0243 782 2888 support@topbank.vn

Phân biệt lãi suất ưu đãi và lãi suất thực khi vay mua nhà lãi suất thấp

11/10/2017

Vay mua nhà lãi suất thấp là điều mà bất cứ ai có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà đều mong muốn. Nhưng lãi suất vay mua nhà có thực sự thấp như bạn nghe từ nhân viên tín dụng. Nhiều trường hợp dở khóc dở cười về vấn đề lãi suất xảy ra đối với người vay bởi không được cũng cấp thông tin cụ thể về gói vay từ nhân viên tín dụng và cũng một phần do sự chủ quan của người vay.

Để thu hút được người vay, đa số ngân hàng đều tung ra thị trường những gói cho vay nhà lãi suất thấp. Một số ví dụ điển hình như: Cho vay mua nhà lãi suất 0% áp dụng trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất 6% trong 18 tháng, lãi suất 8% trong 24 tháng,...

 

Một sai lầm mà ai cũng mắc phải là chỉ chăm chăm nhìn vào lãi suất vay mua nhà ưu đãi mà không hỏi chi tiết về lãi suất sau khi hết ưu đãi. Vì vậy, nhiều trường hợp khi hết thời gian áp dụng vay mua nhà lãi suất thấp ưu đãi, người vay phải trả lãi theo lãi suất thả nổi thị trường hoặc theo mức ngân hàng đưa ra khiến người vay sốc và mất cân bằng về tài chính. Nhiều người cảm thấy mình như bị lừa gạt và thấy bức xúc, khó chịu.

 

Vay mua nhà lãi suất thấp: Đừng nhìn vào các con số mà hãy thật tỉnh táo nhìn tính lãi suất thực mà bạn phải trả trong suốt thời gian vay mua nhà.

 

Ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp chỉ với những món vay dài hạn trong khoảng thời gian từ 36 - 240 tháng (tức 3 - 20 năm) và thời gian ưu đãi thường ngắn so với thời gian vay. Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên vay vốn thì ngân hàng nào cho vay với mức lãi suất càng thấp và càng ưu đãi nhưng ngược lại lãi tiền gửi tiết kiệm cao thì sau thời gian áp dụng mức lãi suất cho vay, lãi suất sẽ rất cao. Điều này bạn cần phải chú ý, xem xét và tính toán kỹ lưỡng trước khi lựa chọn gói vay mua nhà của ngân hàng.

 

vay mua nhà lãi suất thấp

Vay mua nhà lãi suất thấp- chìa khóa để sớm an cư 

 

Dưới đây sẽ là ví dụ cụ thể về cách tính lãi suất sau ưu đãi để bạn hiểu rõ: 

 

Ví dụ 1:

Ngân hàng A cho vay mua nhà với lãi suất 0% trong 12 tháng, thời hạn cho vay mua nhà 240 tháng. Biên độ thay đổi lãi suất 5,5%, thay đổi lãi suất 3 tháng/lần sau thời gian áp dụng lãi suất 0%, căn cứ thay đổi lãi suất vay mua nhà dựa trên lãi suất tiết kiện 12 tháng của ngân hàng.

 

Với chính sách áp dụng cho vay mua nhà lãi suất trên ta có thể tính được như sau:

Khi lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm điều chỉnh ( tháng 13) là 7,5%/năm thì mức lãi suất áp dụng bắt đầu từ tháng 13 được tính = Lãi suất tiết kiệm 12T + Biên độ=  7,5% + 5,5% = 14%/năm.

 

Ví dụ 2: Ngân hàng B cho vay mua nhà với mức lãi suất cho vay 8% trong 6 tháng đầu, sau tháng áp dụng ưu đãi mức lãi suất sẽ thay đổi 3 tháng/lần, căn cứ thay đổi theo lãi tiền gửi 12 tháng của Ngân hàng đó, biên độ 3%.

 

Khi lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm điều chỉnh tương ứng tại tháng 13 là 7,5%/năm thì mức lãi suất thực áp dụng sau đó sẽ là: 7,5% + 3% = 10,05%/năm. Con số này thấp hơn rất nhiều so với 14%/năm.

 

Nhìn vào gói cho vay mua nhà lãi suất thấp nếu nhìn vào con số có thể nhiều lựa chọn sẽ thiên về ngân hàng A, tuy nhiên dựa vào tình hình thực tế tài chính của gia đình mà bạn nên suy xét và lựa chọn lãi suất ưu đãi phù hợp. Chọn ngân hàng ưu đãi thấp trong thời gian đầu và chịu biên độ lãi cao thời gian sau hay hưởng một mức lãi suất ưu đãi vừa phải để hưởng biên độ thấp trong suốt thời gian sau. Lựa chọn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

 

Nếu còn băn khoăn về việc đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: Đây là gói vay mua nhà lãi suất thấp, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Hotline (024) 3 7822 888 hoặc điền vào form dưới đây để các chuyên viên tư vấn tài chính Topbank có thể giải đáp giúp bạn.

 

đăng ký vay mua nhà trả góp

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn