0243 782 2888 support@topbank.vn

Làm sao để được sếp tăng lương ?

04/06/2019

Điểm chính:

- Nói về lương ở nơi làm việc một cách tế nhị đúng thời điểm

- Rõ ràng, trực tiếp và trung thực về điểm mạnh cũng như thách thức của mình và làm cách nào bạn vượt qua những thách thức đó.

- Thiết lập các cuộc họp hàng tháng và hàng quý với người quản lý của bạn. Và hãy cài đặt những cuộc họp này lên lịch để sếp của bạn biết bạn đang làm gì.

Làm sao để được tăng lương

Thiết lập cuộc họp thường xuyên để sếp biết những gì bạn đang làm

 

Những gì bạn biết và những gì mà mọi người biết về bạn có thể trở thành chìa khóa để bạn tìm việc làm, thăng tiến trong công việc và nhận được mức lương xứng đáng.

 

Nói về mức lương tại nơi công sở được coi là cấm kị nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Có nhiều cách để thảo luận về việc bạn là ai và bạn nên kiếm được gì với đúng người cần nói. Dưới đây là 3 cách giúp bạn được chấp nhận khi nói về "lương" tại nơi công sở

 

Hãy cởi mở và hòa đồng với đồng nghiệp

 

Đồng nghiệp của bạn muốn biết bạn là ai và tại sao bạn lại chọn công việc này. Tuy nhiên bạn không cần nói quá nhiều hoặc trở thành một kẻ buôn chuyện nơi công sở.

 

Theo chuyên gia tư vấn nghề nghiệp Caroline Ceniza-Levine "Điều đặc biệt với những người mới bắt đầu công việc của mình cần nhớ đó là những mối quan hệ mới có thể theo bạn đi khắp nơi" 

 

Giao tiếp là một con đường hai chiều, những điều mà bạn thấy thích hoặc thoải mái chưa chắc là những điều mà những người xung quanh bạn thích.

 

Hãy rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề và trung thực về những điểm mạnh cũng như thách thức của bạn và cách mà bạn dự định vượt qua nó.

 

Những người đồng nghiệp của bạn sẽ thích chia sẻ kinh nghiệm của họ có thể bao gồm có thể tin về mức lương của họ nếu họ tin tưởng rằng bạn sẽ làm điều tương tự với họ.

 

Hãy chủ động trong mối quan hệ với sếp của bạn

 

Hãy thiết lập những cuộc họp hàng tháng hoặc hàng quý với người quản lý của bạn. Đừng đợi đến lúc sếp để ý đến bạn. Hãy đặt lịch họp và cho sếp của bạn biết những gì bạn đang làm.

 

Hãy sử dụng những cuộc họp thường xuyên để tìm hiểu xem sếp của bạn mong đợi gì ở bạn hoặc đánh giá thế nào về những công việc bạn đang thực hiện. 

 

Sếp của bạn có thể rất bận rộn với hàng dài danh sách những cuộc họp. vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có được vị trí ưu tiên trong danh sách đó, đặc biệt là khi đến kỳ tăng lương.

 

Xây dựng và phát triển mạng lưới quan hệ trong và ngoài công ty

 

Không chỉ những người đồng nghiệp trong công ty mà cả các cộng sự cao cấp ở những công ty khác sẽ là mối quan hệ tuyệt vời cho bạn.

 

Hãy tham gia vào các sự kiện, xác định đâu là những người đồng nghiệp đáng tin cậy và có danh tiếng. Cùng nhau tham gia vào những nhóm nhỏ, thảo luận về công việc, cách để đàm phán để được trả mức lương và đãi ngộ cao hơn.

 

 

 

 

CNN
Từ khóa nổi bật tăng lương

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn