0243 782 2888 support@topbank.vn

Hàng trăm sản phẩm vay ngân hàng – Làm thế nào chọn được "món hời” ?

20/01/2017

Nếu như người miền Bắc ăn nhạt, miền Trung ăn cay và miền Nam không thể thiếu chút ngọt, thì tương tự người đi vay vốn cũng có những “khẩu vị” khác nhau: Người thích lãi suất thấp nhất, người mong muốn thời gian vay dài hạn, nhóm khác lại lựa chọn những ngân hàng thủ tục dễ dàng…

Tại nước ta hiện nay, có lên tới hơn 40 ngân hàng (*) và hàng trăm chi nhánh trải đều trên toàn quốc cùng cung cấp ra thị trường hàng trăm sản phẩm tương tự nhau từ vay mua nhà, vay mua xe, vay tín chấp đến các dịch vụ thẻ tín dụng hay tiền gửi tiết kiệm ...

 

Vậy, làm thế nào để khách hàng có thể lựa chọn được ngân hàng hợp với “khẩu vị’ của mình vừa đáp ứng nhu cầu vốn cần thiết, vừa cung cấp sản phẩm phù hợp, mức lãi thấp nhất mà lại nhanh chóng?

 

Có thể tạm chia ngân hàng tại Việt Nam làm 3 nhóm, mỗi nhóm có một yêu cầu và mang đặc trưng riêng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, cụ thể:

 

1. Lãi suất ưu đãi nhất – Tập hợp nhóm ngân hàng nước ngoài.

 

Với xu hướng mở cửa thị trường, ngày càng có nhiều hơn các ngân hàng vốn nước ngoài hay các chi nhánh ngân hàng nước ngoài đặt tại Việt Nam.

 

Một số ngân hàng tiêu biểu có thể kể đến như: Shinhanbank, HSBC, ANZ, Standard Chartered, …

 

Ưu điểm nổi trội của nhóm ngân hàng này là lãi suất thấp so với thị trường. Không chỉ dừng lại trong thời gian ưu đãi mà tại đây, lãi suất thả nổi cũng dao động với biên độ khá nhỏ. Bên cạnh đó, các ngân hàng có tại nhóm này thường có các chính sách ưu đãi “miễn phí trả nợ trước hạn”

 

Chẳng hạn với gói vay mua nhà của ngân hàng Shinhan Việt Nam, Shinhan đang áp dụng gói lãi suất ưu đãi 7% năm đầu tiên, 9%/năm sau khi kết thúc thời gian ưu đãi và miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 4 trở đi.

 

Tuy nhiên, với mức lãi suất cho vay thấp thì kéo theo đó là điều kiện đối với khách hàng vay vốn và tài sản đảm bảo khá chặt chẽ:

  • Khách hàng thường phải có thu nhập hộ gia đình trên 10triệu/tháng, chuyển khoản qua ngân hàng
  • Khách hàng là chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp thường phải thành lập trên 2 năm, có sổ sách tài chính rõ ràng và chứng minh được hoạt động kinh doanh có lãi.
  • Tài sản đảm bảo: Các ngân hàng này chỉ chấp nhận cho vay với xe mới, chưa ra giấy đăng ký. Đối với bất động sản, yêu cầu phải ở các quận trung tâm, không nằm tại các vị trí quá sâu so với đường mặt đường hoặc diện tích quá nhỏ

 

Nhược điểm cần nhắc đến tại đây là mạng lưới của nhóm ngân hàng này tương đối hạn chế, hầu hết các ngân hàng này chỉ có ở các tỉnh, thành lớn và tập hợp tại các vùng trung tâm.

 

Nếu bạn là cán bộ cấp trung trở lên ở các công ty có vốn nước ngoài tại các tỉnh, thành lớn, nhận lương chuyển khoản và có nhu cầu sắm xe mới hoặc mua nhà ở các vùng nội đô, thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Xem thêm: So sánh nhanh chóng các gói vay mua nhà/mua xe

 

Lựa chọn ngân hàng phù hợp.

Lựa chọn ngân hàng phù hợp.

 

2. Hệ thống mạng lưới rộng khắp – Nhóm Big 4 - Ngân hàng TMCP vốn nhà nước (Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank)

 

Ưu điểm không thể phủ nhận của nhóm ngân hàng này là bề dày phát triển khá lâu đời, có hệ thống mạng lưới rộng khắp trên cả nước, rải đều từ thành thị cho tới nông thôn.

 

Đây cũng là nhóm ngân hàng có lãi suất khá tốt, tuy nhiên lãi suất thả nổi vẫn cao hơn so với hệ thống ngân hàng nước ngoài.

 

Nhóm ngân hàng này chủ yếu tập trung vào cơ chế bán buôn ( khách hàng là các doanh nghiệp) vì vậy dịch vụ bán lẻ chưa hoàn toàn nổi trội, chỉ chủ yếu tập trung chăm sóc một bộ phận khách hàng được thanh toán lương qua tài khoản của chính ngân hàng đó.

 

Ngoài ra các ngân hàng này cũng áp dụng phí phạt trả nợ trước hạn trong suốt thời gian vay vốn.

 

Nếu bạn là công chức có mức thu nhập khá trở lên, được trả lương qua tài khoản của các ngân hàng trên, thì đây là một sự lựa chọn vay vốn phù hợp.

 

3. Điều kiện vay vốn dễ dàng, linh hoạt và nhanh chóng – Nhóm ngân hàng TMCP

 

Nhóm ngân hàng TMCP - Điều kiện vay vốn ưu đãi.

Nhóm ngân hàng TMCP - Điều kiện vay vốn ưu đãi.

 

Có thể nói đây là nhóm ngân hàng đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ bởi sự linh hoạt cao.

 

Có thể kể tên một số ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như: Techcombank, Sacombank, Pvcombank, Lienvietpostbank, VPBank,…

 

Sự linh hoạt của nhóm này nằm ở chỗ, các đối tượng vay vốn mua ô tô cũ, mua căn hộ chung cư đang hoàn thiện, mua xe để phục vụ chạy Grab, Uber không những được chấp nhận vay vốn mà còn hưởng nhiểu ưu đãi của các khoản vay.

 

Ưu điểm của nhóm này còn phải kể đến sự giảm tải trong bước chứng minh thu nhập: Những khách hàng nhận lương bằng tiền mặt chỉ cần cung cấp bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc xác nhận lương cùng các giấy tờ cần thiết là đã đáp ứng đủ điều kiện chứng minh của ngân hàng.

 

Hơn nữa, với số lượng lớn các ngân hàng trong nhóm này, khách hàng sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

 

Ví dụ:

 

Với gói vay mua nhà đất hiện nay, LienvietPostBank và SHB đang là 2 ngân hàng có mức lãi suất ưu đãi 7,5% cố định trong vòng 12 tháng dành cho khách hàng.

 

Bên cạnh đó, Techcombank, Pvcombank là các ngân hàng có gói vay mua ô tô cũ hấp dẫn.

Techcombank cho vay với hạn mức tài trợ lên đến 75% xe áp dụng với những dòng xe có tuổi đời lên đến 8 năm (sản xuất từ năm 2009), lãi suất áp dụng 7,9% năm đầu tiên và thả nổi sau thời gian ưu đãi, Pvcombank nổi trội với phương thức trả nợ linh hoạt cùng thời gian vay vốn dài lâu.

 

Đăng ký vay vốn mua nhà ngân hàng:  Lienvietpostbank, SHB

Đăng ký vay vốn mua xe ngân hàng: Techcombank, Pvcombank

 

Nếu bạn là nhân viên các công ty trả lương bằng tiền mặt, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì không có sự lựa chọn hoàn hảo nào hơn từ nhóm ngân hàng này.

 

Hy vọng, với sự phân chia này, bạn đã phần nào chọn lựa được ngân hàng phù hợp với điều kiện và mong muốn của bản thân.

 

- Theo tin tức tổng hợp -
Từ khóa nổi bật kinh nghiệm vay mua nhà

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn