0243 782 2888 support@topbank.vn

Lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà tốt nhất 2018

14/08/2018

Cập nhật các thông tin mới nhất về các sản phẩm cho vay vốn ngân hàng mua nhà hấp dẫn nhất giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu căn nhà ưng ý.

Có thể sở hữu một căn nhà ưng ý là điều mà rất nhiều khách hàng mong muốn đạt được hiện nay. Tuy nhiên để có thể chuẩn bị ngay lập tức một số tiền lớn để mua ngay được một căn nhà có các điều kiện tốt mà khách hàng đang tìm kiếm thì không phải bất cứ ai cũng làm được. Các sản phẩm vay vốn ngân hàng mua nhà được coi như các giải pháp tối ưu hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong trường hợp này, giúp khách hàng nhanh chóng có được một căn nhà ưng ý nhất với các chi phí thấp nhất mà khách hàng cần phải bỏ ra.

 

>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2018 cập nhật mới nhất

 

1. Có nên vay tiền mua nhà không?

 

Mua nhà hưởng các lợi ích lơn từ ngân hàng và các dự án 2018

Mua nhà hưởng các lợi ích lơn từ ngân hàng và các dự án 2018

 

Quý II năm 2018, các dự án bất động sản với các căn chung cư tiện ích đã được xây dựng và chào bán đến người tiêu dùng. Các dự án này được mở bán cũng đồng nghĩa với việc sẽ dành cho khách hàng nào nhanh chóng làm thủ tục kí hợp đồng mua nhà thì sẽ sở hữu được các căn nhà tốt nhất. Tuy nhiên, đối với các khách hàng chưa thể đủ ngay toàn bộ số tiền mua nhà, các dự án luôn có các chính sách liên kết với ngân hàng trong việc hỗ trợ khách hàng vay mua nhà với lãi suất tốt nhất. Nhưng gần như hiện nay vẫn còn có khá nhiều khách hàng băn khoăn rằng có nên vay tiền mua nhà hay không?

 

Có lẽ, khách hàng băn khoăn về vấn đề này chính là do các chi phí phát sinh trong quá trình vay vốn ngân hàng mua nhà là các khoản lãi mà khách hàng cần thanh toán với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, với các chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn cùng các mức lãi suất ưu đãi 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và dài hạn hơn có thể lên tới 36 tháng sẽ giúp khách hàng giảm thiểu đến mức thấp nhất lãi cần trả cho ngân hàng. Cùng với đó, là các chính sách cho vay vốn khác cực hấp dẫn từ ngân hàng như về thời hạn vay, hạn mức vay cũng như các chính sách khuyến mại ưu đãi khác sẽ giúp khách hàng có thể sở hữu một căn nhà ưng ý đồng thời có được nhiều lợi ích nhất từ ngân hàng.

 

>>> Xem thêm: Mua nhà tháng cô hồn: Sở hữu căn hộ có mức giá thấp không tưởng

 

2. Lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà 2018

 

Ngân hàng cho vay tiền mua nhà lãi suất thấp nhất hiện nay

Ngân hàng cho vay tiền mua nhà lãi suất thấp nhất hiện nay

 

Hiện nay, các ngân hàng đã mang đến cho khách hàng các mức lãi suất vay mua nhà cực hấp dẫn. Để thuận tiện nhất cho việc theo dõi của khách hàng, Topbank.vn đã cập nhật bảng lãi suất ngay dưới đây:

 

Bảng lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà mới nhất hiện nay

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm) Thời hạn vay tối đa Tỷ lệ vay tối đa
3 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng 36 tháng
SHINHANBANK     7,5 8,2 8,6 20 70%
VIB   8,5 9,99     25 80%
BIDV   7,3 7,8     20 70%
TECHCOMBANK 12,00 7,49 8,99     25 80%
LIENVIETPOSTBANK     7,5     20 80%
TPBANK   7,8 8,4   9.5 25 70%
VPBANK   7,4 8,4 9,4   25 85%
VIETCOMBANK     7,7 8,6 9,5 15 70%
VIETINBANK     7,7 8,62 9,5 20 70%
SHB     8,9     25 75%
MBBANK 9,0   8,9     20 80%
EXIMBANK       11,0 11,0 25 70%
SACOMBANK   8,5 8,8 9,5   25 70%
SCB     9,0 9,5   25 70%
ACB 8,5 9,0 9,5     15 80%
SEABANK     8,5     20 80%
ABBANK 6,49   8,49     20 85%
PVCOMBANK     8,49     20 85%

Lưu ý: Khi ngân hàng có sự điều chỉnh trong mức lãi suất cho vay thì các thông số trên sẽ có sự điều chỉnh theo tùy vào từng thời điểm mà ngân hàng công bố.

 

Theo bảng lãi suất trên đây có thể thấy, kỳ hạn lãi suất phồ biến nhất mà các ngân hàng đang áp dụng hiện nay chính là kỳ hạn ưu đãi 12 tháng đầu. Các mức lãi suất này cũng không có quá nhiều sự chệnh lệch nhau, cụ thể, khoảng lãi phổ biến mà các ngân hàng đang áp dụng hiện nay ở mức từ 7%/năm -9%/năm. Đồng thời cùng với lãi suất thì các ngân hàng hiện nay cũng đã gia tăng hạn mức vay tối đa cho khách hàng. Khách hàng có thể vay mua nhà với hạn mức cao nhất lên tới 85% từ các ngân hàng uy tín như VPBank. 

 

Do đó, với các sản phẩm vay mua nhà trên đây, khách hàng hoàn toàn có cơ hội phong phú nhất trong việc tìm cho mình một ngân hàng phù hợp đang áp dụng các mức lãi suất tốt cùng những chính sách cho vay hấp dẫn giúp khách hàng có thể sở hữu căn nhà ưng ý với mức phí thấp nhất 2018.

 

mũi tênĐăng ký vay mua nhà hưởng lãi suất thấp nhật trên thị trường ngay tại đây

 

3. Kinh nghiệm vay tiền mua nhà cần lưu ý nhất hiện nay

 

Để khách hàng đạt được lợi ích lớn nhất khi vay mua nhà đồng thời hạn chế được gánh nặng lãi cần trả cho ngân hàng, khách hàng có thể tham khảo các kinh nghiệm vay vốn ngân hàng mua nhà mới nhất hiện nay.

 

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà cụ thể nhất

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà cụ thể nhất

 

Thứ nhất, vay vốn mua nhà với hạn mức vay nên ở mức 50% giá trị ngôi nhà

 

Hầu hết các khách hàng hiện nay trước khi mua nhà đều sẽ chuẩn bị một số tiền nhất định. Khoản tiền này được các chuyên gia định lượng về một con số cụ thể ở mức tốt nhất hiện nay chính là ở mức 50%. Khách hàng có thể có trước 50% giá trị ngôi nhà cần mua nghĩa là sẽ chỉ cần vay từ ngân hàng 50% còn lại. Theo các chuyên gia đã nhận định thì con số này sẽ là mức hợp lý nhất giúp khách hàng giảm gành nặng lãi cũng như đảm bảo được mức chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

 

Thứ hai, lưu ý mức lãi suất thả nổi của ngân hàng

 

Thông thường khách hàng hiện nay khi vay mua nhà tại ngân hàng sẽ được hưởng các mức lãi suất ưu đãi 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Mức lãi suất này thông thường sẽ từ 7%/năm - 9%/năm. Tuy nhiên, sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất này sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 3.5%/năm - 4%/năm tùy vào ngân hàng và khách hàng vay. Khách hàng cần lưu ý tìm hiểu rõ nhất về lãi suất này để tránh những khoản chi phí phát sinh bất ngờ trong quá trình vay.

 

Thứ ba, đánh giá tương đối chính xác khả năng thanh toán

 

Đánh giá được yếu tố này sẽ không chỉ giúp khách hàng biết được các nguồn tài chính mà mình có thể huy động mà còn giúp khác hàng hạn chế được khả năng mất thanh toán trong tương lai. Khả năng thanh toán được đánh giá qua 3 yếu tố cơ bản:

 

Khả năng tài chính: Đây được coi là số tiền tiết kiệm mà người vay đang có, thu nhập hàng tháng của người vay và gia đình sau khi đã trừ đi toàn bộ những khoản chi phí sinh hoạt trong tháng.

 

Khả năng tài chính hỗ trợ: Một phần vốn được hỗ trợ bởi người thân để mua nhà với việc cho vay không lấy lãi hoặc áp dụng mức lãi suất nhưng bằng hoặc thấp hơn so với lãi suất của ngân hàng.

 

Khả năng trả nợ: Việc chắc chắn phải làm sau khi mua nhà trả góp chính là trả nợ. Ở trường hợp này, người vay vốn cần phải biết chính xác mức chi trả mỗi tháng, đồng thời phải nắm được sự biến động của lãi suất trong tầm kiểm soát.

 

Khi tổng của khả năng tài chính khách hàng có và nguồn tài chính hỗ trợ được lớn hơn khả năng trả nợ thì việc vay vốn ngân hàng mua nhà của khách hàng sẽ thu được lợi lớn nhất.

 

Khách hàng trước khi vay vốn ngân hàng mua nhà nên lưu ý nhất các kinh nghiệm vay mua nhà trên đây để có thể lựa chọn được sản phẩm vay mua nhà từ các ngân hàng uy tín nhất với lãi suất tốt nhất đồng thời không để bị rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán trong tương lai.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua nhà, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn