0243 782 2888 support@topbank.vn

Cần chuẩn bị gì để sớm sở hữu nhà riêng?

14/02/2017

Sở hữu nhà riêng là niềm mong ước với nhiều gia đình. Việc mua nhà không đơn giản như mua giày dép, áo quuần mà đây được coi là quyết định quan trọng có ảnh hưởng lâu dài đối với mỗi người. Hãy đảm bảo những điều dưới đây  để sẵn sàng cho sự việc trọng đại trong đời mình.

1. Tiết kiệm để chuẩn bị ngân sách

 

Tài chính là yếu tố tiên quyết cần nhắc đến khi bạn muốn mua nhà. Có tiền tiết kiệm là một điều vô cùng quan trọng trước khi bạn nghĩ về mua một ngôi nhà vì nó sẽ đánh giá khả năng của bạn đến đâu, từ đó mới có thể chọn được nhà phù hợp kinh tế của mình. Thông thường với căn hộ khoảng 1 tỷ đồng bạn cần chuẩn bị từ 500 triệu, phần còn lại bạn có thể vay mua nhà từ ngân hàng.

 

2. Công việc ổn định để tự chủ về tài chính và tạo dựng uy tín đối với ngân hàng.

 

Yếu tố công việc ổn định giúp bạn có uy tín hơn trong trường hợp bạn cần đi vay mua nhà. Dựa vào công việc của bạn, ngân hàng cho bạn vay tin rằng bạn có thể hoàn trả khoản nợ vay. 

 

Không những vậy, công việc ổn định là minh chứng cho khả năng thanh toán của bạn thông qua lương hàng tháng. Các tổ chức, cá nhân cho vay sẽ rất khó tạo cho bạn một khoản vay (dù là nhỏ) khi thấy lý lịch làm việc của bạn có thời gian ngắt quãng không lý do chính đáng.

 

Cần chuẩn bị gì để sớm sở hữu nhà riêng?

Cần chuẩn bị gì để sớm sở hữu nhà riêng?

 

3. Khả năng thanh toán hàng tháng của bạn

 

Để biết mình có khả năng thanh toán bao nhiêu mỗi tháng, bạn cần xác định mình kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng và có thể dùng bao nhiêu để trả nợ. Thu nhập bao gồm lương cơ bản cộng thêm thưởng cũng như nguồn thu bên ngoài, vì vậy lưu ý đối với những khoản thu nhập từ bên ngoài bạn nên lưu lại những sổ sách và giấy tờ mua bán để có thể phục vụ tròn trường hợp vay vốn từ ngân hàng.

 

Bạn cần có nguồn thu nhập ổn định để trả lãi và gốc hàng tháng. Ví dụ với khoản vay ngân hàng 500 triệu đồng, trong thời gian 10 năm mỗi tháng bạn cần khoảng 7,5 triệu tiền lãi và gốc, để ổn định việc trả hàng tháng thì ngoài tiền sinh hoạt phí, mỗi tháng bạn cần bỏ ra khoảng 7,5 triệu để trả ngân hàng.

 

4. Lịch sử tín dụng của bạn

 

Ngày nay, việc vay tiền ngân hàng cho các hoạt động cá nhân như vay mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng cá nhân đã phổ biến và dễ dàng hơn. Nhưng đó là với điều kiện bạn có lịch sử tín dụng tốt, tức là đảm bảo có khả năng thanh toán dựa trên những chứng cứ rõ ràng.

 

Nếu như bạn đã từng vay ngân hàng và không thể hoàn trả, dẫn đến mất vật thế chấp, rõ ràng bạn đã có lịch sử tín dụng không tốt và bị xếp vào nhóm nợ xấu. Lch sử tín dụng của bạn được lưu trên hệ thống CIC trong vòng 5 năm, các ngân hàng có thể dễ dàng kiểm tra lịch sử của bạn để đưa ra kết luận rằng có cho vay hay không, vì vậy, bạn cần tìm hiểu để không rơi vào danh sách đen đó.

 

Hi vọng trên là những điều để bạn dễ dàng và nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước trong thời gian sớm nhất.

 

đăng kí vay mua nhà

Theo Thị trường tài chính Việt Nam

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn