0243 782 2888 support@topbank.vn

Tôi thay đổi lối sống, cách chi tiêu từ khi vay 800 triệu để mua nhà

01/12/2018

Từ khi mua nhà, anh Phúc (32 tuổi) ở Hoài Đức, Hà Nội đã thay đổi lối sống và cách chi tiêu của mình cũng như của cả gia đình.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của anh Văn Phúc:

 

Vợ chồng tôi quê ở miền Trung, sau 8 năm kết hôn, chúng tôi vừa về nhà mới được 6 tháng. Sau 7 năm thuê nhà ở Cầu Giấy, dù chưa tiết kiệm được nhiều nhưng năm ngoái, chúng tôi vẫn quyết định mua một căn chung cư mới xây ở Hoài Đức, cách trung tâm không quá xa.

 

Mỗi tháng, thu nhập của tôi được 12-13 triệu, còn vợ tôi khoảng 8 triệu. Khi chưa mua nhà, mỗi tháng, tiền thuê nhà và tiền điện nước vào khoảng 4 triệu, tiền học mầm non cho con khoảng 2,5 triệu, trừ thêm tiền sinh hoạt, thi thoảng về quê, đi chơi, chúng tôi cũng chẳng còn lại nhiều.

 

Tôi có nhiều bạn bè, lại thoáng tính nên tháng nào cũng giao lưu ít nhất 3-4 lần. Tôi cũng hay đi hát hò sau khi ăn uống nên thường 2-3 giờ sáng mới về nhà. Có tháng tôi kiếm thêm được 2-3 triệu thì tiền tụ tập lên đến 7-8 triệu.

 

Môi trường làm việc của tôi nhiều người trẻ, năng động. Thấy họ có nhà cửa ổn định, tôi cũng sốt ruột. Tôi nghĩ nếu cứ ở thuê, đợi đến khi có nhiều tiền mới mua nhà thì không biết bao giờ mới có nhà riêng. Nói chuyện với vợ về việc mua nhà trả góp, vợ tôi đồng ý ngay.

 

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi mua một căn hộ hơn 60m2 ở rìa thành phố, tổng chi phí 1,1 tỷ đồng. Khi mua nhà, chúng tôi chỉ có gần 200 triệu, bố mẹ hai bên cho thêm khoản tương đương. Chúng tôi vay ngân hàng trả góp 500 triệu trong thời hạn 15 năm và mượn thêm gần 200 triệu của họ hàng, chị em. Nghĩ đến khoản nợ phải trả, chúng tôi lo lắng nhưng vẫn bảo nhau cố gắng.

 

Nhận nhà, tôi làm nội thất hết 130 triệu nên phải nợ thẻ tín dụng 50 triệu và vay thêm khoản tiêu dùng 70 triệu.

 

vợ chồng trẻ vay mua nhà trả góp

 

Vợ chồng anh Phúc quyết định vay ngân hàng mua nhà trả góp 

 

Hiện tại, lương của vợ tôi dùng để đóng học cho con và chi tiêu trong gia đình. Tôi có trách nhiệm lo trả nợ. Mỗi tháng, tôi tốn 5 triệu trả nợ thẻ tín dụng và vay tiêu dùng, 6 triệu trả góp mua nhà. Tháng nào có việc phát sinh như cưới hỏi, ma chay, thăm người ốm... tôi phải đi vay mượn hoặc cố tìm việc làm thêm. Tôi cũng không để nhiều tiền bên người vì sợ sẽ tiêu mất. Trong ví tôi thường chỉ có khoảng 200.000 đồng.

 

Vì ví ít tiền và nhà lại xa trung tâm nên tôi gần như bỏ thói quen tụ tập. Tôi nửa đùa nửa thật với bạn bè: "Tôi hết tiền rồi, ông nào chiêu đãi thì tôi đi, không tôi xin kiếu". Nếu không thể từ chối, tôi cũng chỉ tham gia đến 7-8 giờ tối là về vì không muốn sa đà và sợ đi xa nguy hiểm thì lại khổ gia đình. Nhiều người hiểu thì động viên nhưng cũng có người nói này kia.

 

Hai vợ chồng cũng cố gắng giảm tối đa các khoản chi tiêu. Nếu hè những năm trước, nhà tôi đều đi biển vài chuyến thì năm vừa rồi chúng tôi không đi. Cuối tuần, chúng tôi ở nhà hoặc đi đến các khu vui chơi miễn phí, bể bơi giá rẻ. Chúng tôi cũng ít về quê hơn.

 

Vì đi làm xa vất vả, con lại nhỏ nên chúng tôi không tiết kiệm khoản ăn uống. Thay vì mua thực phẩm ở Hà Nội, mỗi tháng, chúng tôi lại vài lần nhờ bà nội, ngoại gửi đồ từ quê ra, vừa rẻ lại vừa sạch.

 

Mua nhà mới, chúng tôi lo toan nhiều hơn, cũng chưa dám sinh bé thứ hai dù bé đầu đã gần 7 tuổi. Nhưng bù lại, chúng tôi đã có tổ ấm, nơi mọi người muốn về sau mỗi ngày dài mệt mỏi.

 

vợ chồng trẻ vay mua nhà trả góp

 

Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn khi có nhà mới - ảnh minh họa 

 

Mỗi bữa tối, cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, không còn cảnh vợ và con ngồi gọi bố về. Tôi dành thời gian tụ tập bạn bè để chơi với con, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cho cây, hoa ở ban công. Uống ít rượu, tôi cũng khỏe ra, sống khoa học hơn. Số lần vợ chồng cãi vã cũng giảm hẳn.

 

Vợ chồng tôi đang cố gắng tăng thu nhập để giảm gánh nặng trả nợ, tạo cuộc sống thoải mái hơn. Tôi nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc. Vợ tôi thì củng cố vốn tiếng Nhật để có thể đứng lớp. Có mục tiêu, chúng tôi cũng có thêm động lực để cố gắng.

 

(Theo Vnexpress)

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

24/10/2019

Giải đáp giúp khách hàng các thắc mắc về có nên mua nhà thời điểm cuối năm hay không? Cũng như các kinh nghiệm vay mua nhà cuối năm được hiệu quả nhất.

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

16/11/2018

Khách hàng mua nhà trả góp Linh Đàm nên tính toán khoản vay thật rõ ràng và lập lịch trả nợ chi tiết cho ngân hàng. Nhất là đối với những ai vay mua nhà lần đầu.

Vay mua nhà 5 năm như thế nào cho hiệu quả

Vay mua nhà 5 năm như thế nào cho hiệu quả

26/10/2018

Vay mua nhà 5 năm là khoảng thời gian hợp lý để khách hàng trả góp căn nhà mơ ước, đảm bảo khả năng trả nợ với áp lực trả nợ không quá lớn

Chat với Topbank.vn