0243 782 2888 support@topbank.vn

Đừng vội vay vốn sửa nhà khi chưa nắm được những điều  sau

25/07/2017

Bạn hiện đã và đang sở hữu cho mình một ngôi nhà trong một khoảng thời gian khá dài, với một số lý do khác nhau như cơi nới mở rộng thêm diện tích nhà bạn mong muốn sữa chữa và cải tạo để khoác lên cho ngôi nhà nhiều năm tuổi một chiếc áo mới, khang trang hơn, tuy nhiên điều kiện tài chính của gia đình chưa đáp ứng đủ. Thấu hiểu được mong muốn này, nhiều ngân hàng đã triển khai sản phẩm vay xây sửa chữa nhà, đáp ứng nhu cầu tài chính cho người vay vốn. Tuy nhiên, đừng vội vay vốn sữa nhà khi bạn chưa đáp ứng đủ những điều sau.

Thứ nhất,  đừng vay vốn sửa chữa nhà khi chưa có một quỹ dự phòng

có 1 khoản dự phòng

Phải có một khoản tiết kiệm mới nên vay vốn sửa chữa nhà

 

Tay không bắt giặc là điều bạn không nên làm, không nên có một khoản tiền nào mà phụ thuộc hoàn toàn vào ngân hàng. Lên kế hoạch sửa chữa, cải tạo nhà ít nhất trong túi bạn cũng cần có từ 30 – 50% chi phí dự tính trên tổng chi phí đề ra.

 

Đó là chưa kể đến việc bạn cần để dư khoảng 20% cho những chi phí phát sinh như tăng giá nguyên vật liệu, tăng giá công,…

 

Lời khuyên từ chuyên gia rằng bạn nên vay tiền ngân hàng vừa đủ với khả năng chi trả của bản thân, tránh suy nghĩ vay tiền để sữa chữa nhà thật khang trang để rồi mỗi sáng thức dậy bạn sẽ phải đối mặt với một khoản nợ đè nặng lên vai. Điều đó làm cho bạn không thoải mái, dù có được sinh sống thoải mái trong một không gian đẹp, tiện nghi, sang trọng.

 

Thứ hai, hãy chuẩn bị thiết kế và dự trù ngân sách trước khi vay vốn sửa chữa nhà

Chưa có một định hướng, thiết kế hay một kế hoạch cụ thể nào trong việc thiết kế cũng như việc dự trù ngân sách cho việc sửa chữa mà bạn đã vay vốn ngân hàng thì quả thật liều lĩnh. Hãy xác định ý tưởng sửa chữa, ngân sách dự chi để vay ngân hàng một khoản tiền phù hợp. Tránh việc vay tiền quá nhiều hoặc thiếu hụt quá nhiều đến lúc đó bạn lại quay cuồng trả nợ hoặc đi vay thêm. Điều này chẳng ai muốn dù được ở trong ngôi nhà tiện nghi, hiện đại thế nào đi chăng nữa.

 

Thứ ba, để tránh lãng phí, không nên thay đổi ý tưởng sửa chữa nhà cũ quá nhiều

Phân vân lựa chọn ý tưởng sửa chữa nhà mà ai cũng gặp phải. Mặc dù có khi những thay đổi của bạn tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại dẫn đến sự thay đổi công việc khác, có thể làm tăng chi phí dù bạn đã bàn bạc kỹ về các thay đổi.

 

Kế hoạch sửa chữa nhà, dự toán chi phí cũng có thể thay đổi bởi bạn. Tất nhiên tiết độ thi công cũng sẽ chậm lại, một điều mà bạn không thể chắc chắn là liệu sự thay đổi ý tưởng của mình có thực sự phụ hợp và đúng đắn. Bởi vậy, nếu muốn thi công đúng tiến độ, chi phí đúng như dự tính và nằm trong sự kiểm soát của bạn thì đừng nên thay đổi ý tưởng sửa chữa căn nhà của mình quá nhiều lần.

 

Thứ tư, đừng nên một mình đi  mua vật liệu sửa chữa nhà.

Nếu bạn không an tâm khi giao toàn bộ cho chủ thầu sửa chữa nhà và đi mua vật liệu vì sợ giá vật liệu sẽ tính cao hơn một chút.

 

Bạn hoàn toàn có thể đi mua vật liệu cho ngồi nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn nên đi cùng chủ thầu để được nghe những lời khuyên từ những người “trong nghề” để lựa chọn những vật liệu phù hợp với yêu cầu thực tế cho ngôi nhà của bạn. Với giải pháp này,

 

bạn hoàn toàn không phải chịu mức giá cao hơn mà vẫn lựa chọn được vật liệu hoàn hảo.

 

 Thứ năm, đừng lãng phí vào những đồ dùng không cần thiết…

Vì  vay tiền sửa nhà nên mọi chi tiêu bạn cần cân nhắc, đừng đốt tiền vào những thứ vô ích. Mua những thứ mà thực sự gia đình cần thiết. Một trong những danh mục cần chú ý là đồ nội thất thường thì bạn sẽ được giới thiệu mua thêm một số đồ nội thất hay tính toán xem ngân sách của bạn ra sao, đồ nội thất cũ còn dùng được không và nghe lời góp ý của chuyên gia trước khi quyết định

 

…Thứ sáu, nhưng cũng đừng quá keo kiệt trong việc tìm một căn phòng khác ở tạm khi sửa nhà

Vì phải vay vốn sửa chữa nhà nên bạn quyết định tiết kiệm chi phí bằng cách ở tại nhà dù đang thi công. Điều này nên hay không? Trong trường hợp quá khó khăn vè tài chính cũng như không có người thân trợ giúp trong trường hợp này, thì bất đắc dĩ bạn phải làm như vậy.

 

Còn không hãy cố gắng chi một khoản tiền nhỏ để có thể sống tại một nơi thoải mái, vừa không lộn xộn vừa đảm bảo cho công trình thi công một cách tốt nhất, hoặc liên hệ với người thân để được trợ giúp trong khoảng thời gian này. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những gia đình có người già hay trẻ nhỏ.

 

Trên là những điều bạn cần lưu ý trước khi đứa ra quyết định có nên hay không vay vốn sữa chữa nhà, việc các ngân hàng rộng cửa cho vay để đáp ứng yêu cầu của khách hàng không có nghĩa là người đi vay được vay với lãi suất giá rẻ, hãy cân nhắc kỹ lưỡng số tiền cần vay, thời gian vay vốn để công cuộc sữa nhà cửa và quá trình trả nợ ngân hàng của bạn diễn ra một cách thuận lợi

 

đăng ký vay mua nhà

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn