0243 782 2888 support@topbank.vn

Đề xuất giảm 50% thuế xe - Cơ hội mua xe hơi giá rẻ cho người Việt

25/03/2020

Hiệp hội các nhà sản xuất xe tô tô Việt Nam VAMA đã đề xuất lên Chính Phủ để giảm 50% thuế giá trị gia tăng và 50% lệ phí trước bạ với xe ô tô để kích cầu thị trường.

Giảm thuế là một trong những đề xuất của của Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam gửi lên Chính Phủ để giải cứu thị trường ô tô đang bị bóp nghẹt vì covid-19.

 

Theo đó nếu đề xuất này được phê duyệt thì khách hàng mua xe ô tô mới sẽ giảm được 50% chi phí thuế giá trị gia tăng và 50% chi phí lệ phí trước bạ.

 

Với giá trị của chiếc ô tô như hiện tại thì tùy theo từng phân khúc xe, người mua ô tô có thể tiết kiệm được từ vài chục, đến vài trăm thậm chí cả tỷ đồng so với trước kia.

 

Đề xuất giảm thuế ô tô

Thị trường ô tô ế ẩm vì dịch Covid-19 (nguồn ảnh: internet)

 

Các dòng xe hạng phổ thông với mức giá 300 triệu đồng sẽ có mức giảm từ 30 - 50 triệu đồng. Kia Morning giá bán 272 triệu đồng. Khách hàng sẽ phải trả thêm thuế GTGT là 10% tương đương 27,2 triệu đồng, lệ phí trước bạn 10% (tín trên giá đã có VAT) tương đương với 29,9 triệu đồng. Nếu như được giảm 50% mức phí hiện tại thì khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 30 triệu đồng.

 

Các dòng xe hạng phổ thông với mức giá cao hơn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Giả sử bạn mua xe Huyndai Elantra giá niêm yết 655 triệu đồng. Trong đó VAT 10% tương đương với 59,5 triệu đồng. Lệ phí trước bạ 12% (mức lệ phí tại Hà Nội) tương đương với 78,6 triệu đồng. Với mức giảm 50% thuế, phí trước bạ thì người mua xe sẽ tiết kiệm được gần 65 triệu đồng.

 

Riêng các dòng xe như Mercedes-Benz thì mức giảm sau thuế có thể lên tới 208 triệu đồng. Các dòng xe đắt hơn giá trên 4 tỷ thì số tiền tiết kiệm được có thể lên tới gần 500 triệu đồng.

 

Hiện tại ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đang bị ảnh hưởng rất nặng nề vì dịch Covid-19. Hãng xe Ford tại Việt Nam đã phải ngưng sản xuất theo tuần vì thiếu hụt linh kiện và hiện tại do dịch bệnh các chuyên gia của hãng cũng không thể vào Việt Nam mà làm việc. 

 

Không chỉ hoạt động mua bán xe ô tô bị ảnh hưởng mà cả hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa xe cũng bị sụt giảm về doanh thu. Theo VAMA thì đến nay lượng xe sữa chữa đã giảm 40%. Nếu tình hình dịch covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay thì mức giảm có thể lên đến 60%.

 

Những đề xuất của VAMA được coi là rất cần thiết và hợp lý trong tình hình hiện tại. Dù không thể giúp thị trường ô tô sôi động ngay tức thì nhưng sẽ giúp các doanh nghiệp ô tô đủ sức khỏe để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mặt và đợi đến khi thị trường phục hồi.

Thị trường ô tô
Từ khóa nổi bật thuế ô tô

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn