0243 782 2888 support@topbank.vn

Đại hội cổ đông HD Bank: Đồng ý nhận sáp nhập PGBank vào HDBank

23/04/2018

Thương vụ sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8/2018 và nâng vốn điều lệ của HDBank lên trên 12.000 tỷ đồng. HDBank tính toán, sau sáp nhập PG Bank, hiệu ứng cộng hưởng tích cực từ sự hợp tác này sẽ đưa ngân hàng trở thành một tổ chức tín dụng với quy mô và tiềm lực tài chính vượt trội, hệ thống mạng lưới, nền tảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME được mở rộng mạnh mẽ.

Mục đích sáp nhập

 

NHNN đánh giá HDBank đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng, trong năm 2017 mức tăng trưởng các chỉ số đều hơn 17%. Qua đánh giá xếp loại, so sánh các chỉ tiêu thì HDBank được xếp trong top 5 ngân hàng cổ phần hoạt động tốt nhất tại Tp.HCM.

Mục tiêu của việc sáp nhập là nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt đẩy mạnh bán lẻ. HDBank là ngân hàng có kinh nghiệm M&A, còn PGBank là ngân hàng nhỏ nhưng sạch, có đối tác chiến lược Petrolimex. Do đó, NHNN hi vọng HDBank sẽ có những đánh giá, những biện pháp xử lý để đem lại hoạt động tốt nhất và lợi ích cao nhất cho cổ đông. Sau sáp nhập, ngân hàng sẽ có được hệ sinh thái khách hàng lớn, phù hợp với hoạt động bán lẻ của ngân hàng. Phía Petrolimex cũng có lợi khi có được đối tác chiến lược mới là HDBank.

 

HD bank sáp nhận PG Bank

 

HDBank đã ký hợp tác chiến lược với Petrolimex (cổ đông lớn của PG Bank)

 

Click ngay: Vay mua nhà trả góp HD Bank thủ tục đơn giản lãi suất cạnh tranh

 

Lợi ích của việc hợp tác

 

Với hợp tác chiến lược giữa HDBank với Petrolimex sẽ làm hoàn thiện thêm hệ sinh thái khách hàng hiện hữu của HDBank khi có khả năng tiếp cận với thêm khoảng hơn 20 triệu khách hàng cá nhân, gần 2.500 điểm bán lẻ xăng dầu và khoảng 4.000 đại lý của Petrolimex.

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Petrolimex, kế hoạch sáp nhập PG Bank vào HDBank sẽ là một bước tiến mới để sớm đạt mục tiêu kế hoạch phát triển đến năm 2021.

Cổ đông đã thông qua tất cả các tờ trình bao gồm ủy quyền cho HĐQT thực hiện các chiến lược phát triển; sửa đổi bổ sung vốn điều lệ; tờ trình về phân phối lợi nhuận, thù lao cho HĐQT và BKS; ủy quyền cho HĐQT thực hiện các giao dịch liên quan đối tác...

Tờ trình bổ sung về việc nhận sáp nhập PGBank; đề án tóm tắt sáp nhập PGBank vào HDBank; ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục để sáp nhập cũng được cổ đông đồng thuận với tỷ lệ hơn 94% số cổ đông có quyền biểu quyết có mặt tại đại hội.

Thay mặt HĐQT, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank chia sẻ với cổ đông về việc hợp tác với Petrolimex và nhận sáp nhập PGBank.

Theo bà Thảo, sự hợp tác chiến lược giữa Petrolimex và HDBank sẽ phát huy lợi thế của một tập đoàn bán lẻ hàng đầu cả nước trong lĩnh vực xăng dầu với một ngân hàng đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Sau sáp nhập PG Bank vào HDBank, hiệu ứng cộng hưởng tích cực từ sự hợp tác này sẽ đưa ngân hàng trở thành một tổ chức tín dụng với quy mô và tiềm lực tài chính vượt trội, hệ thống mạng lưới, nền tảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME được mở rộng mạnh mẽ.

Dự kiến sau sáp nhập, HDBank có quy mô vốn điều lệ đạt 15.345 tỷ đồng, sở hữu gần 370 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 15.000 điểm giao dịch tài chính và giới thiệu dịch vụ phủ khắp 63/63 tỉnh thành.

Ngay trong năm 2018, theo kế hoạch của ngân hàng sau sáp nhập, các chỉ số tài chính tích cực hơn. Cụ thể: Tổng tài sản đạt 267.256 tỷ đồng; Tổng Dư nợ tín dụng 170.641 tỷ đồng; Tổng huy động 245.000 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế tăng lên 4.712 tỷ đồng; Hệ số CAR trên 12%; ROAA: 1,3%;  ROAE: 21,0 %.

 

Giao dịch tại ngân hàng

 

Giao dịch tại ngân hàng HD Bank

 

>>>> Click ngayNhận hơn 40.000 quà tặng khi thanh toán bằng VNPAYQR trên ứng dụng MyVIB

 

Tỷ lệ hoán đổi sáp nhập 1: 0,621

 

Theo tài liệu đề án sáp nhập, tỷ lệ hoán đổi sẽ là 1:0,621 (1 cổ phiếu PGbank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank). Phía PGBank cam kết các cổ đông đồng ý toàn bộ số cổ phần theo tỷ lệ hoán đổi đã xác định sẽ bị phong toả và chỉ được chuyển nhượng 30% sau 6 tháng kể từ ngày sáp nhập chính thức và 70% còn lại được chuyển nhượng sau 12 tháng kể từ ngày sáp nhập chính thức.

HDBank sẽ phát hành 300 triệu cổ phiếu phổ thông để hoán đổi cổ phần PGbank. Vốn điều lệ sau phát hành là 12.810 tỷ đồng (HDBank 9.810 tỷ và PGBank là 3.000 tỷ đồng).

Do tỷ lệ hoán đổi cổ phần là 1:0,621, 186,3 triệu cổ phiếu HDBank sẽ được phân bổ cho cổ đông PGBank. Còn lại 113,7 triệu cổ phiếu HDBank sẽ được phân bổ cho cổ đông hiện hữu của nhà băng này theo tỷ lệ 1 cổ phiếu HDBank được nhận thêm 0,116 cổ phiếu.

Tuy nhiên toàn bộ số cổ phần này là cổ phần phổ thông kèm điều kiện mua lại và HDbank sau sáp nhập sẽ mua lại toàn bộ số cổ phần này làm cổ phiếu quỹ với giá mua lại tối đa là 13.000 đồng mỗi cổ phiếu trong thời gian tối đa 30 ngày kể từ ngày hoàn tất việc chào bán cổ phần. Thời gian hoán đổi cổ phần dự kiến diễn ra vào tháng 7/2018.

 

Theo Cafef

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn