0243 782 2888 support@topbank.vn

Các hãng xe hơi chuyển hướng ...sản xuất khẩu trang y tế

27/03/2020

Kia ,Ford, Honda, Toyota đều đã và đang cân nhắc việc tham gia sản xuất khẩu trang y tế, tấm chắn virut và máy thở oxy cho bệnh nhân Covid 19

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc hồi tháng 1, hãng xe điện lớn nhất tại Trung Quốc là BYD đã đầu tư dây chuyển, máy móc hiện đại để sản xuất khẩu trang y tế.

 

Mỗi ngày BYD sản xuất được 5 triệu chiếc khẩu trang và dự kiến sẽ nâng công suất lên cao hơn để phục vụ nhu cầu của thị trường. Không chỉ vậy, hiện nay BYD còn đang sản xuất cả nước rửa tay khô với công suất 300.000 chai mỗi ngày.

 

Hãng xe ô tô sản xuất khẩu trang y tế

Hãng xe điện BYD sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới

 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 529.000 người và chưa có dấu hiệu dừng lại. Covid-19 tiếp bùng phát tại các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Italia khiến cho hệ thống y tế rơi vào trạng thái quá tải, thiếu thiết bị y tế, khẩu trang chuyên dụng trầm trọng.

 

Trong khi đó thị trường ô tô ảm đảm, hàng loạt các nhà máy sản xuất ô tô phải đóng cửa. Chính vì vậy để cứu chính mình và cũng để đáp ứng nhu cầu thị trường nên nhiều hãng ô tô lớn như Kia, Ford, Honda quyết định hợp tác với các công ty cung cấp thiết bị y tế và nhập dây chuyền để sản xuất khẩu trang, máy thở, nước rửa tay khô...

 

Ford chính thức sản xuất máy thở oxy và tấm chắn virut

 

Hãng xe hơi danh tiếng Ford Motor mới đấy cho biết họ đã bắt tay với công ty 3M và GE Healthcare để mở rộng sản xuất các thiết bị, vật tư y tế như máy thở ô xy, tấm chắn virut. Những sản phẩm này không chỉ cung cấp cho các bệnh viện, y bác sĩ mà còn cung cấp cho các các bệnh nhân, người tiêu dùng để bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19.

 

Đối với công ty 3M, Ford sẽ tận dụng các phụ tùng sẵn có như quạt làm mát, màng lọc không khí...để sản xuất máy lọc không khí và lọc các giọt bắn chứa virut corona. Ngoài ra Ford còn sản xuất các bộ pin gọn nhẹ có thể xách tay để sạc năng lượng cho máy thở ô xy trong ít nhất 8 tiếng.

 

Dự kiến ban đầu Ford sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấm chắn virut mỗi tuần. Các tấm chắn virut của Ford được nhận định là sẽ có hiệu quả bảo vệ cao hơn và phòng lây nhiễm tốt hơn so với khẩu trang N95.

 

Kia chuyển sang sản xuất khẩu trang

 

Theo người phát ngôn của Kia thì công ty đang có ý định sản xuất trang tại các nhà máy Trung Quốc. Hiện tại chính phủ Trung Quốc cũng khuyến khích và tạo điều kiện để các hãng xe sản xuất mặt hàng này. Tuy nhiên hiện Kia chưa thông báo chính xác thời điểm sẽ bắt đầu sản xuất mặt hàng này.

 

Tesla - Hãng xe điện của Mỹ bắt đầu sản xuất máy thở

 

Tesla sẩn xuất khẩu trang

Tesla tham gia sản xuất thiết bị y tế

 

Nhà máy sản xuất xe hơi điện của Tesla tại Mỹ đã đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên mới đây CEO của hãng là tỷ phú Elon Musk đã thông báo nhà máy sẽ sớm mở cửa trở lại để sản xuất máy thở cung cấp cho các bệnh viện tại Hoa Kỳ.

 

Lời thông báo của Tesla được đưa ra ngay sau lời kêu gọi của nghị sĩ Sean Ryan với mong muốn giúp Chính Phủ đối phó với dịch bệnh. Trước đó Tesla cũng đã mua 1.255 máy thở từ trung quốc để ủng hộ các bệnh viện đang trong tình trạng thiếu máy thở trầm trọng cho các bệnh nhân dương tính nặng vì Covid-19.

 

Chính Phủ Anh cũng phát đi thông điệp kêu gọi các hãng xe tại nước này chung tay chống dịch cùng đất nước bằng cách sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế cần thiết để chống dịch. Ngay sau lời kêu gọi này Thủ tướng Anh Boris đã liên hệ với 60 công ty bao gồm cả các hãng xe lớn như Ford, Honda, Rolls-Royce để yêu cầu họ chung tay sản xuất cá thiết bị y tế.  Mặc dù bị phớt lờ những hãng Toyota Nhật Bản tại Anh cũng đã bắt đầu cho sản xuất thiết bị y tế tại những nhà máy đang bị tạm ngừng sản xuất để hỗ trợ chính phủ Anh.

 

Thị trường ô tô
Từ khóa nổi bật Corona Covid-19

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Gói tài chính hỗ trợ người dân trong dịch Covid có thể tăng lên 80.000 tỷ

Gói tài chính hỗ trợ người dân trong dịch Covid có thể tăng lên 80.000 tỷ

27/03/2020

Ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký Tờ trình Chính phủ số 47 về nâng gói hỗ trợ từ hơn 30.000 tỉ đồng lên hơn 80.000 tỉ đồng tiền hoãn, giãn nộp thuế.  

Giảm 5% lãi suất "Vay tiền phát lộc - 30 năm vàng" tại HDBank

Giảm 5% lãi suất "Vay tiền phát lộc - 30 năm vàng" tại HDBank

27/03/2020

Chương trình ưu đãi lãi suất áp dụng cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ và không giới hạn mục đích vay.

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn