0243 782 2888 support@topbank.vn

Tại sao nên vay tiền ngân hàng mua nhà?

12/10/2017

Mua nhà đất là việc quan trọng, có giá trị lớn và gắn bó với cả cuộc đời, đa số người mua nhà hiện nay chọn giải pháp vay ngân hàng mua nhà. Vậy đâu là lý do khiến đông đảo khách hàng lựa chọn phương án vay tiền ngân hàng để sớm thực hiện ước mơ an cư - lạc nghiệp. 

Bạn hoàn toàn ưng ý với miếng đất hay căn nhà có vị trí đẹp, giao thông đi lại thuận tiện, an ninh tốt và đặc biệt giá cả khá hợp lý,... Nhưng số tiền để sở hữu chúng vượt quá tầm tiền mà bạn có ở tại thời điểm hiện tại. Vay tiền ngân hàng mua nhà là câu trả lời tối ưu cho trường hợp này. Dưới đây là những lý do minh chứng rằng, bạn bạn đừng chần chừ mà hãy vay ngân hàng mua ngay: 

 

Sở hữu sớm ngôi nhà tránh bị người khác đặt trước căn nhà/miếng đất mà bạn chọn

Bạn thấy miếng đất/căn nhà đó đẹp, giá cả hợp lý thì lý do gì người khác không thấy vậy. Cho nên nếu chần chừ để đợi tiết kiệm đủ tiền thì người khác đã sở hữu căn nhà đó rồi. Và bạn lại mất thời gian để lựa chọn một căn nhà khác, miếng đất khác mà có thể bạn không thể ưng ý bằng lựa chọn trước.

 

Giá cả bất động sản luôn biến động.

Giá bất động sản luôn biến động, tăng giảm chóng mặt nhưng thu nhập hay lương hàng tháng của bạn lại luôn ở mức cố định và nếu có thay đổi, cũng thay đổi một tỷ lệ thấp hơn nhiều so với sự thay đổi của giá trị bất động sản. Nếu bạn tiết kiệm được 1 năm để mua nhà có thể được vài chục hoặc vài trăm triệu đi nữa thì giá bất động sản có thể tăng cao hơn mức mà bạn tiết kiệm được rất nhiều. Và điều hiển nhiên việc làm này của bạn là không khả thi. Bởi vây, đã chọn được miếng đất/căn nhà nào ưng ý và nắm trong tay khoảng 30-40% giá trị căn nhà thì đừng chần chừ vay ngân hàng mua nhà đất để nó thuộc sở hữu của bạn.

 

Tận dụng tiền mặt cho việc khác sinh lời

Bạn vẫn nên vay tiền ngân hàng mua nhà mặc dù bạn có đủ tiền để mua. Tại sao lại như vây? Nói một cách đơn giản thì nếu bạn đổ tất số tiền mà bạn có để mua nhà, nếu có sự cố xảy ra như ốm đau, bệnh tật, tai nạn thì bạn khó mà xoay sở,... Ngay cả đến những đại gia có tiền nhưng vẫn vay tiền ngân hàng mua nhà nhằm mục đích sinh lời, lấy tiền đẻ tiền, một phương pháp làm giàu của họ. Bạn có thể xem xét qua ví dụ sau:

TH 1: Bạn dùng toàn bộ số tiền để mua nhà

 

TH 2: Bạn dùng một phần mua nhà, còn lại vay ngân hàng mua nhà. Số tiền còn bạn đầu tư kinh doanh hoặc mua nhà giá rẻ cho sinh viên thuê,... sẽ mang hời khá lớn mặc dù bạn vẫn phải trả lãi hàng tháng. Chưa kể đến, sau khi mua nhà bạn có sự kiện cưới hỏi, bệnh tật, tai nạn,.... thì rõ ràng nếu theo TH1 bạn sẽ không còn tiền để trang trải những chi phí đó.

 

vay tiền ngân hàng mua nhà

Vay tiền ngân hàng mua nhà giúp gia đình trẻ có cuộc sống ổn định sớm 

 

Có tiền trong sổ tiết kiệm càng nên vay ngân hàng mua nhà

Lý do vì sao lại vậy bởi, khi bạn gửi tiền tiết kiệm lời sẽ rất ít và thậm chí bạn có thể bị lỗ nếu lãi suất gửi tiết kiệm nhỏ hơn tỉ lệ lạm phát. Nếu có tài khoản gửi tiết kiệm thì hãy lấy nó là lợi thế để vay tiền ngân hàng mua nhà. Bởi bạn sẽ được hưởng lãi suất mềm hơn nhiều và đây chính là điều hiển nhiên bạn cần tận dụng lợi thế này.

 

Những lý do trên chắc hẳn bạn biết tại sao mà bạn nên vay ngân hàng mua nhà. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin để nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước cho riêng mình.

 

vay tiền ngân hàng mua nhà

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn