0243 782 2888 support@topbank.vn

Giải đáp vấn đề: Có nên vay tiền xây nhà?

10/01/2019

Ngoài các gói vay mua nhà đất, nhiều ngân hàng còn cung cấp các gói vay xây sửa nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Câu hỏi đặt ra là có nên vay tiền xây nhà, sửa nhà khi mà thị trường nhà đất hiện nay đang có nhiều biến động.

 

Cũng giống như các sản phẩm vay mua nhà đất, vay tiền xây sửa nhà cũng là một gói vay phổ biến được các ngân hàng cung cấp dành cho các khách hàng đang có ý định xây căn nhà mới hoặc tu sửa lại căn nhà đang có nhưng lại chưa có đủ tiền trong tay. Tuy nhiên, các khoản vay thế chấp như vay mua nhà, xây sửa nhà thường có giá trị rất lớn vì vậy đòi hỏi người đi vay phải có nhưng cân nhắc tính toán kỹ lưỡng.

 

1. Lãi suất vay xây sửa nhà hiện nay là bao nhiêu?

 

Mặc dù nhiều ngân hàng phân vay mua nhà, đất và vay xây sửa nhà thành 2 sản phẩm riêng biệt nhưng lãi suất của hai sản phẩm trên thị trường cũng không chênh lệch nhau nhiều. Vì vậy khi vay xây tiền nhà, khách hàng có thể tham khảo qua lãi suất của các gói vay mua nhà.

 

Lãi suất vay tiền xây nhà tại một số ngân hàng - ảnh minh họa

 

Lãi suất vay mua nhà tham khảo tại một số ngân hàng

 

Có thể thấy, hiện mức lãi suất vay tiền xây nhà trung bình đang ở mức:

 

  • 7% -7,5%/năm với gói ưu đãi 6 tháng
  • 7,7% - 8,5%/năm với gói ưu đãi 12 tháng
  • 8,5% - 9,5%/năm với gói ưu đãi 24 tháng
  • 10,5% -12%/năm với lãi suất thả nổi.

 

Khách hàng cũng nên lưu ý các gói lãi suất ưu đãi mà ngân hàng đưa ra không phải là mức lãi suất được áp dụng trong suốt quá trình vay. Ví dụ với gói lãi suất ưu đãi 12 tháng, lãi suất ưu đãi sẽ được áp dung từ tháng đầu tiên cho tới hết tháng thứ 12 kể từ khi khách hàng vay vốn, sau đó lãi suất thả nổi được áp dụng. Lãi suất thả nổi là loại lãi suất không cố định, chịu sự biến động của thị trường có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với dự kiến, thông thường rơi vào khoảng 10,5% - 11,5%/năm.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 1/2019 - Nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua

 

2. Các gói vay xây sửa nhà có những tiện ích gì đặc biệt

 

Khách hàng cũng lưu ý thêm, vay xây sửa nhà là một hình thức vay thế chấp, vì vậy khi vay tiền xây nhà khách hàng phải có tài sản thế chấp, tài sản này có thể chính là ngôi nhà cần xây sửa hoặc các tài sản khác theo quy định của ngân hàng bao gồm cả bất động sản và động sản.

 

Với các gói vay tiền xây nhà, lợi ích đầu tiên mà bạn nhận được đương nhiên là việc được đáp ứng vốn vay nhanh chóng, giúp bạn sớm thực hiện được dự định với tổ ấm của mình. Ngoài ra còn có một số đặc điểm khác mà khách hàng cần lưu tâm khi lựa chọn các gói vay tiền xây nhà như sau:

 

Có nên vay tiền xây sửa nhà

 

Nhưng lưu ý khi vay tiền xây nhà, sửa nhà

 

Điều đầu tiên, ngân hàng cho vay tiền xây nhà với hạn mức căn cứ vào giá trị của tài sản thế chấp (như đã nêu bên trên) tuy nhiên giá trị này là giá trị được định giá lại chứ không phải giá bán gốc. Hạn mức vốn vay mà ngân hàng hỗ trợ đáp ứng khoảng từ 70% - 100% tùy ngân hàng cũng như tổng giá trị tài sản đem thế chấp. Vốn vay mà ngân hàng cấp chỉ được sử dụng với mục đích xây, sửa nhà.

 

Thứ hai các ngân hàng thường hỗ trợ cho vay tiền xây nhà trả góp với thời gian tối đa khoảng từ 8 đến 10 năm. Việc lựa chọn thời gian vay phải được tính toán hợp lý dựa trên thu nhập của bản thân và gia đình hiện tại cũng như tương lai, không nên vay quá dài khiến tổng số lãi phải trả lớn cũng không nên vay quá ngắn khiến áp lực trả nợ cao.

 

Mũi tên đỏ Click ngay để đăng ký tư vấn hỗ trợ vay tiền xây nhà trả góp lãi suất ưu đãi nhất

 

3. Điều kiện để vay tiền xây nhà gồm những gì?

 

Cũng giống như vay mua nhà trả góp, khách hàng chủ yếu cần quan tâm đến thu nhập của mình, đây là một yếu tố mà các ngân hàng thường quan tâm cân nhắc nhiều nhất. Thu nhập cho khoản vay mua nhà, xây nhà tốt nhất nên đến từ thu nhập ổn định từ lương trên 10 triệu/tháng trở lên.

 

Ngoài ra khách hàng cũng phải có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu nợ quá hạn, trường hợp có các khoản nợ như trên ngân hàng sẽ vẫn xem xét về mức độ nghiêm trọng nhưng cũng rất khó để vay vốn.

 

>>>> Tìm hiểu ngay: Ưu nhược điểm của các hình thức giải ngân vay mua nhà

 

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên vay tiền xây nhà hay không. Nếu bạn đang có nhu cầu vay mua nhà đất, xây sửa nhà có thể liên hệ trực tiếp với Topbank.vn qua hotline 024 378 22 888 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn