0243 782 2888 support@topbank.vn

Đại hạ giá xe ô tô phân khúc hạng B tháng 12/2019: Toyota Vios, Honda City giảm mạnh

20/12/2019

Phân khúc xe hạng B tháng 12/ 2019 diễn ra một cuộc đua quyết liệt giữa 2 ông lớn Nhật-Hàn. Các mẫu xe đều có chương trình khuyến mãi lớn như được giảm giá từ 15-40 triệu đồng cùng nhiều gói quà tặng hấp dẫn.

 

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 11 năm 2019, doanh số bán ra của toàn thị trường đạt 29.846 xe ô các loại, tăng 3% so với tháng 10/2019, giảm 3% so với tháng 11/2018. Đã bước sang những ngày cuối cùng của tháng 12, đây được coi là "cơ hội vàng" để các hãng xe có thể tăng doanh số và xả hàng còn tồn đọng.

 

Nhìn chung doanh số bán ra toàn thị trường tính đến tháng 11/2019, đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng các hãng xe lớn vẫn đang "đứng ngồi không yên" vì nhìn chung tình hình kinh doanh dịp cuối năm có vẻ ảm đạm hơn những năm trước. Mặc dù đưa ra một loạt các chương trình giảm giá nhưng việc bán xe vẫn diễn ra trầy trật, có tăng nhưng không đáng kể, và chỉ bằng 1/2 so với năm 2018.

 

Phân khúc xe hạng B cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, khi các mẫu xe từ bán chạy nhất tới bán kém nhất cũng có những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu doanh số.

 

 

Giá xe Honda City niêm yết từ: 529-599 triệu đồng.

 

Các mẫu xe Honda City trong tháng 12 đang có chương trình giảm giá từ 20-45 triệu tùy từng phiên bản. Cụ thể, các phiên bản 1.5G và 1.5L của Honda City 2019 được các đại lý giảm giá từ 25- 30 triệu đồng, phiên bản 1.5E được giảm giá 10 triệu đồng.

 

Honda City cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng B, nhiều tháng chiếc xe này lọt tốp 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Tuy nhiên, tháng 11 vừa qua mẫu xe này bị Kia Soluto vượt mặt và chiếm luôn vị trí thứ 3. Honda City được đánh giá là mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và đặc biệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Giá xe Toyota Vios niêm yết từ: 490-570 triệu đồng.

 

Ông vua phân khúc hạng B, Toyota Vios đã "ngự trị" vững vàng trong phân khúc của riêng mình. Đây là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số hàng tháng đạt trên 2000 chiếc. Nó chỉ bị lật đổ trong 2 tháng gần đây nhờ sự trỗi dậy của mẫu xe MPV Mitsubishi Xpander.

 

Tuy nhiên đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất năm khi doanh số tới thời điểm hiện tại đạt 23.998, vượt xa các đối thủ khác. Tháng 11 vừa qua mẫu xe vẫn đứng đầu phân khúc hạng B, nhưng so sánh với toàn thị trường mẫu xe đang đứng vị trí thứ 2.

 

Tình hình kinh doanh tươi sáng tương tự cũng được ghi nhận ở thị trường láng giềng Philippines. Cụ thể có đến 33.181 chiếc xe Toyota Vios mới tại Philippines được bán ra trong năm 2019, ​​​ đủ để thấy sức nóng chưa bao giờ suy giảm của mẫu xe này.

 

 

Tháng 12, Toyota Vios đang được khuyến mãi lớn từ 20-40 triệu đồng bao gồm giảm giá trực tiếp và tặng kèm phụ kiện. Cụ thể, các phiên bản Vios E MT và E CVT đều được giảm giá 25 triệu đồng và tặng phụ kiện như dán kính, trải sàn và ghế da. Phiên bản G được giảm giá tiền mặt 25 triệu đồng và tặng kèm 1 năm bảo hiểm vật chất, cùng bộ phụ kiện dán kính, trải sàn, camera lùi.

 

>>> Xem thêm:  Cách tính tiền lãi mua xe Honda City trả góp (chính xác nhất)

 

Giá bán Kia Soluto niêm yết từ 399-455 triệu đồng.

 

Dù là mẫu xe mới ra mắt được 2 tháng nhưng mẫu xe lắp ráp trong nước có sự bứt phá ngoạn mục khi vươn lên ở vị trí thứ 3 trong 5 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng B, doanh số đạt hơn 1000 chiếc. Soluto cũng lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường ô tô tháng 11. Mẫu xe được đánh giá có giá thành hợp lý và trang bị nhiều công nghệ hiện đại so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

 

 

Tháng 12, mẫu xe này cũng triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá 10 triệu đồng tất cả các phiên bản. Giá mẫu xe này chỉ tương đương với các mẫu xe phân khúc hạng A.

 

>>> Lãi suất vay mua xe Toyota Vios trả góp 

 

Giá bán xe Mazda2 niêm yết từ: 514-604 triệu đồng.

 

Mazda2 lọp tốp những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng B, nhưng so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì doanh số mẫu xe này khá "èo uột" chỉ bằng 1/4 so với mẫu xe đứng trên là Honda City (883 chiếc).

 

Trong tháng 12, mẫu xe của Nhật cũng đang có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 3 đến 5 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đây là mẫu xe được người dùng đánh giá có thiết kế hiện đại, trang bị nhiều tính công nghệ nhưng nội thất hơi chật và cách âm kém.

 

 

>>> Thủ tục vay mua xe Kia trả góp 2019

 

Các mẫu xe khác cũng đang có những chương trình khuyến mãi như Nissan Sunny, Mitsubishi Attrage như được giảm giá tiền mặt hoặc được tặng phụ kiện. Riêng mẫu xe Suzuki Ciaz, Hyundai Accent vẫn giữ nguyên giá.

 

>>> Tham khảo: Lãi suất vay mua xe ô tô tháng 12/2019 cập nhật mới nhất

Theo thị trường ô tô

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn