và hiệu quả nhất. 

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

24/10/2019

Giải đáp giúp khách hàng các thắc mắc về có nên mua nhà thời điểm cuối năm hay không? Cũng như các kinh nghiệm vay mua nhà cuối năm được hiệu quả nhất.

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

16/11/2018

Khách hàng mua nhà trả góp Linh Đàm nên tính toán khoản vay thật rõ ràng và lập lịch trả nợ chi tiết cho ngân hàng. Nhất là đối với những ai vay mua nhà lần đầu.

Chat với Topbank.vn