0243 782 2888 support@topbank.vn

Những điều cần biết khi vay mua căn hộ trả góp 5 triệu

10/10/2018

Khi có ý định mua căn hộ trả góp 5 triệu, khách hàng cần lưu ý đến điều kiện, thủ tục vay cũng như là phương án trả nợ phù hợp

Căn hộ trả góp 5 triệu gần đây là cụm từ "rất hot" được rất nhiều người quan tâm. Vậy căn hộ trả góp 5 triệu là gì? Và thực hư chuyện mua chung cư trả góp với giá 5 triệu đồng/ tháng như thế nào? Hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Căn hộ trả góp 5 triệu - ảnh minh họa

Căn hộ trả góp 5 triệu - ảnh minh họa

 

1. Căn hộ trả góp 5 triệu là gì?

 

Căn hộ trả góp năm triệu là những căn hộ chung cư được hỗ trợ cho người dân mua trả góp. Mỗi tháng, khách hàng phải trả một khoản 5 triệu đồng. Khoản tiền này có thể đến trực tiếp trả tại ngân hàng hoặc chuyển khoản thông qua tài khoản ngân hàng của mình.

 

Thông thường, đây là những khu chung cư được đầu tư và xây dựng với mục đích giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhân viên trong các công ty, cơ quan nhà nước, tư nhân hay người lao động tự do. Tuy nhiên, để có thể mua được căn hộ trả góp 5 triệu cũng không phải điều đơn giản. 

 

>>> Xem thêm: Những gói cho vay mua nhà 25 năm ưu đãi nhất

 

2. Ngân hàng hỗ trợ mua căn hộ trả góp 5 triệu

 

Hiện nay các ngân hàng luôn tạo điều kiện tối đa cho khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay để sở hữu cho mình mái ấm riêng. Đối với các căn hộ trả góp 5 triệu một tháng, đây là một số tiền không quá lớn, trong khả năng thanh toán của rất nhiều ngươi. Tuy nhiên, đến với nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng, khách hàng còn có được rất nhiều lợi ích và hỗ trợ từ ngân hàng với thủ tục vô cùng đơn giản.

 

Ngân hàng hỗ trợ vay mua căn hộ trả góp

Ngân hàng hỗ trợ vay mua căn hộ trả góp 5 triệu - ảnh minh họa

 

Ví dụ, với khoản tiền có thể trả hàng tháng cho ngân hàng là 5 triệu đồng, khách hàng vay vốn trong 25 năm, lãi suất dự kién là 7,5%/năm thì khách hàng có thể vay ngân hàng khoản tiền hơn 600 triệu đồng để mua nhà. Cộng với khoản tiền bạn đã tích lũy dược thì hoàn toàn có thể mua được những căn hộ trong phân khúc cao cấp, hoặc ở những khu vực thuận lợi.

 

3. Những lưu ý khi vay ngân hàng mua căn hộ trả góp 5 triệu

 

Khi mua căn hộ trả góp 5 triệu hay bất kì một khoản vay ngân hàng nào khác thì khách hàng cũng cần lưu ý những điều sau đây:

 

- Hiểu rõ về hình thức mua căn hộ trả góp của mình

 

Hiện nay, một số ngân hàng kết hợp với các chủ đầu tư về việc hỗ trợ khách hàng mua nhà trả góp. Như vậy, thủ tục cũng như hình thức mua căn hộ trả góp này cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số dự án lại không như vậy, khách hàng sẽ tự tìm kiếm ngân hàng hỗ trợ cũng như gói vay phù hợp với nhu cầu của mình để đăng ký vay vốn. Trường hợp này, người mua chung cư chỉ cần trả trước một khoản tiền nhất định. Số tiền còn lại sẽ do ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác cho vay để trả. Giá trị được ngân hàng cho vay có thể lên đến 80% giá trị căn nhà mà bạn muốn mua. Và việc của bạn sau đó là trả dần cả gốc và lãi cho ngân hàng vào các tháng sau đó theo một mức lãi suất đã thỏa thuận trước.

 

>>> Tham khảo:  Lãi suất vay mua nhà tháng 10/2018 ưu đãi cực thấp

 

- Có phương án vay vốn và kế hoạch trả nợ phù hợp.

 

Vay ngân hàng mua chung cư trả góp 5 triệu sẽ giúp khách hàng không phải thanh toán ngay một số tiền quá lớn cho căn nhà của mình. Qua đó giảm áp lực trả nợ khi chỉ cần trả góp một phần vào mỗi tháng và còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi tùy theo gói vay của ngân hàng. Tuy nhiên, khách hàng khi vay vốn, để tránh rủi ro cũng như mất khả năng thanh toán thì cần lưu ý những điều sau:

 

  • Tính toán thu nhập và khả năng trả nợ của bạn
  • Bổ sung các điều khoản về cam kết bồi thường trong hợp đồng mua bán
  • Cân nhắc các điều khoản hợp đồng vay mua chung cư
  • Nên chọn các chung cư có tiện ích đồng bộ
  • Kiểm tra kĩ tính pháp lý của dự án
  • Tìm hiểu rõ tién độ thi công cửa dự án
  • Lựa chọn chủ đầu tư uy tín
  • Lựa chọn vị trí dự án căn hộ chung cư phù hợp
  • Cân nhắc chọn ngân hàng và gói lãi suất vay mua chung cư phù hợp.
  • Tìm hiểu rõ các khoản phí kèm theo khi mua chung cư trả góp

 

Hi vọng các thông tin về Căn hộ trả góp 5 triệu mà Topbank.vn đã cung cấp trên đây đã cho khách hàng các căn cứ tốt nhất để chọn ra được ngân hàng phù hợp nhất với mình.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua nhà đất, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn